Mở hộp & Đánh giá

7 triệu ngon hay không?

Vừa qua, JBL đã cho ra mắt bộ đôi JBL Tour One M2 và JBL Tour Pro 2 tại thị trường Việt Nam. Đây là hai mẫu tai nghe cao cấp với nhiều trang bị đáng giá trong phân khúc. Trong khi Tour Pro 2 nhận được đông đảo sự chú ý với người dùng thì Tour One M2 lại không được giới chuyên môn nhắc đến quá nhiều. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc JBL Tour One M2 là một chiếc tai nghe tệ. Với 7 triệu đồng, người dùng có một chiếc tai nghe over-ear với khả năng chống ồn tốt, chất âm khá cùng cảm giác đeo vô cùng dễ chịu.

Khả năng chống ồn tốt

blank

Trong tầm giá khoảng 7 triệu đồng, JBL Tour One M2 là một chiếc tai nghe có chống ồn tốt. Với hệ thống 4 micro được bố trí xung quanh thân tai nghe, Tour One M2 có thể xử lý tiếng ồn trong rất nhiều trường hợp khác nhau.

Khi sử dụng, JBL Tour One M2 có thể lọc được khoảng 80% tiếng ồn phát ra từ môi trường xung quanh. Tất nhiên, khi không bật nhạc hay mở với mức âm lượng thấp thì vẫn nghe thấy tiếng nói chuyện từ mọi người, song chúng không quá lớn để bản thân vẫn chú ý được.

blank

Ở thân tai nghe, JBL cũng trang bị một nút bấm nhỏ giúp bật / tắt nhanh hai chế độ xuyên âm và chống ồn. Chế độ Xuyên âm sẽ khuếch tán toàn bộ âm thanh từ môi trường nhằm tăng sự an toàn khi sử dụng ở ngoài đường. Tuy nhiên, mình ít khi sử dụng đến tính năng này vì nó sẽ khuếch đại cả tạp âm và giọng nói, khiến bản thân phân tâm hơn khi nói chuyện. Rõ ràng, JBL cần tinh chỉnh lại để lọc được tạp âm mà vẫn tập trung được vào giọng nói để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Chất âm khá

Trong nhiều ngày qua, mình thường xuyên nghe nhạc của Polo&Pan. Các ca khúc của nghệ sĩ này thường có giai điệu nhẹ nhàng, du dương kết hợp những nhạc cụ truyền thông của Pháp hay Brasil và JBL Tour One M2 đã không khiến mình phải thất vọng. Âm thanh nhạc cụ như tiếng sáo trúc, tiếng kèn hay piano đều được tái hiện một cách trong trẻo, rõ ràng và tách bạch. Âm bass cũng được JBL Tour One M2 đánh khá sâu, chắc và có độ nảy.

blank
Mic chống ồn trên JBL Tour One M2

Với các ca khúc Pop khác thì dải treble hay mid được xử lý ở mức khá. Giọng ca sĩ được JBL Tour One M2 tái tạo khá trong trẻo, tuy nhiên nếu gặp nốt cao thì mình có cảm giác hơi chói nhẹ. Nhìn chung, chất âm trên chiếc tai nghe này nằm ở mức tốt và phù hợp để sử dụng với nhiều dòng nhạc khác nhau.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tuỳ biến chất âm của riêng mình với tính năng Personi-Fi 2.0. Khi này, JBL sẽ cung cấp một bài kiểm tra gồm 18 bước khác nhau để cá nhân hóa âm thanh dựa trên thính giác của bạn.

blank

Theo công bố của nhà sản xuất, thời lượng pin trên JBL Tour One M2 có thể đạt tối đa 50 giờ. Với nhu cầu nghe nhạc 3 giờ/ngày, kích hoạt chống ồn chủ động và Spatial Sound thì sau ba ngày trải nghiệm tai nghe vẫn còn 70% pin. Nhìn chung, JBL Tour One M2 có pin tốt và mình có thể thoải mái mang tai nghe đi du lịch, công tác dài ngày mà không cần lo hết pin giữa chừng. Bên cạnh đó, tai nghe cũng hỗ trợ sạc nhanh với 5 giờ sử dụng liên tục chỉ sau 10 phút sạc.

Cảm giác đeo dễ chịu

Cảm giác đeo cũng là một điểm nhấn khác trên JBL Tour One M2. Thứ nhất, tai nghe có phần quai trên khá lớn và có thể điều chỉnh linh hoạt thông qua hệ thống càng cua gồm 10 mức. Thứ hai, phần chụp tai có kích thước rất lớn, to hơn đáng kể so với những đối thủ khác đến và có thể đeo vừa vặn với hầu hết người dùng. Phần đệm tai cũng được làm khá dày, ôm sát tai và hạn chế đáng kể tình trạng mỏi, mệt sau khi đeo liên tục.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Song, mức độ hoàn thiện trên chiếc tai nghe này lại không được đánh giá quá cao. Phần quai được làm từ nhựa phủ da nên rất dễ nhăn và bám mồ hôi, dấu vân tay. Phần đệm tai dù dày nhưng cũng rất dễ nhăn, dễ bẩn và ảnh hưởng đáng kể tới vẻ đẹp của sản phẩm.

blank

Đổi lại, JBL trang bị rất nhiều phím chức năng khác nhau trên Tour One M2. Phía bên trái bao gồm nút bật tắt chống ồn kém cổng sạc USB-C. Trong khi đó, bên phải gồm cụm tăng giảm âm lượng, jack 3.5mm cùng công tắc. Công tắc này có thiết kế rất thông minh khi nó tích hợp cả nút nguồn lẫn nút kích hoạt Bluetooth. Nếu muốn bật / tắt tai nghe thì chỉ cần gạt cần sang trái, còn muốn bật Bluetooth thì chỉ cần gạt nhẹ sang phải là xong.

Kết nối và ứng dụng JBL Headphones

JBL Tour One M2 được trang bị kết nối Bluetooth 5.3 LE, một trong những chuẩn mới và hiện đại nhất bây giờ. Quá trình kết nối diễn ra vô cùng nhanh khi chỉ cần mất 2 – 3 giây để ghép đôi tai nghe thành công. Bên cạnh đó, JBL Tour One M2 cũng trang bị tiêu chuẩn kết nối Fast Pair giúp người dùng kết nối nhanh tai nghe với các thiết bị Android.

Ngoài điều khiển thông qua cụm phím hay cảm biến nằm trên tai nghe thì người dùng cũng có thể tìm đến ứng dụng mang tên JBL Headphones. Nó có giao diện tối giản và tương thích với rất nhiều sản phẩm âm thanh khác nhau của JBL.

blank

Trong phần cài đặt, JBL Tour One M2 cung cấp rất nhiều các cài đặt, tuỳ chỉnh khác nhau như Personi-Fi 2.0, VoiceAware cho đến Spatial Sound. Với tính năng Chống ồn chủ động, tai nghe cũng cho phép điều chỉnh mức độ lọc âm nhằm đem đến trải nghiệm nghe nhạc yên tĩnh và hiệu quả nhất.

Tổng kết: JBL Tour One M2 có đáng mua hay không?

blank

Tóm lại, JBL Tour One M2 là một sản phẩm tốt khi hội tụ được nhiều điểm mạnh liên quan đến khả năng chống ồn, chất âm cho đến cảm giác đeo. Mình hài lòng về sản phẩm này khi nó đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc của bản thân. Song, người dùng vẫn nên cân nhắc một vài nhược điểm trên JBL Tour One M2 như thiết kế nhựa chưa được sang trọng cùng mức giá khá cao.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!