Mở hộp & Đánh giá

chỉ còn 5,5 triệu, là lựa chọn Pixel ngon nhất lúc này!

Được coi là “iPhone của thế giới Android”, dòng Google Pixel mang trên mình nhiều điểm nhấn sáng giá từ sự mượt mà của hệ điều hành, camera xuất sắc cho đến ngôn ngữ thiết kế thật sự khác biệt. Với Pixel 6 series, Apple lần đầu thay đổi thiết kế cụm camera, đánh dấu một ngôn ngữ thiết kế đậm chất Google.

Mình khá bất ngờ khi Pixel 6 hiện đang được bán với giá chỉ 5 – 5,5 triệu đồng. Con số này chỉ cao hơn Pixel 5 khoảng 700 – 800 nghìn đồng và ngang hàng với rất nhiều đối thủ Android khác trong phân khúc. Khi này, mình sẵn sàng đánh đổi về hiệu năng hay thời lượng pin để chọn lấy sự ổn định của hệ điều hành, thiết kế và camera trên Pixel 6.

Đặt mua Pixel 6 tại các đường dẫn dưới đây.

blank

Android thuần mượt nhất phân khúc

Pixel 6 là chiếc điện thoại cho trải nghiệm hàng ngày tốt nhất phân khúc 5 triệu đồng:

  • Các mẫu máy Trung Quốc xách tay đến từ realme, Xiaomi dù có hiệu năng mạnh, thế nhưng lại chạy hệ điều hành nội địa. Người dùng phải đánh đổi rất nhiều lỗi vặt như chậm thông báo hay không có tiếng Việt trong quá trình sử dụng;
  • Kể cả iOS trên iPhone XR hay iPhone XS dủ được tối ưu rất tốt, thế nhưng không thể đem lại trải nghiệm mượt mà như Pixel 6 do chỉ có màn hình 60Hz.
blank

Với Pixel 6, người dùng có trên tay một thiết bị thuần Android. Mọi thao tác trên chiếc máy này chỉ có thể được diễn tả bằng hai từ: quá nhanh, quá mượt. Thậm chí, mình đánh giá độ mượt trên Pixel 6 còn ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn một số mẫu máy Android có giá gấp đôi, gấp ba như OPPO Reno10 hay Xiaomi 12T.

blank

Tất nhiên, Pixel 6 có sẵn tiếng Việt, sẵn Play Store và không hề gặp bất cứ lỗi thông báo hay ứng dụng rác nào như các mẫu máy nội địa Trung Quốc. Chưa kể, dù đã ra mắt được 2 năm, thế nhưng Pixel 6 được kỳ vọng vẫn sẽ hỗ trợ thêm 2 bản Android nữa. Con số này ngang bằng so với các mẫu máy mới cùng giá tiền.

Camera vô địch phân khúc 5 triệu

Thông số camera sau trên Pixel 6 nhìn qua thì không thật sự nổi bật với cảm biến chính 50MP và cảm biến góc rộng 12MP. Thế nhưng, chất lượng hình ảnh mà chiếc máy này đem lại thật sự rất ấn tượng, vượt trội hơn nhiều so với những realme, Xiaomi cùng phân khúc.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh trên Pixel 6 cho mức độ chi tiết cao. Màu xanh trên bầu trời được xử lý chênh sáng chính xác (với màu xanh đậm ở giữa và nhạt ở hai góc), không bị đồng màu như thuật toán của một số thương hiệu khác.

Ảnh chụp 2X trên Pixel 6

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Dù không có camera telephoto song ảnh zoom 2X trên Pixel 6 không hề tỏ ra yếu thế. Chi tiết ảnh đem lại vẫn rất sắc nét, thậm chí có phần gai nhẹ nếu chụp trực diện các toà nhà hay tán cây. Màu sắc vẫn được cân chỉnh theo hướng cân bằng, không quá đậm đà mà cũng không quá nhợt nhạt, giống với cách làm thường thấy của Google.

Một số ảnh chụp đêm trên Pixel 6

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Bên cạnh đó, Pixel 6 cũng được tối ưu cho các ứng dụng mạng xã hội. Minh chứng, mình có thể chuyển sang camera góc rộng ngay trên ứng dụng Instagram. Song, chất lượng ảnh vẫn bị cắt giảm và người dùng vẫn nên chụp trước từ ứng dụng Camera trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

THỨ TỰ ẢNH CHỤP TRÊN PIXEL 6
ỨNG DỤNG CAMERA (TRÁI) — INSTAGRAM (PHẢI)

blank
Pixel 6 cũng là một trong số ít sản phẩm trong phân khúc có quay video 4K@60fps

Con chip Tensor liệu còn nóng?

Xét về hiệu năng thuần, Tensor không được đánh giá cao so với những Dimensity 8200 hay Snapdragon 888 cùng phân khúc. Thế nhưng, nếu đặt trong phân khúc điện thoại 5 triệu thì đây vẫn là con chip tốt, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong ít nhất 2 năm tới. Dấu hỏi lớn nhất mà người dùng đặt ra đó là: liệu Tensor còn nóng như trước không?

blank

Trong điều kiện phòng điều hoà, trải nghiệm dùng Pixel 6 rất mát mẻ và hiếm khi xuất hiện tình trạng nóng lên. Kể cả khi chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến với 90FPS và đồ hoạ Trung bình, nhiệt độ cao nhất mà máy toả ra chỉ khoảng 39 – 40 độ C. Thậm chí, chiếc máy này có thể kích hoạt và chơi rất ổn định ở chế độ 90FPS.

Song, khi bật 4G và bắt đầu sử dụng ngoài trời thì máy bắt đầu nóng lên. Lượng nhiệt tập trung chủ yếu ở hai cạnh viền, trùng với vị trí tiếp xúc tay của người dùng. Do đó, bạn có thể cảm thấy nóng và khó chịu một chút nếu như dùng máy liên tục ngoài trời. Đặc biệt, khi chụp ảnh, quay video liên tục thì tình trạng nóng lên còn xuất hiện nhanh hơn, thậm chí màn hình có thể giảm sáng, ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm sử dụng.

blank

Nhìn chung, hiệu năng trên Pixel 6 vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu từ cơ bản cho đến các tựa game có đồ hoạ trung bình. Tình trạng nóng có cải thiện so với trước kia, thế nhưng vẫn gây khó chịu nếu người dùng sử dụng ngoài trời với cường độ cao hoặc chơi game nặng.

Thiết kế thực sự nổi bật

Khi ra mắt, mình thật sự ấn tượng với thiết kế trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Đến giờ, mọi thứ vẫn vậy. Trong suốt nhiều ngày trải nghiệm vừa qua, mình không đeo ốp nhằm giữ nguyên vẻ đẹp thiết kế mà Google tạo ra cho chiếc máy này. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thiết kế khác biệt và nổi bật giữa đám đông thì Pixel 6 là sự lựa chọn hàng đầu.

blank

Phiên bản mình trên tay có mặt lưng màu xanh lá (Sorta Seafoam). Kể từ Pixel 6 series trở đi, Google áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với hai mảng kính nằm trên dưới, xen giữa là cụm camera trải dài hết chiều rộng máy. Cách làm này khiến Pixel 6 trở nên khác biệt, độc đáo và nổi bật giữa hàng loạt mẫu máy Trung Quốc khác với thiết kế mặt lưng giống nhau. Chưa kể, cụm camera nằm ngang cũng giúp máy có thể đặt cố định dưới bàn mà không bị kênh. Đây là điều mà không nhiều đối thủ trong phân khúc làm được.

blank

Cảm giác cầm nắm trên Pixel 6 cũng thật sự tuyệt vời. Máy đầm, hơi dài nhưng không hề khó chịu chút nào. Khung viền trên Pixel 6 cũng được phủ một lớp cao su mềm khiến máy càng trở nên thân thiện, gọn gàng hơn. Máy cũng được trang bị tiêu chuẩn kháng nước IP68, song người dùng nên kiểm tra kỹ trước khi mua vì khả năng kháng nước có thể bị mài mòn theo thời gian.

Một số yếu tố khác

Màn hình: Điểm nhấn phía mặt trước Pixel 6 đó là bốn viền màn hình rất dày. Thế nhưng, do được làm đều nhau nên mình không hề cảm thấy khó chịu khi sử dụng chiếc máy này. Chất lượng hiển thị trên Pixel 6 nhìn chung không có gì phàn nàn với chi tiết tốt, góc nhìn ổn cùng khả năng tái tạo nội dung HDR tươi tắn. Điểm trừ lớn nhất có lẽ đến từ độ sáng tối đa chỉ khoảng 850 nits (theo GSMArena). Với 850 nits, người dùng có thể gặp khó khi sử dụng chiếc máy này trong điều kiện trời nắng hay dưới ánh sáng mạnh.

blank

Pin và sạc: Viên pin 4.614mAh trên Pixel 6 dừng lại ở mức tiêu chuẩn trong phân khúc. Đổi lại, tốc độ sạc 30W trên chiếc máy này không thật sự nổi bật nếu so với 67W trên Redmi K50, Redmi Note 11T Pro hay Redmi Note 12T Pro.

Tổng kết: Pixel 6 – chiếc Pixel hợp lý, kinh tế nhất hiện tại

Nhìn chung, mình đánh giá Pixel 6 là chiếc Pixel hợp lý và kinh tế nhất ở thời điểm hiện tại. Nếu còn băn khoăn thời lượng pin, màn hình trên Pixel 4XL hay con chip không tốt trên Pixel 5 thì Pixel 6 hoàn toàn là bản nâng cấp đáng giá. So với Redmi K50 hay Redmi Note 12T Pro cùng phân khúc, mẫu máy cũng sở hữu rất nhiều điểm sáng từ hệ điều hành, camera cho đến khả năng cập nhật lâu dài.

Đặt mua Pixel 6 tại các đường dẫn dưới đây.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!