Tin công nghệ

Xiaomi, OPPO, vivo hé lộ công cụ giúp tối ưu chuyển dữ liệu trên smartphone Android

Chuyển dữ liệu trên các thiết bị Android chưa bao giờ được đánh giá cao do không có sự đồng bộ tốt như các thiết bị của Apple. Điều này càng khó khăn hơn khi phải chuyển dữ liệu từ một thiết bị thuộc hãng này sang một thiết bị thuộc hãng khác. Do vậy, Xiaomi, OPPO và vivo đã hợp tác để tạo ra một công cụ giúp chuyển dữ liệu tốt hơn giữa các thiết bị của 3 hãng.

Trong một bài đăng mới trên Weibo, tài khoản MIUI của Xiaomi đã hé lộ về một giải pháp mới giúp tối ưu khả năng chuyển dữ liệu trên các thiết bị thuộc hệ sinh thái của 3 thương hiệu, bao gồm Xiaomi, OPPO và vivo. Công cụ này sẽ hỗ trợ nhiều định dạng tệp tin hơn bao gồm hình ảnh, nhật ký văn bản, các ứng dụng đã được cài đặt và thậm chí là cả những dữ liệu từ các ứng dụng của bên thứ ba. Giải pháp mới được Android Authority đánh giá cao vì sao lưu và khôi phục dữ liệu ứng dụng của bên thứ ba vẫn đang là một trở ngại lớn trên điện thoại Android nếu các ứng dụng này không liên kết với Google Drive.

Ở thời điểm hiện tại, việc chuyển dữ liệu giữa các smartphone Android hầu hết dựa vào 2 phương thức cơ bản nhất là thông qua cáp kết nối trực tiếp hoặc bản sao lưu đám mây trên tài khoản Google. Tuy nhiên, 2 phương thức trên cũng chưa thể giúp chuyển những dữ liệu hay thông tin đăng nhập của ứng dụng bên thứ 3 sang một thiết bị mới. Do vậy, giải pháp của Xiaomi, OPPO, vivo được kỳ vọng sẽ tối ưu hoá khả năng chuyển dữ liệu trên các thiết bị Android trong tương lai.

Hiện Xiaomi, vivo và OPPO chưa tiết lộ cụ thể về cách thức hoạt động của công cụ mới này, tuy nhiên OPPO cho biết rằng nó sẽ chỉ hoạt động giới hạn tại thị trường Trung Quốc. Dẫu vậy, 9to5Google tin rằng sẽ có những ứng dụng tương tự như vậy được hỗ trợ ở phạm vi toàn cầu.

Tham khảo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!