Mở hộp & Đánh giá

9 triệu đồng, nên chọn iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12?

Trên thị trường iPhone cũ, iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 luôn là hai sản phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Trong năm 2023, đây là hai chiếc iPhone vô cùng thực dụng khi đem lại trải nghiệm mượt mà, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu quay phim, chụp ảnh và hỗ trợ cập nhật iOS lâu dài. Vậy thì trong phân khúc 9 triệu đồng, bạn nên chọn iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12?

Những yếu tố iPhone 11 Pro Max tốt hơn

Thời lượng pin tốt hơn

Về yếu tố này, iPhone 11 Pro Max vượt trội hoàn toàn. Cùng các tác vụ sử dụng như nhau thì iPhone 11 Pro Max đạt được tới 7 giờ sử dụng, trong khi con số đó trên iPhone 12 chỉ là trên 4 giờ.

blank

Trên thực tế, sự chênh lệch này có thể khác nhau tuỳ thuộc vào tình trạng pin khi bạn mua iPhone. Tuy nhiên, kể cả khi đặt hai mẫu máy với cùng tình trạng pin 100%, iPhone 11 Pro Max vẫn tỏ ra vượt trội so với iPhone 12.

Do đó, nếu đang quan tâm một chiếc iPhone có viên pin tốt, đủ sử dụng trong một ngày thì bạn nên chọn iPhone 11 Pro Max. Mặc dù đã cập nhật lên iOS 16.5, thế nhưng thời lượng pin trên iPhone 12 không có sự cải thiện rõ ràng và chắc chắn không thể đáp ứng nhu cầu dùng trong ngày.

Màn hình lớn

Màn hình lớn luôn là lợi thế giữa một chiếc iPhone Pro Max và một chiếc iPhone tiêu chuẩn. Kích thước lớn hơn giúp không gian làm việc được cải thiện, từ đó giúp việc xem phim, giải trí trở nên thuận tiện hơn.

blank

Trên thực tế, mặc dù thuộc phiên bản Pro Max, thế nhưng iPhone 11 Pro Max không hề gây cảm giác khó chịu khi cầm nắm. Thậm chí, mình còn thích thiết kế viền bo cong trên sản phẩm này hơn so với viền vuông trên iPhone 12. Trải nghiệm trên iPhone 11 Pro Max vẫn rất thoải mái, không bị mỏi và nhức tay như iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Pro Max

Trong khi đó, chất lượng hiển thị thì cả hai khá tương đồng với nhau. Chúng ta có tấm nền Super Retina XDR OLED chất lượng, độ sáng cao, màu sắc trung thực. Tất nhiên cả hai đều tương thích các tiêu chuẩn cao cấp như HDR trên Netflix rồi, rất phù hợp để giải trí trên các nền tảng như Netflix hay Apple TV.

Camera telephoto

Lật sang mặt lưng, điểm lợi thế trên iPhone 11 Pro Max là sản phẩm này có thêm một camera telephoto. Nhờ có camera telephoto, ảnh xoá phông trên iPhone 11 Pro Max cho chiều sâu hơn so với iPhone 12. Trên thực tế, iPhone 12 vẫn có thể xoá phông bằng camera chính, tuy nhiên phải đánh đổi khi chi tiết đôi khi bị lẹm và xoá phông không chuẩn như camera telephoto.

blank

Còn về những trường hợp thông thường như đủ sáng, thiếu sáng hay quay phim, cả hai đều cho chất lượng rất tốt và vượt trội trong tầm giá. Thêm vào đó, chúng cũng hỗ trợ rất tốt cho các nền tảng mạng xã hội bên thứ ba như Telegram, Instagram hay Facebook.

Những yếu tố iPhone 12 tốt hơn

Hiệu năng và cập nhật iOS

Ra mắt sau một năm, vậy nên hiển nhiên iPhone 12 sẽ cho hiệu năng tốt hơn iPhone 11 Pro Max. Con chip Apple A14 Bionic xây dựng trên tiến trình mới hơn, nhiều bóng bán dẫn hơn, nhờ đó mà cung cấp sức mạnh vượt trội hơn so với Apple A13 Bionic.

Trên thực tế, trải nghiệm sử dụng cơ bản trên cả hai gần như tương đồng với nhau. Hệ điều hành iOS hoạt động trên đây vẫn rất nhanh, mượt mà và ổn định. Có lẽ sự khác biệt chỉ xuất hiện khi người dùng thực hiện các tác vụ nặng hơn như chơi Genshin Impact hay xuất video trên Capcut thôi.

blank

Một yếu tố nhỏ nữa là iPhone 12 được hỗ trợ cập nhật lâu dài hơn. Nếu Táo khuyết giữ nguyên chính sách giống như các năm trước thì iPhone 11 Pro Max sẽ hỗ trợ tối đa iOS 18, tức là thêm 2 năm nữa. Trong khi đó, iPhone 12 có thể lên tới iOS 19, tức là 3 năm.

Thiết kế mới, 5G và mở khoá FaceID với khẩu trang

iPhone 12 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới với khung viền được làm vuông vức, trong khi đó iPhone 11 Pro Max vẫn giữ lại khung viền bo cong. Cả hai đều có kháng nước IP68, tuy nhiên bạn cần kiểm tra thật kỹ vì tính năng này có thể bị hao mòn theo thời gian.

Một điểm cộng khác là iPhone 12 hỗ trợ 5G. Mặc dù chưa phổ biến tại Việt Nam, thế nhưng 5G vẫn mang đến quá nhiều lợi ích cho người dùng như cung cấp tốc độ truyền tải nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và khả năng kết nối tiện lợi hơn.

blank

iPhone 12 cũng hỗ trợ mở khoá FaceID bằng khẩu trang. Mình cho rằng tính năng này khá quan trọng, nhất là khi nhiều nơi vẫn yêu cầu phải đeo khẩu trang như xe bus, cơ quan hành chính hay địa điểm đông người.

Nên chọn máy nào?

Cá nhân mình sẽ chọn iPhone 11 Pro Max. Lý do lớn nhất đến từ việc nó có thời lượng pin vượt trội so với iPhone 12, thoải mái sử dụng trong một ngày mà không cần đem theo sạc. Chưa kể, iPhone 11 Pro Max sở hữu những yếu tố phù hợp với người dùng Việt Nam như màn hình lớn, thiết kế sang trọng hay ba camera.

Trong khi đó, nếu cần một chiếc điện thoại phục vụ nhu cầu ở mức cơ bản hay đã có một chiếc tablet, bạn nên ưu tiên iPhone 12. Nó đảm bảo sự nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ và hỗ trợ cập nhật lâu dài hơn.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!