Mở hộp & Đánh giá

Lỗi đến lúc nào không hay!

Mỗi chiếc iPhone đều có nhu cầu sử dụng riêng và phù hợp với một đối tượng người dùng chuyên biệt. Tuy nhiên, có những thiết bị đã quá lỗi thời, thường xuyên gặp lỗi hay không phù hợp để sử dụng làm một chiếc máy chính nữa. Dưới đây là danh sách những chiếc iPhone mà bạn không nên mua trong thời điểm hiện tại.

iPhone 7 Plus trở xuống

Đứng đầu trong danh sách này là iPhone 7, iPhone 7 Plus và tất cả các model cũ hơn. Chúng không còn nằm trong danh sách hỗ trợ iOS 16, vậy nên bị thiếu hụt rất nhiều tính năng như tuỳ biến màn hình khoá hay chế độ Siêu bảo mật (Lockdown Mode). Thêm vào đó, do đã ra mắt lâu nên con chip xử lý trên những thiết bị này đã lỗi thời. Hiệu năng của chúng không còn mạnh mẽ và khó đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng.

blank

Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc những mẫu iPhone đời cao hơn như iPhone 8 hay iPhone 8 Plus. Một lựa chọn khác là hãy mua những mẫu flagship Android cũ cùng phân khúc; chúng có hiệu năng mạnh mẽ hơn đi kèm nhiều tính năng cao cấp. Những sản phẩm từ iPhone 7 Plus sẽ chỉ phù hợp nếu bạn mua làm một chiếc máy phụ, phục vụ nhu cầu nghe gọi cơ bản và không đặt nặng vấn đề hiệu năng hay pin.

Lý do không nên mua:

  • Lỗi thời, không còn được cập nhật iOS mới nhất;
  • Chipset đời cũ, dễ bị nóng, quá nhiệt và giảm sáng;
  • Dễ mua phải máy dựng, máy đã qua sửa chữa.

Lựa chọn thay thế:

  • Lựa chọn các mẫu flagship Android cũ;
  • Cân nhắc mua từ iPhone 8 – 8 Plus trở lên.

Đọc thêm:

iPhone X

iPhone X là mẫu iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED cao cấp. Dẫu vậy, do không được tối ưu tốt nên những tấm nền này để lại quá nhiều lỗi nghiêm trọng. Hai trong số đó có thể kể đến chảy mực và sọc màn hình. Đáng nói hơn, mức giá thay thế màn hình iPhone X dao động khoảng 3 – 4 triệu đồng, tức là gần bằng giá trị mẫu máy ở thời điểm hiện tại.

blank

Vậy nên, thay vì mua iPhone X, bạn có thể cân nhắc iPhone Xr hay iPhone Xs. Hai mẫu máy trên cùng sở hữu màn hình tai thỏ nhưng an toàn và bền bỉ hơn nhiều. Những chiếc flagship Android cùng phân khúc như Galaxy S10 5G hay LG V60 cũng là lựa chọn rất sáng suốt. Chúng sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều, thời lượng pin đủ tốt và khả năng quay chụp không hề kém cạnh.

Lý do không đáng mua:

  • Dễ bị sọc màn hình;
  • Pin không tốt.

Lựa chọn thay thế:

  • Mua iPhone XR hoặc iPhone XS;
  • Lựa chọn các mẫu flagship Android sử dụng Snapdragon 855 hoặc 865.


iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Tương tự với iPhone X, việc Apple áp dụng công nghệ ProMotion 120Hz mới được cho là lý do dẫn đến tình trạng sọc màn hình trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Đáng nói, chi phí thay thế màn hình của dòng sản phẩm này là rất cao, có thể dao động từ 8 – 10 triệu đồng. Một vài thủ thuật như “câu dây đồng” cũng chỉ mang tính chất tạm thời và có thể dẫn đến việc máy bị mất bảo hành.

blank
Lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro Max

Kể cả khi mua hàng chính hãng, những chiếc iPhone 13 Pro / iPhone 13 Pro Max hoàn toàn có thể bị từ chối bảo hành do chính sách thắt chặt của Apple trong thời gian gần đây. Vậy nên, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi mua loại hàng này, hoặc lựa chọn những mẫu iPhone khác “an toàn” hơn như iPhone 12 Pro Max hay iPhone 14 Plus.

Lý do không đáng mua:

  • Dễ bị sọc màn hình, chi phí sửa chữa rất cao.

Lựa chọn thay thế:

  • Cân nhắc iPhone 12 Pro Max / iPhone 14 Plus;
  • Cân nhắc mua hàng chính hãng.


iPhone 12 mini

Cái tên cuối cùng trong danh sách chính là iPhone 12 mini. Khách quan mà nói, đây không phải một sản phẩm tệ khi sở hữu hiệu năng và camera hàng đầu phân khúc 6 triệu đồng. Tuy vậy, điểm yếu lớn nhất trên mẫu máy này xuất phát từ chính cái tên “mini” của sản phẩm:

  • Kích thước máy quá nhỏ, không phù hợp để xem phim, giải trí hay làm việc;
  • Viên pin 2.227mAh quá yếu, không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong ngày của người dùng.
blank

Giải pháp ở đây là lựa chọn những chiếc iPhone màn hình lớn hơn như iPhone 11 hay iPhone 12. Bạn cũng có thể cân nhắc những mẫu máy Android khác trong cùng phân khúc kể cả chính hãng hay xách tay. Chúng có màn hình lớn hơn, phù hợp hơn cho việc xem phim, giải trí và đặc biệt có viên pin tốt hơn iPhone 12 mini rất nhiều.

Lý do không đáng mua:

  • Pin quá yếu;
  • Kích thước quá nhỏ, không thích hợp sử dụng làm máy chính.

Lựa chọn thay thế:

  • Cân nhắc mua iPhone 11 / iPhone 12;
  • Cân nhắc lựa chọn các mẫu Android cùng phân khúc.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!