Mở hộp & Đánh giá

công suất lớn hơn trong kích thước ấn tượng

Cùng với sự ra mắt của dòng MacBook Air 15-inch, Apple đã giới thiệu một cục sạc hoàn toàn mới với công suất và kích thước được tối ưu hơn. 

Cả phiên bản 13-inch và 15-inch của MacBook Air mới đều được trang bị cục sạc 35W Dual USB-C tiêu chuẩn đi kèm. Tuy vậy, người dùng hoàn toàn có thể sạc nhanh hơn bằng các cục sạc có công suất lớn từ Apple. Trong khi phiên bản 13-inch có thể được sạc nhanh bằng củ sạc 67W được ra mắt trước đó, phiên bản 15-inch sẽ sử dụng cục sạc GaN 70W hoàn toàn mới, được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2023 vừa qua.

Kênh YouTube ChargerLAB đã có cơ hội được “mổ bụng” cục sạc 70W mới để thực hiện kiểm tra, quan sát linh kiện bên trong, đồng thời so sánh với phiên bản 67W trước đó.

Ngoại quan

Ngoại hình của sản phẩm này không có nhiều điểm khác biệt so với các cục sạc khác của Apple. Các thông tin chính như công suất sạc, nguồn gốc xuất xứ đều được in sẵn trên vỏ bảo vệ của sản phẩm.

Kích thước/Trọng lượng

Dù sở hữu công suất cao hơn, cục sạc 70W mới của Apple vẫn có được kích thước ấn tượng hơn (65 x 65 x 28.5mm so với 106 x 106 x 33.3 mm) nhờ vào công nghệ GaN (Gallium nitride).

Công suất sạc

Theo các thiết bị kiểm tra, củ sạc mới này của Apple đạt được tiêu chuẩn PD3.0 (Power Delivery). Thực tế cho thấy cục sạc này có thể sạc nhanh cho iPhone 14 Pro Max với công suất khoảng 26W; đồng thời sạc được cho MacBook Pro M2 với công suất tối đa khoảng 69.1W.

Nội thất

Đi vào bên trong, có thể thấy Apple trang bị rất nhiều phương pháp tản nhiệt, bảo vệ khác nhau như lớp keo đen trên trong bề mặt của vỏ bảo vệ, lớp nhựa xanh bảo vệ bề mặt mạch điện hay các dải băng keo đen xung quanh cạnh của sản phẩm. Các linh kiện như tụ điện, cầu chì, hay cuộn cảm được sắp xếp vô cùng gọn gàng và ngăn nắp.

Tạm kết

blank

Nhìn chung, cục sạc GaN 70W mới vẫn cho thấy mức độ hoàn thiện rất cao, tương tự như nhiều sản phẩm khác của Apple. Ngoài ra, cùng với công nghệ GaN tiên tiến, Apple đã có thể tối ưu đồng thời công suất sạc lớn và kích thước nhỏ gọn hơn. Chi tiết về toàn bộ linh kiện được sử dụng bên trong, các bạn có thể xem qua website của CHARGERLAB cũng như video dưới đây.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!