Tin công nghệ

Pixel 8 và Pixel 8 Pro bất ngờ rò rỉ thông số màn hình

Bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro bất ngờ rò rỉ thông số màn hình

Mới đây, một số nguồn tin đáng tin cậy đã hé lộ một vài thông số kỹ thuật và tính năng của dòng Pixel 8 sắp ra mắt. Những thông tin này hứa hẹn sự thay đổi đáng chú ý trên chiếc điện thoại mới nhất này của nhà Google.

Pixel 8 Pro sẽ sở hữu cạnh bên phẳng?

Google Pixel 8 and Pixel 8 Pro display specs leak

Phiên bản Pixel thường (như Pixel 6 và 7) có kích thước màn hình nhỏ hơn (6,3 inch), trong khi phiên bản Pro có màn hình lớn hơn và cong (6,7 inch trên 6 Pro và 7 Pro). Sự khác biệt về các thông số kỹ thuật này đã đem đến sự linh hoạt cho người dùng để lựa chọn sản phẩm.

Với dòng điện thoại Pixel 8, Google đang có một số điều chỉnh trong thiết kế. Đầu tiên, phiên bản thông thường của Pixel 8 sẽ có màn hình nhỏ hơn, với kích thước 6,17 inch thay vì 6,3 inch trên các mẫu trước đây.

Trong khi đó, phiên bản Pixel 8 Pro vẫn giữ nguyên kích thước màn hình là 6,7 inch, nhưng điểm đáng chú ý là màn hình trên phiên bản Pro sẽ là màn hình phẳng, không cong. Điều này sẽ là một tín hiệu tích cực với những ai là fan của thiết kế cạnh phẳng.

Google cũng đã điều chỉnh các góc trên cả hai phiên bản điện thoại, làm tăng bán kính của góc cong gần gấp đôi so với trước đây. Điều này có nghĩa là màn hình trên cả hai phiên bản Pixel 8 sẽ có hình dạng hơi vuông hơn và các góc trở nên tròn mượt hơn một chút.

Pixel 8 có màn hình HDR sáng hơn trước

Google Pixel 7 display outdoors

Google vẫn sẽ tiếp tục sử dụng màn hình OLED trên các dòng điện thoại Pixel của mình và Pixel 8 không là ngoại lệ. Tuy nhiên, có thể sẽ có sự thay đổi nhẹ về tấm nền. Trước đây, các mẫu Pixel đều sở hữu tấm nền độc quyền đến từ Samsung.

Tuy nhiên, đã có một thiết bị với tên gọi G10 (chưa được công bố) được cho là sẽ sử dụng bảng điều khiển từ BOE thay vì Samsung. Khi có các báo cáo về G10, nhiều người dùng đã suy đoán rằng Google đang thử nghiệm BOE để kiểm tra tính đáng tin cậy của nó cho việc sử dụng trong điện thoại Pixel. Giờ đây, điều đó dường như đã trở thành sự thật.

Trong khi Pixel 8 Pro sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền của Samsung (như các phiên bản trước), Pixel 8 thông thường sẽ có hai nguồn cung cấp tấm nền là BOE và Samsung. Một số nguồn tin cho rằng cả hai tấm nền từ hai nhà sản xuất này sẽ có cùng thông số kỹ thuật, cho thấy khả năng chúng có thể được sử dụng trong các phiên bản Pixel trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra.

Dòng Pixel 8 lần này có một thay đổi đáng chú ý về độ phân giải trên phiên bản Pro so với dòng Pixel 6. Google đã quyết định giảm độ phân giải của Pixel 8 Pro xuống thành 2.992 x 1.344 pixel (nhỏ hơn so với tiêu chuẩn là 3.120 x 1.440 pixel trước đó). Điều này dẫn đến mật độ pixel trên mỗi inch (PPI) trên Pixel 8 Pro giảm xuống còn 490, so với con số trước đó là 512.

Đối với Pixel 8 thông thường, độ phân giải không thay đổi và kết hợp với màn hình nhỏ hơn, điều này mang lại một PPI cao hơn một chút: 427 thay vì 417.

Cả hai điện thoại cũng đã được cải thiện đáng kể về độ sáng. Pixel 8 được cho là có khả năng đạt đến độ sáng tối đa lên đến 1.400 nits trong chế độ HDR (tăng so với con số 1.000 nits trên Pixel 7).

Pixel 8 Pro cũng đã được nâng cấp và có thể hiển thị tối đa lên đến 1.600 nit trong chế độ HDR (tăng từ con số 1.000 nit trên Pixel 7 Pro).

Tần số quét màn hình được cải thiện trên Pixel 8 Pro

Cài đặt hiển thị mượt mà của Google Pixel 7 Pro

Kể từ dòng Pixel 6, Google đã sử dụng tốc độ làm mới màn hình nhằm phân biệt các sản phẩm của họ. Ví dụ: trong dòng Pixel 6, Pixel 6a có 60Hz, Pixel 6 là 90 Hz và Pixel 6 Pro có 120Hz.

Dòng Pixel 7 đã thực hiện một sự điều chỉnh quan trọng — Pixel 7a hiện có màn hình với tốc độ 90Hz để phù hợp với dòng Pixel 7 của nó. Đây là một động thái thú vị bởi lý do chính trước đây để chi trả nhiều hơn cho phiên bản cơ sở so với dòng Pixel A giờ đã biến mất.

Tuy nhiên, Google sẽ mở rộng khoảng cách đó giữa dòng Pixel 7a và dòng Pixel 8 (vì Pixel 8 phiên bản thường sẽ có màn hình 120Hz).

Pixel 8 Pro cũng có một bản nâng cấp đáng chú ý với tốc độ làm mới thay đổi nhiều hơn. Có vẻ như Pixel 8 Pro có thể tùy biến tần số quét giữa 60 và 120Hz (không giống như các thế hệ trước chỉ có thể sử dụng một số tốc độ xác định sẵn).

Chính điều này sẽ giúp tốc độ làm mới của màn hình có thể dễ dàng khớp với các nội dung khác nhau nhằm giảm hiện tượng xé hình thường thấy. Nếu Google thực sự triển khai chức năng này, chiếc điện thoại của bạn có thể sở hữu khả năng tương tự như FreeSync của card AMD hoặc Q-SYNC của Qualcomm.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!