Tin công nghệ

giao diện màn hình khoá mới, thêm tính năng chỉnh sửa PDF

Tại WWDC23, Apple đã chính thức giới thiệu iPadOS 17 dành cho người dùng iPad, mang đến nhiều nhiều khả năng tuỳ chỉnh và cá nhân hoá giao diện hoàn toàn mới. Trong đó, một số tính năng đáng chú ý như những cách thức mới giúp người dùng cá nhân hóa Màn Hình Khóa và tương tác với các tiện ích. Thao tác làm việc với PDF nay dễ dàng hơn với tính năng Tự Động Điền, giúp xác định và điền các trường trong biểu mẫu một cách thông minh. Bên cạnh đó, ứng dụng Ghi Chú cũng mang đến trải nghiệm mới cho việc đánh dấu và cộng tác trên PDF. 

Giao diện màn hình khoá hoàn toàn mới

blank

Với iPadOS 17, giờ đây người dùng iPad đã có thể thay đổi giao diện màn hình khoá với rất nhiều tuỳ chọn hình nền động, widget hay kiểu đồng hồ khác nhau, tương tự các sản phẩm iPhone từ iOS 16 trở lên. Bên cạnh đó, Apple còn bổ sung thêm khả năng truy cập nhanh thông qua widget như ghi chú và tính năng theo dõi trực tiếp thông tin trên màn hình khoá như hẹn giờ, tỉ số trận đấu, taxi công nghệ…

blank

Tính năng chỉnh sửa PDF trực tuyến

Apple đã tích hợp thêm tính năng chỉnh sửa PDF mới vào trong ứng dụng Ghi chú, hỗ trợ chú thích trực tiếp bằng Apple Pencil. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể cộng tác trực tuyến với nhiều người dùng khác trên cùng một tài liệu PDF, giúp những công việc nhóm như chỉnh sửa và ghi chú nội dung trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn thông qua iPad.

blank

Ứng dụng Sức Khỏe ra mắt trên iPad

iPadOS 17 mang ứng dụng Sức Khỏe đến với iPad, mang đến cho người dùng những cách thức mới để xem dữ liệu sức khỏe với thông tin chi tiết và phong phú. Nhờ thiết kế tối ưu cho màn hình iPad, Mục Ưa Thích nay đã có giao diện mới, và người dùng có thể nhận thông tin chi tiết về dữ liệu sức khỏe thông qua mục Xu Hướng, Điểm Nổi Bật và các biểu đồ tương tác chứa nhiều thông tin vô cùng chi tiết. Giờ đây, người dùng iPad có thể theo dõi và quản lý thuốc, dùng tính năng Theo Dõi Chu Kỳ, ghi lại cảm xúc và tâm trạng hàng ngày, xem hồ sơ sức khỏe có sẵn từ nhiều tổ chức khác nhau cùng nhiều thông tin khác — tất cả tập trung ở cùng một nơi, bảo mật và riêng tư.

blank

Nhiều cách giao tiếp biểu cảm hơn nhờ FaceTime

Trong ứng dụng FaceTime, người dùng có thể để lại tin nhắn âm thanh hoặc video khi người nhận không bắt máy. 

blank

Cuộc gọi FaceTime cũng sẽ trở nên sinh động hơn với tính năng Tương Tác như trái tim, bong bóng, pháo hoa, chùm tia laser, mưa và nhiều biểu cảm khác. Những hiệu ứng mới có thể được kích hoạt thông qua các cử chỉ đơn giản, đồng thời người dùng có thể sử dụng được các hiệu ứng này trên ứng dụng gọi video của bên thứ ba.

Những nội dung cập nhật khác trên iPadOS 17 bao gồm:

  • Bổ sung ứng dụng Sức khoẻ dành cho iPadOS
  • Tính năng Quản Lý Màn Hình tăng độ linh hoạt của vị trí và kích thước cửa sổ, giúp người dùng có thêm quyền kiểm soát không gian làm việc, đồng thời hỗ trợ camera tích hợp trên màn hình ngoài.
  • Ứng dụng Freeform cung cấp các công cụ vẽ mới, hỗ trợ lướt, nghiêng và gắn vào hình; cũng như khả năng thêm đường nối và hình dạng mới vào mọi chủ thể; đồng thời tính năng Theo Dõi giúp hướng dẫn cộng tác trên bảng vẽ.
  • Spotlight giúp người dùng tìm thông tin và thực hiện tác vụ nhanh hơn nữa bằng cách hiển thị các phím tắt đến tác vụ tiếp theo, cải thiện kết quả bằng hình ảnh và thêm tính năng tìm kiếm video.
  • Tính năng Tra Cứu Hình Ảnh mở rộng khả năng nhận dạng đồ ăn, cửa hàng cũng như ký hiệu và biểu tượng trên đồ vật, ví dụ như thẻ giặt ủi trên quần áo.
  • Bàn Phím cải thiện tính năng tự động sửa, giúp người dùng nhập văn bản nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Văn bản dự đoán được tích hợp giúp người dùng nhanh chóng hoàn thiện câu, đồng thời mẫu nhận dạng lời nói mới trong tính năng Đọc Chính Tả cũng có độ chính xác cao hơn.
  • Giờ đây người dùng có thể kích hoạt Siri chỉ bằng cách nói “Siri”. Sau khi kích hoạt, người dùng có thể đưa ra nhiều lệnh liên tiếp mà không cần kích hoạt lại Siri.
  • Chia sẻ nội dung bằng AirPlay giờ đây còn dễ dàng hơn nhờ trí thông minh trên thiết bị nay có thể ghi nhớ từ thiết bị yêu thích của người dùng. AirPlay cũng hoạt động với một số TV được hỗ trợ trong khách sạn, giúp người dùng dễ dàng tận hưởng những nội dung mình yêu thích trên TV khi đi du lịch.
  • Ứng dụng Lời Nhắc ra mắt trải nghiệm danh sách mua sắm thông minh mới, giúp mua sắm dễ dàng hơn nhờ tự động ghép các mục liên quan vào cùng một nhóm, đồng thời bổ sung chế độ xem theo cột mới để hiển thị các mục theo chiều ngang màn hình.
  • Ứng dụng Bản Đồ nay cho phép người dùng tải về và sử dụng bản đồ ngoại tuyến. Giờ đây, người dùng có thể chọn một khu vực, tìm kiếm và khám phá nhiều thông tin phong phú về địa điểm, đồng thời tìm đường đi cho mọi phương tiện di chuyển, tất cả đều thực hiện được khi ngoại tuyến.
  • Những nội dung cập nhật về Quyền Riêng Tư bao gồm mở rộng tính năng Liên Lạc An Toàn, bổ sung các tính năng bảo vệ dành cho trẻ em cũng như Cảnh Báo Nội Dung Nhạy Cảm dành cho người lớn. Nội dung cập nhật dành cho quyền truy cập của ứng dụng Ảnh và Lịch giúp người dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn về dữ liệu họ chia sẻ với các ứng dụng này. Đồng thời, nội dung cập nhật dành cho Chế Độ Phong Tỏa cải thiện khả năng bảo vệ những người có thể bị phần mềm gián điệp nhắm đến.
  • Công cụ trợ năng mới giúp iPad dễ sử dụng hơn. Truy Cập Hỗ Trợ là giao diện tùy chỉnh giúp người dùng có khiếm khuyết về mặt nhận thức sử dụng iPad dễ dàng và độc lập hơn. Tính năng Lời Nói Trực Tiếp giúp người dùng không nói được nhập những điều họ muốn nói và thiết bị sẽ giúp đọc to nội dung đó khi họ liên lạc trên điện thoại, FaceTime hay nói chuyện trực tiếp. Tính năng Giọng Nói Cá Nhân hỗ trợ người dùng đang có nguy cơ mất đi giọng nói tạo một giọng nói cá nhân hóa giống giọng thật của họ và tích hợp liền mạch với tính năng Lời Nói Trực Tiếp. Bên cạnh đó, trong Kính Lúp, tính năng Trỏ Và Đọc giúp người dùng khiếm thị hoặc có thị lực kém tương tác với các thiết bị điện tử và những vật thể khác có nhãn kí tự nhỏ.

Bản beta đầu tiên của iPadOS 17 sẽ được phát hành vào ngày hôm nay dành riêng cho các nhà phát triển. Apple cho biết bản rằng beta công khai sẽ ra mắt vào mùa hè này, và phát hành phiên bản iPadOS17 chính thức dự kiến ​​vào mùa thu này. Thông tin chi tiết về bản cập nhật có thể được tìm thấy thông qua trang web dành riêng cho các nhà phát triển của Apple.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!