Tin công nghệ

Ảnh vệ tinh Google Maps hiển thị lại cờ Việt Nam tại Trường Sa

Ảnh cờ Việt Nam trên mái nhà hội trường tại Trường Sa hiển thị rõ trở lại trong bản đồ của Google, thay vì màu trắng như thời gian qua.

Thay đổi được ghi nhận sáng 18/7 trên cả Google Maps và Google Earth Pro. Theo thông tin trên bản đồ, đơn vị cung cấp ảnh vệ tinh hiện tại là CNES, thay cho Maxar.

Trong khi đó, Google chưa đưa ra thông báo nào về việc cập nhật này.





Hình ảnh cờ Việt Nam trên một mái nhà tại đảo Trường Sa. Ảnh: Google Maps

Ảnh vệ tinh được nâng cấp, thể hiện rõ cờ Việt Nam trên mái nhà tại Trường Sa. Ảnh: Google Maps

Một tuần trước, nhiều người dùng ứng dụng Maps và Earth Pro của Google phát hiện khu vực vốn có lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn bị hiển thị thành màu trắng và nghi Google đã can thiệp hình ảnh.

Trả lời VnExpress, nhà cung cấp ảnh vệ tinh ở khu vực này là Maxar giải thích sự khác biệt trong ảnh là “do cách hình ảnh được xử lý trên nền tảng Google và việc ảnh bị phơi sáng quá mức do độ sáng của mặt nước và khu vực xung quanh”.

Đại diện Google cũng khẳng định “không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba” và việc hiển thị bất thường là do “ảnh chất lượng kém”. Trên cơ sở câu trả lời này, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Google sớm khắc phục. Sau một tuần, ảnh mới đã được cập nhật.

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng tại đảo Trường Sa là tác phẩm ghép bằng gốm, được làm từ năm 2012, do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả Con đường gốm sứ ven sông Hồng, thực hiện. Cờ rộng 310 m2, ghép từ 310.000 viên gốm nhỏ và dựng trên mái nhà Hội trường. Ý tưởng là giúp người dùng khi quan sát từ không trung, như vệ tinh, máy bay hay Google Earth, đều có thể nhìn thấy.

Trước Google, cuối năm 2022, Apple cũng phải bổ sung quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào bản đồ Apple Maps sau khi nhận yêu cầu từ cơ quan chức năng Việt Nam.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!