Tin công nghệ

Người dùng thử Vision Pro phải giấu kín với gia đình

Các nhà phát triển ứng dụng bắt đầu có thể đăng ký nhận và dùng thử kính Vision Pro, nhưng phải thực hiện cam kết bảo mật nghiêm ngặt.

Đầu năm 2024, kính thực tế ảo Vision Pro mới được Apple bán ra, nhưng các nhà phát triển phần mềm đã có thể đăng ký nhận bộ công cụ thử nghiệm Vision Pro Developer Kit (DK). Điều này giúp họ thuận tiện trong việc xây dựng các ứng dụng cho hệ điều hành VisionOS. \

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, nhà phát triển cung cấp thông tin cơ bản về số đo, thị lực… để Apple gửi thiết bị có dây đeo đầu và mặt kính phù hợp. Trong trường hợp có vấn đề thị lực, họ còn nhận miễn phí tròng kính chuyên dụng từ Zeiss, giá từ 300 đến 600 USD.

Trang công nghệ 9to5mac cho biết nhà phát triển bị ràng buộc bởi thỏa thuận nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sản phẩm thử nghiệm không rơi vào tay kẻ xấu.

“Việc truy cập, sử dụng và cất giữ DK sẽ được thực hiện trong không gian riêng tư, nơi chỉ bạn và nhà phát triển được ủy quyền có thể ra vào, ví dụ nơi bao bọc hoàn toàn bởi sàn, tường và trần kiên cố, cửa được khóa khi đang sử dụng DK. Bạn phải đảm bảo người ngoài, kể cả gia đình, bạn bè, bạn cùng phòng, không thể truy cập, xem và sử dụng DK”, điều khoản của Apple có đoạn.





Kính thực tế ảo Vision Pro. Ảnh: Tuấn Hưng.

Kính thực tế ảo Vision Pro. Ảnh: Tuấn Hưng.

Ngoài ra, Apple yêu cầu kỹ sư luôn giữ thiết bị trong tầm nhìn lúc tiến hành thử nghiệm. Khi không dùng, họ phải cất DK trong không gian kín, có khóa, như ngăn tủ hoặc két an toàn. Họ cũng không được đưa thiết bị ra khỏi địa chỉ ghi trên đơn giao hàng.

Còn theo MacRumors, mẫu Vision Pro DK được gửi đi trong hộp bảo vệ chuyên dụng của hãng Pelican. Thông tin trên web của Apple cho thấy nhà phát triển sẽ phải hủy kết nối AirTag khi trả lại bộ công cụ. Do đó, các kỹ sư dự đoán hãng sẽ giấu một chiếc AirTag bên trong hộp Pelican để giúp truy vết sản phẩm.

Hiện Apple chưa công bố số nhà phát triển sẽ nhận được sản phẩm và thời gian thiết bị DK được gửi.

Đầu tháng 7, các nguồn tin cho biết sản lượng kính Vision Pro sẽ không đạt mức một triệu máy trong 12 tháng đầu tiên như dự định của Apple. Luxshare, đối tác lắp ráp Vision Pro, có thể sẽ bán ra dưới 400.000 sản phẩm trong năm 2024. Các đơn vị cung cấp tại Trung Quốc cũng xác nhận hãng chỉ đặt hàng linh kiện cho khoảng 130.000-150.000 máy ở năm đầu tiên.

Bên cạnh đó, Apple có thể đã lùi kế hoạch công bố phiên bản giá tốt của Vision Pro. Theo Mark Gurman, mẫu kính giá rẻ có thể xuất hiện cuối 2025 với tên gọi Vision One hoặc Vision. Financial Times dẫn lời các chuyên gia cho rằng Apple đang thiếu tự tin khi mở rộng quy mô sản xuất.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!