Mở hộp & Đánh giá

mọi thứ đều tốt, nhưng vẫn kém sức hút so với iPhone 12, iPhone 11 Pro Max

Kể từ năm 2020, mỗi thế hệ iPhone sẽ bao gồm bốn dòng: tiêu chuẩn, mini (hoặc Plus), Pro và Pro Max. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn hay Pro Max có doanh số rất lớn, dòng Pro dường như lại không được nhiều người hứng thú. Điển hình là iPhone 12 Pro, mẫu máy mang cho mình nhiều trang bị tốt như hiệu năng, camera hay màn hình, tuy nhiên lại quá khó cạnh tranh khi người dùng thường ưu tiên lựa chọn khác như iPhone 11 Pro Max hay iPhone 13.

Pin đủ ổn

Thời lượng pin có lẽ là yếu tố mà nhiều người dùng lăn tăn nhất khi mua iPhone 12 Pro. Thực tế, viên pin 2.815mAh cho khả năng sử dụng khá ổn, không quá tệ như iPhone 12 mini hay iPhone 13 mini.

Trung bình mình có khoảng 5 sử dụng với các tác vụ hỗn hợp như mạng xã hội, chơi game, chụp ảnh với hỗn hợp Wi-Fi và 4G. Trong khi đó, nếu nhu cầu giảm xuống với chỉ kết nối Wi-Fi thì con số đó có thể đạt tới 6 – 6,5 giờ. Đây là kết quả ổn khi so sánh với iPhone 12 hay iPhone 13 Pro.

blank

Một vài lý do khiến thời lượng pin trên chiếc iPhone 12 Pro của mình tốt là vì:

Thứ nhất, dung lượng pin trên máy đạt 100%. Bạn nên chọn những mẫu máy có dung lượng pin tối thiểu trên 90% (tối ưu từ 95% trở lên) để có được thời gian sử dụng lâu dài nhất.

Thứ hai, máy đã được cập nhật lên iOS 16.5. Trên thực tế phiên bản này được người dùng đánh giá cao khi cải thiện đáng kể thời lượng sử dụng pin.

Hiệu năng

Về hiệu năng, nhiều người cho rằng iPhone 12 Pro nhanh nóng và dễ giảm sáng. Tuy nhiên, thực tế trong vài ngày sử dụng mình lại thấy máy khá mát và hiếm khi xảy ra tình trạng quá nhiệt.

blank

Khi xem YouTube hay TikTok với kết nối 4G, mặt lưng máy chỉ ấm nhẹ, không xuất hiện bất cứ tình trạng quá nhiệt hay giảm sáng nào. Kể cả khi chơi PUBG trong 20 phút thì khu vực nóng nhất của thiết bị chỉ đạt khoảng 39,5 độ C. Tình trạng giảm sáng có xuất hiện nhưng người chơi có thể khắc phục đơn giản bằng cách sử dụng một chiếc quạt tản nhiệt sò lạnh.

Còn về hiệu năng, Apple A14 Bionic trên iPhone 12 Pro vẫn rất mạnh, rất ổn định. Ngoại trừ những tựa game rất nặng như Genshin Impact thì những tác vụ đơn giản hơn đều được máy xử lý rất tốt, không có gì đáng phàn nàn cả.

blank

6GB RAM trên iPhone 12 Pro là rất nhiều, nếu không muốn nói là “dư thừa”. Trong quá trình sử dụng, gần như mình không cần quan tâm đến việc phải đóng đa nhiệm. Thêm vào đó, iOS 16.5 trên mẫu máy cho độ nhạy và mượt mà, hứa hẹn khả năng cập nhật lâu dài trong ít nhất 3 – 4 năm tới.

Thiết kế và màn hình

Một sự thật thú vị là iPhone 12 Pro là thiết bị mỏng nhất trong tất cả những chiếc iPhone Pro và Pro Max. Có lẽ điều này khiến cảm giác cầm nắm của mình trên sản phẩm này không quá khó chịu, mặc dù các cạnh viền làm vuông thành sắc cạnh. Song, chúng vẫn để lại cho mình một chút khó chịu mỗi khi cho vào túi quần, các cạnh sắc khiến đôi khi mình bị đau.

blank

Thiết kế trên iPhone 12 Pro vẫn rất đẹp, không hề bị lỗi thời. Máy cũng đạt những tiêu chuẩn cao cấp khác như IP68, tuy nhiên do là hàng cũ nên người dùng cần kiểm tra một cách kỹ lưỡng trước khi mua.

Chuyển sang mặt trước, iPhone 12 Pro nổi bật với màn hình tai thỏ truyền thống với bốn viền mỏng đều nhau. Chất lượng hiển thị vẫn rất tuyệt vời: màu sắc trung thực, chi tiết cao cho đến màu đen sâu. Độ sáng tối đa 1.200 nits là đủ giúp mình dùng thoải mái dưới bóng râm hay những môi trường có ánh sáng không quá gắt.

blank

Thêm vào đó, iPhone 12 Pro là một mẫu máy rất “lành”. Sản phẩm gần như không có lỗi sọc màn nào như iPhone 13 Pro hay ám như iPhone 14 Pro. Nếu bạn đang tìm mua sự yên tâm, iPhone 12 Pro có lẽ là lựa chọn hàng đầu.

Camera tốt, quay phim vượt trội

Sự đa dụng trên camera của iPhone 12 Pro đến từ việc sản phẩm có cả camera chính, góc rộng và telephoto. Chất lượng ảnh chụp cho ra nhìn chung vẫn tốt và xứng đáng với tầm giá.

Ảnh đủ sáng trên iPhone 12 Pro cho góc chụp rộng. Xử lý chênh sáng tốt khi các toà nhà phía sau lên màu nắng khá tươi, không bị tối. Phần màu trời được xử lý chính xác là xanh nhạt, không như nhiều mẫu máy khác đẩy màu mạnh khiến nền trời chuyển thành xanh đậm.

Nhờ có camera telephoto, những bức ảnh chân dung trên iPhone 12 Pro có chiều sâu. Phần hậu cảnh được xoá khá gọn gàng. Tuy nhiên do thuật toán cân màu quá tự nhiên nên làn da chủ thể bị ám vàng, thiếu đi sự mịn màng. 

blank

Ảnh chụp đêm cho độ sáng tốt, tương phản khá. Tuy nhiên, chúng đều mắc nhược điểm chung là xử lý ánh đèn không tốt. Hầu hết các chi tiết có bóng đèn (đèn lồng, đèn bóng) đều cho ra màu sắc chung là trắng xoá, cháy sáng rất mạnh và không thể nhìn thấy gì bên trong.

Về quay video, iPhone 12 Pro có lợi thế là quay video 4K ở cả camera trước và sau. Chất lượng quay video vẫn rất xuất sắc, chống rung tuyệt vời, cân bằng trắng tốt và không bị tình trạng giật khung hình như một số sản phẩm Android khác.

Khó bán vì khó cạnh tranh trong phân khúc

Qua những yếu tố bên trên, iPhone 12 Pro là một sản phẩm tốt và hoàn toàn xứng đáng trong phân khúc giá này. Song, thực tế mà nói sức quan tâm của người tiêu dùng với sản phẩm này lại không quá cao. Thay vào đó, họ ưu tiên các mẫu máy “đại trà” hơn như iPhone 12, iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max. Vậy thì lý do nằm ở đâu?

blank
iPhone 11 Pro Max có màn hình lớn hơn, pin tốt hơn iPhone 12 Pro

Thứ nhất, người Việt thường có tâm lý chuộng các thiết bị màn hình lớn, pin tốt. Và chỉ với 10 – 11 triệu, họ đã có thể lựa chọn iPhone 11 Pro Max với thời lượng pin vượt trôi. Còn không, họ có thể cân nhắc iPhone 12 Pro Max, toàn diện hơn mà chênh lệch giá lại không quá lớn.

Thứ hai, với những người mang tính cầu toàn, thực dụng, họ sẽ chọn iPhone 13 cũ. Cùng giá bán nhưng iPhone 13 vượt trội hơn iPhone 12 Pro về cả hiệu năng, camera và thời lượng pin.

blank
iPhone 13 chính hãng

Bạn có thể tham khảo thông tin về iPhone 13 chính hãng tại đường dẫn dưới đây.

blank

Thứ ba, có quá nhiều đối thủ Android khác trong phân khúc. Cùng số tiền của iPhone 12 Pro, chúng ta đã có thể chọn mua Xiaomi 13 hay OnePlus 11 xách tay toàn diện hơn mọi mặt. Kể cả với phân khúc chính hãng, iPhone 12 Pro cũng phải cạnh tranh với rất nhiều sản phẩm khác như Galaxy A73 5G, Xiaomi 12T Pro hay POCO F5 Pro.

Bạn có thể tham khảo thông tin về Xiaomi 13 xách tay tại đường dẫn dưới đây.

blank

Trên thực tế, dòng iPhone Pro thường có sức hút kém khá nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn hoặc Pro Max. Những trang bị trên dòng sản phẩm này thường không cụ thể và không hướng đến số đông người dùng. Nếu bạn muốn một chiếc iPhone màn hình lớn nhất, giá đắt nhất thì chọn dòng iPhone Pro Max. Còn nếu thực dụng, muốn một sản phẩm vừa đủ nhu cầu sử dụng thì iPhone tiêu chuẩn sẽ là những gì họ cần.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!