Tin công nghệ

iPhone có thể thay đổi tính năng hệ thống dựa vào vị trí

ios-17-cho-phep-iphone-cai-dat-ung-dung-tu-ben-thu-ba-2
Việc cài ứng dụng bên thứ ba có lẽ sẽ chỉ xuất hiện tại châu Âu với iPhone

Các bạn nghĩ rằng iPhone bạn mua ở Mỹ sẽ giống iPhone bạn mua ở Việt Nam? Có thể về các tính năng cơ bản thì chúng hoàn toàn giống nhau. Nhưng thực sự Apple vẫn đang che giấu một vài điều. Dựa vào những thuật toán khoa học, Apple hoàn toàn có thể biến đổi chiếc iPhone dựa vào địa lý. Và vì thế, iPhone có thể thay đổi tính năng hệ thống dựa vào vị trí của bạn.

iPhone có thể thay đổi tính năng hệ thống dựa vào vị trí

Một vài trường hợp rõ ràng về giới hạn tính năng của iPhone đã xuất hiện từ lâu. Ví dụ như bạn không thể dùng FaceTime ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Tuy nhiên, đó là những giới hạn có thể nhìn thấy được từ lúc sản xuất. Giờ đây, Apple đang thử nghiệm một cách mới hiện đại hơn để giấu các tính năng hệ thống. Và cái này sẽ dựa trên địa điểm của người dùng.

ios-17-cho-phep-iphone-cai-dat-ung-dung-tu-ben-thu-ba-2
Việc cài ứng dụng bên thứ ba có lẽ sẽ chỉ xuất hiện tại châu Âu với iPhone

Hiện tại, Apple đang hard code các tính năng iOS dựa vào địa điểm. Điều này có nghĩa là việc hạn chế các tính năng chỉ đơn giản là sản xuất ở đâu thì giới hạn tương ứng ở đó. Trong tương lai, điều này sẽ được thay thế bởi 1 tính năng thông minh hơn.

Một hệ thống mới được gọi là “countryd” đã được âm thầm thêm vào iOS 16.2. Cho đến bây giờ, tính năng này chưa được active để sử dụng. Nó sẽ kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn như định vị GPS hiện tại, mã đất nước trong Wifi bạn dùng và thông tin từ SIM để biết điện thoại của bạn đang ở đâu.

Hệ thống này sẽ giúp Apple không phải tinh chỉnh thủ công các tính năng dựa vào nguồn gốc sản xuất của iPhone nữa. Hơn thế nữa, phần mềm cũng sẽ dễ dàng định vị để biến đổi tính năng hệ thống. Tưởng tượng bạn đang ở Việt Nam và du lịch sang UAE. iPhone sẽ tự động biết bạn đến nơi và ẩn đi tính năng FaceTime trên điện thoại. Khỏi phải sản xuất một cái iPhone mới làm gì cho mệt.

Tại sao Apple cần làm điều đó?

Câu trả lời đã quá rõ ràng. Cài ứng dụng của bên thứ ba. Với yêu cầu của Đạo luật Kỹ thuật số tại châu Âu, iPhone ở vùng này sẽ phải cho phép cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba. Nếu cứ áp dụng cách làm cũ, Apple sẽ không thể kiểm soát được iPhone. Người dùng chỉ cần đặt mua iPhone ở bất kỳ quốc gia châu Âu nào, dù đang ở Mỹ hay châu Âu. Từ đó, việc iPhone khắp thế giới có thể cài ứng dụng bên thứ ba là ác mộng với Apple.

Apple ngừng sản xuất iPhone 12
Chiếc iPhone ở châu Âu với Mỹ phải thực sự khác biệt

Với hệ thống xác minh địa điểm thông minh mới, Apple sẽ chẳng cần phải lo về viễn cảnh lẫn lộn iPhone này. Bạn đến châu Âu thì tự khắc iPhone của bạn sẽ cài được ứng dụng bên thứ ba. Bạn rời châu Âu, tính năng này sẽ tự động ẩn đi. Quá tiện lợi.

Vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ giới thiệu tính năng này trên iPhone. Thời gian gần nhất có thể diễn ra là tại hội nghị WWDC tới đây. Apple sẽ giới thiệu iOS 17 và các tính năng điều hành khác tại đây.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Macbook Air M2 – Macbook quốc dân năm 2023

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!