Tin công nghệ

Cải tiến widget và chế độ Game mode mới

Trong sự kiện WWDC 2023 vừa diễn ra, Apple đã cho ra mắt phiên bản macOS Sonoma hoàn toàn mới cho các dòng máy Mac. Điểm nhấn của bản cập nhật này là những nâng cấp cho Widget cùng với chế độ “Game mode” cho người dùng.

Cụ thể, macOS Sonoma mang tới Chế độ Game mode hoàn toàn mới. Apple cho biết, chế độ này hoạt động với tất cả các trò chơi có sẵn trên Mac, giúp giảm độ trễ âm thanh cho AirPods và tăng gấp đôi tốc độ lấy mẫu Bluetooth khi sử dụng bộ điều khiển Xbox và PlayStation với máy Mac. Khi chế độ này được kích hoạt, máy Mac sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của CPU và GPU khi người dùng chơi trò chơi. Ngoài ra, macOS mới còn cung cấp các cải tiến đối mới để cho phép các nhà phát triển chuyển các trò chơi từ Windows sang macOS.

blank

Với macOS Sonoma, người dùng có thể sử dụng máy Mac để truy cập các widget từ iPhone nếu thiết bị kết nối chung một mạng Wi-Fi. Bên cạnh đó, các widget cũng có tính tương tác hơn, bạn có thể điều khiển các tác vụ trên iPhone từ widget trên máy tính để bàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển widget tới bất kì vị trí nào trên màn hình. Điểm đặc biệt là người dùng không cần cài đặt ứng dụng để có thể sử dụng các widget này, thay vào đó người dùng chỉ cần đặt Mac cạnh iPhone có cài ứng dụng.

blank

Bên cạnh đó, macOS Sonoma cũng có những tính năng đáng chú ý khác như screensavers (trình bảo vệ màn hình). Tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi thiết bị không còn được sử dụng sau một khoảng thời gian. Ngoài ra, với việc bổ sung tùy chọn Presenter Overlay (Lớp phủ diễn giả) cho các ứng dụng họp trực tuyến, tính năng này sẽ đưa hình ảnh của người thuyết trình lên phía trên cùng của nội dung đang được chia sẻ.

Với trình duyệt Safari, chế độ Duyệt Riêng Tư đã được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Do đó, các nội dung trong chế độ Duyệt Riêng Tư sẽ tự động khóa khi người dùng không sử dụng. Bên cạnh đó, Safari còn được bổ sung tùy chọn Profiles, giúp người dùng tách riêng Cookie, Lịch sử hay Mục ưa thích sao cho phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Hiện tại, phiên bản beta đầu tiên của macOS Sonoma đã được phát hành cho các nhà phát triển. Apple cho biết, bản beta công khai sẽ ra mắt vào mùa hè này, trong khi bản phát hành chính thức dự kiến ​​vào mùa thu. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin chi tiết về bản cập nhật trên trang web của Apple.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!