Tin công nghệ

iPhone 14 tự gọi cứu hộ nếu người dùng không có phản ứng sau 20 giây

Tính năng Phát hiện va chạm có trên dòng iPhone 14 và đã bắt đầu hỗ trợ người dùng tại Việt Nam. Khi phát hiện va chạm, iPhone 14 tự gọi cứu hộ đến Trung tâm Cấp cứu 115 nếu người dùng không có phản ứng sau 20 giây.

iPhone 14 tự gọi cứu hộ nếu người dùng không có phản ứng sau 20 giây

Máy kết hợp dữ liệu từ các cảm biến để đánh giá một tình huống nguy hiểm có thể đã xảy ra. Máy sẽ cảnh báo trên màn hình trong 20 giây, sau đó đếm ngược kèm âm thanh trước khi thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Hệ thống hiển thị 3 số điện thoại khẩn cấp gồm 113 (Cảnh sát), 114 (Cứu hỏa) và 115 (Cứu thương). Người dùng chọn 1 trong 3 và nếu không có phản ứng, thiết bị sẽ tự động gọi số 115.

iPhone 14 tự gọi cứu hộ nếu người dùng không có phản ứng sau 20 giây

Cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu sẽ được iPhone phát giọng nói bằng tiếng Việt. Nội dung thông báo chủ nhân điện thoại có khả năng gặp tai nạn. Bên cạnh đó cung cấp thông tin vị trí dựa trên kinh độ, vĩ độ. Nếu người dùng đeo Apple Watch, thông tin vị trí sẽ được lấy từ đồng hồ. Cuộc gọi khẩn cấp của iPhone sẽ không tự thực hiện nếu người dùng chủ động gọi đến một số khác sau phát hiện va chạm.

Ở mục Medical ID (ID Y tế) y tá và bác sĩ có thể xem thông tin về chủ nhân điện thoại. Vì vậy Apple khuyến cáo người dùng nên cài đặt thông tin cá nhân như tên, tuổi, nhóm máu, liên hệ người thân để tiện sử dụng trong trường khẩn cấp.

Không ngoại trừ nhiều trường hợp hi hữu

Không ngoại trừ nhiều trường hợp hi hữu. Một số người dùng tại Mỹ chơi trò tàu lượn siêu tốc nhưng máy lại gọi khẩn cấp đến số 911 và thông báo “tai nạn nghiêm trọng”. Một trạm cứu hỏa tại Nhật Bản cũng đau đầu khi gần 40% cảnh báo nhầm do tính năng tự động kích hoạt trên iPhone.

Hiện iPhone 14 đã hỗ trợ cuộc gọi khẩn cấp qua vệ tinh nhưng chưa có tại Việt Nam.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Macbook Air M2 – Macbook quốc dân năm 2023

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!