Mở hộp & Đánh giá

Trải nghiệm HP Spectre x360 2023: Thiết kế ấn tượng, màn hình OLED 3:2 tuyệt vời!

Vài năm qua, Spectre x360 luôn là một trong những sản phẩm mang vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng hàng đầu của thương hiệu HP. Tới năm 2023, những ngôn ngữ thiết kế quen thuộc vẫn được hãng giữ lại trên thế hệ Spectre x360 mới, đi kèm với nhiều điểm mới từ CPU, các hỗ trợ AI cũng tấm nền chất lượng.

HP Spectre x360 2023

blank

Thiết kế

Thiết kế là một trong những điểm ấn tượng nhất của HP Spectre x360 khi máy sở hữu các đường cắt sắc cạnh, sáng bóng ở cạnh của máy. Năm nay, HP quyết định không thay đổi bất kỳ vào ở thiết kế so với phiên bản năm 2023. Theo mình, đây cũng là một cách làm có thể hiểu được bởi đại đa số các thương hiệu công nghệ giờ đây cũng chọn sẵn sàng giữ lại thiết kế cũ để tối ưu hoá chi phí sản xuất, nhất là khi khả năng hoàn thiện sản phẩm đã đạt đến độ hoàn mỹ, cao cấp cần có.

blank

Nhờ cách thiết kế độc đáo này, HP Spectre x360 luôn tạo được dấu ấn riêng khi đặt cạnh các mẫu laptop khác trên thị trường. Ở bên ngoài, HP Spectre x360 cũng được hoàn thiện từ kim loại để gia tăng độ chắc chắn. Thử nhấn tay vào phần khung hay lắc bản lề, tất cả đều cho mình cảm giác chắc chắn, cứng cáp dù máy có thân hình vô cùng mỏng.

blank

Phiên bản này có màu xanh được hãng gọi là “Nocturne blue”. Theo mình, đây là phiên bản màu độc đáo và nổi bật nhất khi đặt cạnh màu Bạc và màu Đen. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài, phiên bản màu xanh này lại khá dễ bám mồ hôi và dấu vân tay, do đó sẽ cần lau chùi thường xuyên để Spectre x360 luôn giữ được vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng.

Tương tự nhiều thế hệ trước, HP Spectre x360 cũng có cách bố trí cổng kết nối khá lạ. Các phần cắt ở 2 cạnh được hãng tận dụng để đặt jack 3.5mm, và Thunderbolt 4. Còn lại ở 2 cạnh, hãng vẫn trang bị được thêm khe thẻ micro SD, 1 cổng Thunderbolt 4 khác cùng USB Type-A 10Gbps.

blank
blank

Riêng với cổng USB Type-A, HP khéo léo làm một cần gạt để che đi cổng nếu không sử dụng. Đây là một cách làm tăng vẻ đẹp của máy, tuy nhiên khi dùng mình lại mất công lấy một tay gạt phần che này để cắm được cổng kết nối. Dù sao, đây cũng là hy sinh nhỏ để gia tăng vẻ đẹp cho máy.

Mặt kê tay được làm bo về 3 phía, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng, không hề bị sắc cạnh như nhiều mẫu Ultrabook đang có trên thị trường. Đây là thứ khiến mình khá bất ngờ bởi không nghĩ là các hãng sẽ để ý tới những trải nghiệm nhỏ này của người dùng. Rõ ràng, HP Spectre x360 không chỉ cao cấp mà còn cung cấp cảm giác sử dụng vô cùng gần gũi, thân thiện.

blank

Màn hình

Thiết kế đã rất đẹp, thế nhưng điểm khiến mình thích nhất trên HP Spectre x360 lại nằm ở màn hình.

Thứ nhất, máy sở hữu một tấm nền OLED 13.5″ cùng độ phân giải 3000 x 2000 pixels. Năm 2023, OLED đã là tiêu chuẩn của các mẫu Ultrabook cao cấp, và HP cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Tấm nền OLED này cho màu sắc rực rỡ, độ tương phản cực đại. Khi xem Spider-Man: Into the Spider-Verse trên Netflix, màu sắc của Người Nhện được tái tạo lại vô cùng rực rỡ. Hình ảnh của Spider-Man từ các chiều không gian khác được tái tạo lại vô cùng tách bạch, cùng màu đen sâu, qua đó truyền tải đúng không gian trong Thành phố New York. Cùng với đó, độ sáng SDR của máy cũng đạt mức 400 nits, giúp mình thoải mái làm việc ở ngoài trời.

blank

Thứ hai, tấm nền OLED của máy còn sở hữu tỷ lệ 3:2. Đây là trang bị tuyệt vời mà tất cả các thương hiệu laptop trên thị trường cần học học. Với tỷ lệ 3:2 này, máy sẽ cung cấp nhiều không gian hơn theo chiều dọc, qua đó giúp quá trình làm việc trở nên thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Mình là một người thường xuyên làm việc trên Excel, Google Sheet, do đó tỷ lệ 3:2 thực sự là “cứu tinh” khi nó giúp mình kiểm soát được nhiều thông tin hơn trên cùng một khung hình. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời khi đặt cạnh các tấm nền vẫn chỉ sử dụng tỷ lệ 16:9 hay 16:10.

blank

Khác biệt thứ ba năm ở việc HP Spectre x360 còn được tặng kèm bút cảm ứng HP Rechargeable MPP2.0 Tilt Pen. Với người dùng có nhu cầu ghi chú hay phác thảo ý tưởng, đây sẽ là trang bị tuyệt vời để tận dụng tối đa thiết kế gập mở 360 độ của máy.

Các tính năng thông minh

Bên cạnh những điểm mới về thông số, HP Spectre x360 2023 còn có được những tính năng thông minh nhờ các cảm biến AI. Trong đó có thể kể tới tính năng tự động bắt nét và thay đổi góc nhìn để giữ chủ thể ở chính giữa khung hình. Quan trọng hơn cả, tính năng này không chỉ nằm ở webcam 5MP mặc định của máy, mà HP cũng đã hợp tác với các ứng dụng bên thứ ba như Google Meet hay Microsoft Teams để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Qua sử dụng thực tế, tính năng này hoạt động vô cùng mượt mà khi có thể dễ dàng bắt theo vị trí nếu đứng lên và di chuyển trong khoảng 2 mét.

blank

Thêm vào đó, HP Spectre x360 còn được tích hợp công cụ lọc tiếng ồn micro khi hội họp. Đây là điểm mà ít người để ý khi dùng laptop bởi họ không biết giọng mình trong cuộc họp đang ở chất lượng ra sao. Vì thế, trang bị này sẽ là thứ nâng cao trải nghiệm của đồng nghiệp hay bạn bè của mình.

Hiệu năng và thời lượng pin

Trên phiên bản 2023, HP trang bị cho máy 16GB RAM, 512GB SSD PCIe Gen4, CPU Intel Core i5-1335U cùng đồ hoạ Intel Iris Xe Graphics. Đây là vi xử lý với 10 nhân và 12 luồng, ưu tiên hiệu quả tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. Nếu muốn sở hữu HP Spectre x360 2023, bạn cần cân nhắc kỹ bởi máy sẽ chỉ có 16 RAM đi kèm theo máy, không có khả năng nâng cấp về sau.

blank

Trong công việc, mình thường xuyên phải sử dụng nhiều trình duyệt và vài công cụ chỉnh sửa ảnh của Adobe, khi này máy vẫn đảm bảo được độ mượt, phản hồi nhanh chóng. Trong quá trình sử dụng, mình nhận ra rằng nếu làm việc chủ yếu trên trình duyệt web, máy sẽ chạy khá yên tĩnh. Thế nhưng, chỉ cần bật nhiều Tab Chrome hơn hay mở ứng dụng Adobe Photoshop, máy sẽ tự động đẩy tốc độ quạt gió và kích hoạt chế độ hiệu năng cao để đảm bảo hiệu suất xử lý công việc.

blank

Intel Core i5-1335U là một CPU có 2 nhân P-core và tới 8 nhân E-core, do đó HP Spectre x360 sẽ là mẫu máy được ưu tiên về thời lượng pin. Với các tác vụ nhẹ của công việc văn phòng, máy hoàn toàn có thể đạt được từ 7-10 giờ sử dụng, đảm bảo đủ để làm việc trong cả ngày dài.

Bàn phím và TouchPad

HP Spectre x360 có một layout bàn phím khá rộng rãi. Phím khá sâu và tương đối này giúp mình tăng tốc độ gõ khi làm nội dung, viết kịch bản.

blank

Ở cạnh phím Space, HP đặt cảm biến vân tay để mở khoá máy. Đây là thứ khiến mình khá bất ngờ bởi đại đa số các thương hiệu sẽ đặt trên phím nguồn hoặc cạnh TouchPad. Ban đầu sử dụng, mình thấy khá khó hiểu, nhưng thực tế thì lại vô cùng hợp lý. Vị trí cảm biến vân tay này thường là chỗ để đặt phím Ctrl thứ 2, thế nhưng mình lại chẳng bao giờ sử dụng phím này. Vì thế, việc thay thế nó bằng cảm biến vân tay cũng là một cách làm khá hay.

blank

TouchPad có kích thước khá lớn, chiếm gần như toàn bộ chiều rộng của phần kê tay. Click, di chuyển có độ nhạy và chính xác cao.

Tổng kết

blank

Tổng kết lại, HP Spectre x360 là một mẫu máy có rất nhiều điểm cao cấp từ những đường nét nhỏ nhất ở thiết kế, tấm nền OLED tỷ lệ 3:2 hay nhiều tính năng thông minh hỗ trợ đắc lực cho người dùng là doanh nhân.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!