Mở hộp & Đánh giá

thiết kế quá giống HUAWEI, nhưng tối ưu phần mềm chưa tốt

AUKEY được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện điện thoại như củ, cáp hay sạc dự phòng. Tuy nhiên, hãng đang mở rộng phân khúc bằng cách ra mắt các sản phẩm mới, nổi bật trong đó là đồng hồ thông minh. AUKEY SmartWatch 2 Pro hiện là thiết bị mới nhất của hãng, mang đến thiết kế đẹp, pin tốt trong khi mức giá chỉ dưới 1 triệu đồng.

Thiết kế AUKEY SmartWatch 2 Pro rất đẹp, bắt mắt

Khi trên tay AUKEY SmartWatch 2 Pro, mình phải thốt lên rằng: “Sao nhìn giống HUAWEI Watch GT 4 quá!”. Hai sản phẩm chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng như thiết kế mặt trước, vòng benzen, dây đeo cho đến hai nút nằm bên cạnh. Thậm chí, dây đeo trên AUKEY SmartWatch 2 Pro cũng có thể tháo bằng gờ kim loại tương tự chiếc đồng hồ đến từ HUAWEI.

HUAWEI WATCH GT 4

HUAWEI WATCH GT 4

HUAWEI WATCH GT 4

AUKEY SmartWatch 2 Pro

AUKEY SmartWatch 2 Pro

Theo công bố của hãng, khung viền trên AUKEY SmartWatch 2 Pro được làm từ kẽm cao cấp. Lớp kẽm này khá nhẹ, đầm và cho cảm giác gõ khá chắc. Tuy nhiên, hoàn thiện của sản phẩm không thật sự tốt khi mình dễ dàng nhận ra khe hở giữa khung viền và mặt sau đồng hồ.

blank

Cạnh phải đồng hồ chứa một nút bấm và vòng Digital Crown. Chiếc vòng này cho phản hồi rất thú vị khi phát ra những tiếng “tách tách” khi người dùng xoay. Trong khi đó, mặt dưới đồng hồ chứa thông tin về sản phẩm và cảm biến đo nhịp tim.

blank

Cảm giác đeo trên AUKEY SmartWatch 2 Pro khá thoải mái và thân thiện. Dây đồng hồ được làm từ silicon rất mềm, dẻo và có độ đàn hồi nhất định. Chất liệu dây cũng giúp quá trình đeo trở nên đơn giản hơn khi mình có thể cài dây vào khoá một cách nhẹ nhàng, không gặp hiện tượng cứng hoặc thô. Đổi lại, mặt dưới đồng hồ lại trơn và nhanh chóng bám bẩn sau chỉ một, hai ngày sử dụng.

Hiển thị ổn

AUKEY SmartWatch 2 Pro trang bị màn hình LCD với kích thước 1,45 inch cùng độ phân giải 412 x 412 pixels. Ở điều kiện thông thường, sản phẩm đem lại khả năng hiển thị tốt với màu sắc tươi tắn và không gặp tình trạng biến đổi màu sắc khi nghiêng góc nhìn. Tuy nhiên, khi ra trời nắng, màn hình AUKEY SmartWatch 2 Pro tối đi đáng kể và mình cần di chuyển vào bóng râm mới có thể thao tác thoải mái.

blank

Đáng khen cho AUKEY SmartWatch 2 Pro khi đồng hồ sẵn hơn 220 mặt đồng hồ khác nhau. Các mặt đồng hồ trải dài theo nhiều chủ đề khác nhau như Machinery hay Illustration chứ không bị giới hạn như một số đối thủ giá rẻ khác. Thậm chí, AUKEY cũng cho phép người dùng tạo ra mặt đồng hồ của riêng mình bằng ảnh tự chụp hay hình có sẵn.

blank

Thời lượng pin khá

Theo công bố của hãng, AUKEY SmartWatch 2 Pro có thời lượng pin lên đến 15 ngày, tức hơn 2 tuần. Thực tế sử dụng, mình có thiết lập đo nhịp tim hàng ngày và nhận thông báo cường độ trung bình thì sau 9 ngày, đồng hồ mới báo pin yếu. Nhìn chung, thời lượng sử dụng mà AUKEY SmartWatch 2 Pro đem lại ngang ngửa với các mẫu vòng đeo tay thông minh như Xiaomi Band 8 hay HUAWEI Band 8.

Nhưng phần mềm tối ưu chưa tốt

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà AUKEY SmartWatch 2 Pro làm được. Phần mềm là điểm trừ lớn nhất trên chiếc đồng hồ này và tác động khá nhiều tới trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Thứ nhất, chiếc đồng hồ này không thể hiển thị chính xác phần trăm pin. Thậm chí, biểu tượng pin trên AUKEY SmartWatch 2 Pro còn không hiện theo dạng vạch mà chỉ là một thanh màu trắng đồng nhất. Điều này khiến mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi pin sản phẩm và quyết định có nên sạc trước khi ra ngoài hay không.

blank

Thứ hai, giao diện hiển thị thông báo trên đồng hồ khá thiếu trực quan. Toàn bộ phần thông tin người gửi, ứng dụng nhận thông báo và nội dung đều được đẩy hết lên trên, nhìn rối mắt và rất khó phân biệt. Bù lại, đồng hồ có thể hiển thị tốt ngôn ngữ tiếng Việt, không bị lỗi mất font chữ hay ô vuông như một vài sản phẩm nội địa.x

blank

Thứ ba, giao diện ứng dụng AUKEY Fit Pro trên điện thoại không đẹp. Các tiểu mục như quản lý thông báo, cuộc gọi đến hay Không làm phiền sắp xếp khá lộn xộn và không theo một bố cục nhất định. Trong khi đó, các cài đặt như thay đổi định dạng ngày hay cập nhật phần mềm lại không được đặt trong mục riêng, thay vào đó hiển thị toàn bộ phía bên ngoài.

blank

Thế nhưng, khách quan mà nói AUKEY SmartWatch 2 Pro vẫn có một số điểm nhấn nho nhỏ về phần mềm. Đồng hồ cung cấp rất nhiều tính năng và chế độ theo dõi sức khoẻ khác nhau như nhịp tim, SpO2, mức độ Stress cho đến đo huyết áp. Giao diện Thời tiết được thiết kế rất đẹp, bắt mắt và hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Ngoài ra, AUKEY SmartWatch 2 Pro còn tích hợp một vài trò chơi đơn giản, tuy nhiên sử dụng dưới dạng ứng dụng chứ không tích hợp vào mặt đồng hồ như Xiaomi Band 8.

blank
Giao diện Thời tiết trên AUKEY SmartWatch 2 Pro hiển thị rất trực quan

Tạm kết

Nhìn chung, AUKEY SmartWatch 2 Pro là sản phẩm thú vị và để lại cho mình nhiều ấn tượng. Với thiết kế bắt mắt, cảm giác đeo thoải mái cùng thời lượng pin tốt, đây là sản phẩm thích hợp cho những bạn trẻ cần một chiếc đồng hồ có ngoại hình đẹp, dễ nổi bật trước đám đông. Còn nếu đề cao trải nghiệm sử dụng hay phần mềm, bạn nên cân nhắc những lựa chọn toàn diện hơn như Redmi Watch 3 Active.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!