Tin công nghệ

Musk được đề nghị mua lại Silicon Valley Bank

Tỷ phú Elon Musk không phản đối khi được đề nghị mua lại Silicon Valley Bank để phục vụ cho Twitter.

Trên mạng xã hội hôm 11/3, Min-Liang Tan, nhà đồng sáng lập và CEO của hãng thiết bị chơi game Razer, gợi ý Twitter mua lại Silicon Valley Bank (SVB) để trở thành một ngân hàng số. Ý kiến được đưa ra sau khi SVB bên bờ sụp đổ vì mất khả năng thanh khoản.

“Tôi cởi mở với ý tưởng này”, Elon Musk trả lời dưới tweet của Tan. Phản hồi này sau đó nhận hàng nghìn ý kiến, bao gồm cả ủng hộ và phản đối.





Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Nhiều ý kiến cho rằng đây là cơ hội hiếm hoi để có thể sở hữu một ngân hàng. Đặc biệt sự việc diễn ra không lâu sau khi Musk đề cập kế hoạch biến Twitter thành “tổ chức tài chính lớn nhất thế giới”, nơi người dùng có thể chuyển tiền cho nhau một cách dễ dàng. Trong một khảo sát với hơn 8 nghìn người bình chọn dưới dòng tweet mới của Musk, 67% đồng tình, trong khi 32% phản đối.

Những người phản đối bày tỏ lo ngại về tình hình tài chính bất ổn của cả Musk và Twitter. Dù là người giàu nhất thế giới, Musk vẫn đang loay hoay tìm cách vực dậy Twitter khi mạng xã hội này bị nhiều đối tác quảng cáo quay lưng. Ông đã triển khai việc bán tích xanh, cắt giảm nhân sự, thậm chí thanh lý đồ đạc trong văn phòng để có tiền.

“Và sẽ cần bán thêm 20 tỷ USD cổ phiếu của Tesla. Không, cảm ơn”, một người tự nhận là nhà đầu tư Tesla nói. Ngoài ra, một số khác cho rằng SVB vốn chỉ hoạt động mạnh ở Mỹ và phần lớn tiếp cận khách hàng là startup, không phải là lựa chọn tốt cho Twitter trong việc mở rộng ra toàn cầu.

Musk chưa đưa thêm bình luận nào về ý tưởng này. Trước đó, khi thông tin SVB sụp đổ được tung ra, tỷ phú đăng tải một ảnh chế, châm biếm các ngân hàng giờ đây cũng bất ổn tương tự thế giới tiền điện tử.

Thương vụ mua Twitter năm ngoái của ông chủ Tesla cũng xuất phát từ những câu nói “nửa đùa nửa thật” như vậy. Musk sau đó đã phải bán số cổ phiếu Tesla trị giá gần 23 tỷ USD để hoàn thành thương vụ.

Silicon Valley Bank là ngân hàng chuyên cho các startup vay, đã bị giới chức California đóng cửa hôm 10/3. Đây được coi là vụ sụp đổ ngân hàng lớn nhất tại Mỹ kể từ sau khủng hoảng tài chính hơn một thập kỷ trước.

Lưu Quý

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!