Mở hộp & Đánh giá

Tốt ở đâu? Kém chỗ nào?

OPPO Find N2 Flip là một mẫu điện thoại gập đáng chú ý mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với giá chỉ từ 19 triệu đồng, OPPO Find N2 Flip sẽ trở thành một mẫu máy vô cùng cạnh tranh trong phân khúc điện thoại cao cấp. Con số này thậm chí rẻ hơn phiên bản nội địa và không chênh lệch nhiều so với những Galaxy Z Flip4 hay Galaxy Z Fold3. Vậy thì OPPO Find N2 Flip có những điểm mạnh, điểm yếu nào và với mức giá trên, liệu đây có phải sản phẩm dành cho bạn?

Thiết kế, cơ chế gập và bản lề 

Là một sản phẩm ra mắt sau, vậy nên OPPO đã giải quyết được ba vấn đề chính mà nhiều mẫu điện thoại gập đang gặp phải, đó là:

  • Bản lề khít hơn, nếp gập mờ hơn;
  • Màn hình phụ lớn hơn, giá trị sử dụng nhiều hơn;
  • Kích thước vẫn nhỏ gọn nhưng pin và nhiệt độ được tối ưu hơn nhiều.

Hãy đi vào điểm chính, cũng như yếu tố sáng giá nhất trên OPPO Find N2 Flip: thiết kế bản lề.

Máy sử dụng thiết kế bản lề có tên là uốn tầng. Điều này giúp ngoại hình máy trở nên gọn gàng, đồng nhất, khi gập lại máy khít và không để lại khe hở. OPPO cũng rất tự tin khi khẳng định Find N2 Flip có thể gập liên tục trong 400 nghìn lần tương đương với 10 năm sử dụng liên tục. Mẫu máy cũng đạt tiêu chuẩn kháng nước IPX4 giúp bảo vệ dưới trời mưa hay các giọt bắn nhỏ.

blank

Thêm vào đó, bản lề trên OPPO Find N2 Flip có trợ lực. Điều này có nghĩa mỗi khi người dùng mở một góc bất kỳ nào đó, bản lề máy có thể tự động đóng / mở hoàn toàn. Đó là lý do vì sao mình có thể sử dụng Find N2 Flip dễ dàng bằng một tay, không cần dùng quá nhiều lực và thao tác đóng mở cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng bản lề trợ lực đôi lúc khiến mình cảm thấy bất tiện khi sử dụng. Với các góc gập mở tiêu chuẩn, bản lề máy sẽ giữ cố định. Tuy nhiên khi nâng góc cao hơn (chẳng hạn như 130 độ), bản lề sẽ ngay lập tức bật ngửa. Bản lề không thể giữ được tính ổn định khi người dùng di chuyển hay thao tác mạnh. Chẳng hạn, khi mình gập máy và vừa chạy vừa quay, bản lề trên OPPO Find N2 Flip trở nên thiếu ổn định và đôi khi bị gập vào ngay lập tức.

Đọc thêm: So sánh OPPO Find N2 Flip và Galaxy Z Flip4: đâu mới là điện thoại gập “quốc dân”?

Màn hình

Tiếp theo, cùng đi đến yếu tố đáng giá nhất trên màn hình OPPO Find N2 Flip là màn hình phụ. Mặc dù chỉ đây chỉ là thế hệ đầu tiên, thế nhưng OPPO đã cho thấy sự đầu tư rất rõ ràng từ kích thước lớn cho đến các tính năng đi kèm.

So sánh với Galaxy Z Flip4, màn hình phụ trên OPPO Find N2 Flip to hơn, đẹp hơn, sáng hơn và không bị “crop” lại khi người dùng chụp ảnh, quay video. Tất nhiên vẫn có nhiều yếu tố Galaxy Z Flip4 nhỉnh hơn như việc hiển thị thông báo, tuy nhiên OPPO hoàn toàn có thể nâng cấp, cải tiến chúng trên Find N2 Flip thông qua các bản cập nhật phần mềm.

blank

Và nhờ thiết kế màn hình phụ theo dạng dọc, OPPO Find N2 Flip giúp mình giải quyết rất nhiều vấn đề:

  • Khi selfie, màn hình phụ có thể hiển thị đầy đủ dáng người, không bị “crop” hay cắt xén như khi dùng màn hình ngang.
  • Các thao tác sử dụng trên màn hình này trở nên tự nhiên khi cùng tỉ lệ với màn hình chính. Mình có thể xem thông báo, thời tiết, bấm giờ, v.v… trực tiếp trên màn hình phụ một cách thoải mái.
blank
Màn hình phụ trên OPPO Find N2 Flip cho phép người dùng “nuôi” thú cưng

Thậm chí, màn hình này còn cho phép người dùng nuôi thú hoặc hiển thị mã QR thanh toán trực tiếp.

blank
… và người dùng cũng có thể điều chỉnh cài đặt nhanh ngay trên màn hình này

Trở lại mặt trước, màn hình chính trên Find N2 Flip không có nhiều điều để phàn nàn. Khả năng hiển thị rất tốt với màu đen sâu, màu sắc đậm đà cùng lượng chi tiết tái tạo tốt. Với độ sáng tối đa 1.600 nits, mình có thể sử dụng ngoài trời khá thoải mái, không xuất hiện tình trạng quá tối hay màn hình bị thâm quầng. Mình cũng đánh giá cao trải nghiệm hiển thị trên máy khi nếp gập rất mờ, ít hằn nên cảm giác sử dụng gần như tương đồng so với các mẫu điện thoại dạng thanh thông thường.

blank

Hiệu năng và pin

Những mẫu điện thoại gập có dạng “vỏ sò” thường không được đánh giá quá cao về hiệu năng cũng như thời lượng pin. Thế nhưng, OPPO Find N2 Flip thể hiện tốt hơn mình nghĩ rất nhiều.

Đọc thêm: Đánh giá hiệu năng OPPO Find N2 Flip: Dimensity 9000+ là lựa chọn chính xác, không cần Snapdragon 8 Gen 2

blank

Con chip Dimensity 9000+ cho khả năng sử dụng rất tốt. Với hầu hết các tác vụ, ứng dụng của mình, OPPO Find N2 Flip rất mát và hiếm khi xảy ra tình trạng quá nhiệt hay giảm sáng. Về hiệu suất thực tế, máy cũng có thể chơi tốt các tựa game từ nhẹ đến nặng như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile hay thậm chí là Genshin Impact.

OPPO Find N2 Flip được cài sẵn Android 13 trên giao diện người dùng ColorOS 13. Các thao tác vuốt chạm trên máy rất mượt, nhạy và gần như không có điều gì phàn nàn trong quá trình sử dụng. Máy cũng được cam kết nhận tối đa 4 bản cập nhật Android, đảm bảo quá trình trải nghiệm được kéo dài.

Viên pin 4.300mAh cho thời gian sử dụng tốt, ít nhất là so với phân khúc điện thoại gập. Với các tác vụ hàng ngày bao gồm mạng xã hội, nhắn tin qua Telegram hay xem YouTube, máy đạt được khoảng 5,5 – 6 giờ on-screen. Ngoài ra, OPPO cũng rất hào phóng khi tặng kèm củ sạc nhanh 44W ngay trong hộp phụ kiện.

Camera

Một chiếc điện thoại gập thường phải hy sinh rất nhiều không gian cho cụm bản lề, do đó thật khó để các hãng tích hợp phần cứng camera mạnh mẽ lên được. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng chất lượng ảnh chụp trên OPPO Find N2 Flip là tệ.

Một số ảnh chụp trên OPPO Find N2 Flip

Điểm mạnh đầu tiên là tổng thể ảnh chụp trên OPPO Find N2 Flip cho chi tiết tốt trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, chụp người hay chụp cảnh. Chi tiết khi zoom vào các khu vực ở xa vẫn giữ lại rất tốt và ít xảy ra tình trạng bị nhoè hay noise.

Một số ảnh chụp thiếu sáng trên OPPO Find N2 Flip

Điểm mạnh thứ hai là ảnh chụp đêm cho thu sáng tốt, chi tiết tốt cả ở trung tâm và xung quanh. Mình đánh giá độ ổn định trong những bức ảnh thiếu sáng trên OPPO Find N2 Flip nhỉnh hơn so với một số mẫu máy gập khác như Galaxy Z Flip4.

Camera selfie cho ánh sáng tốt, làn da được cà đi khá nhiều ngay cả khi không bật bộ lọc làm đẹp. Thuật toán này sẽ phù hợp với các chị em hay selfie khi mà chỉ cần gập máy lên là đã có thể chụp như một chiếc hộp phấn rồi.

Một số ảnh chụp selfie trên OPPO Find N2 Flip

Máy hỗ trợ độ phân giải quay video tối đa 4K@30fps. Màu sắc cho ra tươi tắn, thu sáng tốt, mặt người không bị tối, các chi tiết lên ổn và thu âm đủ dùng. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng sự hạn chế về phần cứng cũng đem lại nhiều điểm thua thiệt của Find N2 Flip so với các flagship dạng thanh thông thường. Camera góc siêu rộng cho chất lượng ảnh kém ổn định khi so với camera chính. Màu sắc khá nhợt nhạt và khả năng xử lý HDR chưa thật sự thuyết phục.

Màu sắc ảnh trên OPPO Find N2 Flip chưa thể hiện tốt. Ảnh đủ sáng có xu hướng ám hồng và da người xử lý thiếu tự nhiên, trong khi ảnh thiếu sáng thường xuyên có hiện tượng ám vàng kể cả chụp cảnh hay chụp chân dung.

Tổng kết

Tóm lại, với mức giá 19,99 triệu đồng, mình cho rằng OPPO Find N2 Flip là một chiếc điện thoại gập lý tưởng khi mà đã giải quyết nhiều vấn đề còn tồn đọng trên những sản phẩm khác:

  • Nếp gập ít hằn hơn, trải nghiệm hiển thị trọn vẹn hơn.
  • Màn hình phụ to hơn, hiển thị được nhiều thông tin hơn.
  • Mức giá rất tốt cho một chiếc điện thoại gập.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!