Mở hộp & Đánh giá

quá mượt mà, camera vượt trội trong phân khúc

Với phân khúc giá từ 3 – 4 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn điện thoại từ hàng mới, chính hãng cho đến hàng cũ, xách tay. Trong số đó, Pixel 4a 5G nổi bật với cụm camera chất lượng, hiệu năng mượt mà và trải nghiệm sử dụng rất tuyệt vời.

Cảm ơn cửa hàng Sơn Pixel đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này.

Mức giá

Pixel 4a 5G không được kinh doanh chính hãng tại Việt Nam, vậy nên người dùng chỉ có thể mua sản phẩm này dưới dạng hàng cũ, xách tay. Giá bán cho sản phẩm này tại một số đại lý bán lẻ dao động trong khoảng 4 – 4,2 triệu đồng. Tất nhiên, người dùng có thể lựa chọn hàng qua tay người dùng với mức giá thậm chí còn dưới 3,5 triệu đồng.

Dạng hàng Mức giá
Hàng mới, chính hãng x
Hàng cũ (cửa hàng) 4 – 4,5 triệu đồng
Hàng cũ (người dùng) 3,2 – 3,7 triệu đồng

Các bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm tại đây.

blank

Camera đáng giá

Sở hữu cụm camera không quá nổi bật về thông số, Pixel 4a 5G lại khiến mình bất ngờ về thuật toán lẫn khả năng xử lý hình ảnh.

blank

Trước tiên, hãy nói về ảnh thiếu sáng. Ảnh chụp từ Pixel 4a 5G cho độ sáng rất vừa vặn, trong khi mức độ chi tiết được tái tạo tốt. Với bức ảnh dưới đây, máy vẫn cho khả năng xử lý ánh sáng ổn ngay cả khi môi trường có nhiều nguồn sáng phức tạp. Về màu sắc, Pixel 4a 5G tái tạo theo xu hướng cổ điển khi ám vàng nhẹ, tuy nhiên tổng thể ảnh vẫn tươi và không bị bệt.

blank

Một số ảnh chụp đêm khác trên Pixel 4a 5G

Trong điều kiện đủ sáng, Pixel 4a 5G cho chi tiết tốt, màu trời tự nhiên và cân bằng trắng ổn. Kể cả khi chụp trong điều kiện thời tiết xấu, chất ảnh trên máy vẫn khiến các chi tiết trở nên nổi khối và có hình nét. Ảnh chân dung cho khả năng tách phông nền rất tốt, tuy nhiên trong một số trường hợp da người bị xử lý khá bệt, màu sắc kém tươi tắn và trở nên thiếu tự nhiên.

blank

Một số ảnh chụp đủ sáng khác trên Pixel 4a 5G

Một điểm nổi bật khác là Pixel 4a 5G hỗ trợ khả năng quay video với độ phân giải tối đa 4K@60fps. Camera chính cũng được tích hợp hệ thống chống rung quang học (OIS), giúp hình ảnh ổn định và ít bị rung lắc hơn.

Nhìn chung, mặc dù không có thông số camera vượt trội, vậy nhưng chính thuật toán cùng cách xử lý ảnh thông minh khiến khả năng quay chụp của Pixel 4a 5G là rất tốt. Đây xứng đáng là một trong những camera phone đáng mua nhất trong phân khúc trên dưới 4 triệu đồng.

Hiệu năng và phần mềm: ổn định, mượt mà

Pixel 4a 5G là một trong những sản phẩm cũ hiếm hoi trong phân khúc hỗ trợ Android 13. Với giao diện gần như thuần Google, các thao tác và trải nghiệm trên máy rất mượt mà, trơn tru. Kể cả khi không có tần số quét cao, hoạt ảnh trên Pixel 4a 5G vẫn được xử lý rất gọn gàng và mình hoàn toàn không cảm thấy khó chịu khi trải nghiệm phần mềm trên thiết bị này.

blank

Rõ ràng, Snapdragon 765G không phải là con chip cho hiệu năng tốt nhất trong phân khúc. Chúng ta có thể lựa chọn Snapdragon 855 hay thậm chí Snapdragon 865 trên các mẫu flagship cũ cùng tầm giá. Tuy nhiên, Snapdragon 765G vẫn là đủ tốt để đáp ứng nhu cẩu sử dụng của mình, kể cả khi chơi game.

blank

Thử nghiệm với tựa game PUBG Mobile (Mượt, 60FPS), Pixel 4a 5G cho trải nghiệm đủ tốt khi FPS trung bình đạt tới 58,7. Dẫu xuất hiện những khoảng khựng, lag ở những vòng bo cuối nhưng chúng không lặp lại nhiều và mình có thể bỏ qua. Nhiệt độ trong quá trình chơi game nhìn chung rất mát mẻ, bề mặt máy không nóng quá x độ C và không tác động tới trải nghiệm cầm nắm của mình.

Một số yếu tố khác

Thiết kế: Cá nhân mình rất thích cảm giác cầm nắm trên Pixel 4a 5G. Với trọng lượng chỉ 168 gram, máy cho trải nghiệm rất nhẹ nhàng, dễ chịu và thân thiện kể cả khi mình sử dụng trong thời gian dài. Bốn cạnh viền và mép màn hình cũng được bo tròn giúp người dùng không bị cấn tay hay khó chịu khi thao tác trên thiết bị.

blank

Tuy nhiên, do được định hình là một chiếc điện thoại tầm trung, nên mặt lưng Pixel 4a 5G chỉ làm từ nhựa. Cá nhân mình không phàn nàn về điều này, nhưng trên thực tế trong phân khúc hàng cũ chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm khác có mặt lưng được làm từ kim loại hay kính cao cấp hơn.

Màn hình: Điểm nhấn trên màn hình Pixel 4a 5G đến từ chính cụm camera đục lỗ. Nó có kích thước rất lớn, chiếm gọn một phần bên trái màn hình và khiến đẩy các thông tin hiển thị như đồng hồ ra rất xa. Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm, mình không có quá nhiều vấn đề với cụm đục lỗ trên máy. Các viền máy cũng được làm khá đều và cân đối, không dày lên quá mức như trên Pixel 4XL.

Pixel 4a 5G vẫn sở hữu những thông số màn hình tiêu chuẩn trong phân khúc. Chúng ta có tấm nền OLED, kích thước 6,3 inch cùng độ phân giải Full HD+ tiêu chuẩn. Chất lượng hiển thị nhìn chung ổn, chi tiết tốt, màu sắc có xu hướng trung tính và độ sáng tốt. Nốt ruồi mặc dù có kích thước lớn tuy nhiên gần như không ảnh hưởng tới màn hình và quá trình giải trí, xem phim của mình.

blank

Thời lượng pin: Pixel 4a 5G sở hữu dung lượng pin tiêu chuẩn với 3.700mAh. Tuy nhiên, nhờ con chip tiết kiệm điện cùng khả năng tối ưu tốt, máy cho ra thời gian sử dụng rất tuyệt vời, hơn hẳn các sản phẩm cũ khác như Pixel 4XL hay Xperia 1.

blank

Với kết nối Wi-Fi đi kèm các tác vụ sử dụng hỗn hợp gồm mạng xã hội, xem YouTube và chơi game, Pixel 4a 5G đạt 7 giờ 48 phút on-screen. Đây là kết quả rất tốt và hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong ngày của mình.

Điểm trừ

Sạc chậm: Những chiếc điện thoại Google Pixel chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng sạc, và Pixel 4a 5G cũng vậy. Với công suất sạc 18W tối đa, mình mất tới hơn 2,5 giờ để sạc đầy pin thiết bị. Rõ ràng trong phân khúc giá chúng ta có thể đòi hỏi một công suất sạc cao hơn, chẳng hạn như 27W hay 33W trên các mẫu máy Xiaomi.

blank

Màn hình 60Hz: Cần phải thừa nhận rằng với giao diện được tinh chỉnh tối giản và mượt mà, màn hình 60Hz trên một chiếc Google Pixel dường như không quá khó chịu đối với mình. Tuy nhiên, chúng ta có quyền đỏi hỏi khi trong phân khúc đã có những sản phẩm có màn hình 90Hz, 120Hz hay thậm chí 240Hz trên Sharp Aqous Zero 2.

Pixel 4a 5G sẽ phù hợp với ai?

Vậy thì, câu hỏi đặt ra là: Pixel 4a 5G sẽ phù hợp với những ai? Trong phân khúc trên dưới 4 triệu đồng, đây sẽ là lựa chọn hàng đầu với những người dùng cần: Một chiếc điện thoại thực dụng với thiết kế nhỏ gọn, màn hình đủ tốt và camera hàng đầu phân khúc. Cùng với đó là có thể sử dụng lâu dài và cho trải nghiệm Android mượt mà, ổn định nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại các đường link dưới đây.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!