Mở hộp & Đánh giá

Dự đoán thông minh, tìm dấu trang trực tiếp,…

Mới đây, Google đã chính thức công bố loạt cải tiến mới về thanh địa chỉ trên trình duyệt Chrome của họ. Theo đó, thanh địa chỉ mới có thể dự đoán chính xác, tự động sửa lỗi chính tả và có thể tìm dấu trang ở trong trình duyệt.

Cải tiến tính năng dự đoán tìm kiếm trên thanh địa chỉ

Trước đây, Chrome sẽ chỉ đề xuất các liên kết đầy đủ (URL) trong thanh địa chỉ nếu người dùng nhập đúng phần đầu tiên của liên kết. Nhưng với thanh địa chỉ mới, người dùng có thể nhập bất kỳ từ nào mà họ đã sử dụng để tìm kiếm trang web. Ví dụ: Người dùng chỉ cần nhập từ “flights“, Chrome sẽ tự động đề xuất liên kết đầy đủ là “https://www.google.com/travel/flights”.

blank

Tự động sửa lỗi chính tả

Nếu người dùng viết sai tên liên kết trong thanh địa chỉ, Chrome sẽ phát hiện lỗi chính tả và đề xuất cho người dùng liên kết chính xác dựa trên các trang web bạn đã truy cập trước đó. Google cho biết, tính năng này hiện đã có trên Chrome dành cho máy tính, điện thoại Android và iOS.

blank

Tìm dấu trang trong thanh địa chỉ

Nếu người dùng nhập tên dấu trang mà họ đã lưu, trình duyệt này sẽ đề xuất chúng trong thanh địa chỉ và cho phép họ truy cập ngay lập tức. Ví dụ: Tên dấu trang của người dùng là “2023 Trips“, bạn chỉ cần nhập tên vào thanh địa chỉ là nó sẽ đề xuất các trang web mà họ đã lưu trong đó. Hãng cho biết tính năng này sẽ hỗ trợ ứng dụng Chrome dành cho máy tính và điện thoại di động.

blank

Đề xuất các trang web phổ biến

Giờ đây, Chrome sẽ đề xuất các trang web phổ biến mỗi khi người dùng tìm kiếm trong thanh địa chỉ. Điểm đặc biệt là các trang web phổ biến vẫn được đề xuất kể cả khi người dùng chưa từng truy cập vào chúng hoặc nhập sai tên. Ví dụ: Khi người dùng nhập từ “Google Earth” hoặc “googleear” vào thanh địa chỉ, Chrome sẽ đề xuất trang web chính thức của Google Earth ở vị trí cuối cùng trong thanh địa chỉ.

blank

Chrome mới có bố cục trực quan và tìm kiếm nhanh hơn

Nhờ có bố cục mới trực quan hơn, người dùng Chrome trên máy tính có thể đọc liên kết hoặc các từ khóa trong thanh địa chỉ dễ hơn. Theo Google, tốc độ phản hồi của Chrome trong bản cập nhật lần này cũng nhanh và chính xác hơn phiên bản cũ.

Theo: Google

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!