Tin công nghệ

Apple phát triển case iPhone, iPad hoàn toàn mới

Các mẫu case trong tương lai của iPhone và iPad sẽ có dạng vòng gắn quanh khung sườn, ngoài tính năng bảo vệ còn có thể gắn thêm linh kiện khác.

Sau khi iPhone và iPad ra mắt, ngành công nghiệp phụ kiện, trong đó có các bộ case, phát triển nở rộ, giúp người dùng bảo vệ những chiếc điện thoại và máy tính bảng đắt tiền. Hiện nay, một số mẫu case còn có thêm tính năng như giá đỡ, ví tiền, pin sạc.

Trong khi đó, Apple mới được cấp bằng sáng chế cho case bảo vệ iPhone, iPad mang tên “vỏ ngoại vi cho thiết bị máy tính”, thay đổi hoàn toàn quan niệm về các mẫu case hiện có trên thị trường. Cụ thể, phần case có bộ phận chính là một vòng đệm giúp bao quanh thiết bị nhưng chỉ kết nối với khung sườn ở một cạnh duy nhất thay vì ôm sát vào toàn bộ khung như hiện tại.

Phần vòng đệm này có kích thước lớn và giống vòng đệm đang được trang bị cho các ổ cứng SSD hiện nay. Tuy nhiên trong thiết kế của Apple, phần này có nhiều chức năng và cách sử dụng khác nhau, như có thể kéo ra sau để biến thành chân đế. Thậm chí, các chi tiết có thể tháo rời để tạo thành chân đế cho các cách đặt và sử dụng khác nhau.

Ngoài ra, vòng cũng có thể chứa linh kiện phần cứng khác nhau như pin, camera hay cổng kết nối.





Các mẫu case bảo vệ và phụ kiện của Apple. Ảnh: Apple

Một số case bảo vệ và phụ kiện hiện tại của Apple. Ảnh: Apple

Bằng sáng chế cho thấy ngoài việc đóng vai trò case bảo vệ iPhone, iPad, phụ kiện cũng có thể là một phần trong thiết kế cốt lõi của thiết bị. Khi đó, iPhone và iPad có thể được làm mỏng hơn nhờ việc dời bớt dung lượng pin ra ngoài.

Bằng sáng chế này được ghi nhận cho 6 nhà phát minh, nổi bật là Paul X. Wang và Keith J. Hendren – hai người từng phát triển bàn phím cho iPad Pro trước đây.



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!