Thủ thuật máy tính

Có thể thực hiện từ xa!

Hiện nay, người dùng có rất nhiều công cụ hỗ trợ truyền file trực tiếp từ điện thoại sang máy tính, chẳng hạn như AirDroid, Snapdrop hay Neaby Share. Tuy nhiên, nhược điểm chung của chúng là chỉ sử dụng được khi hai thiết bị gần nhau, không thể truyền file khi ở xa. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng một công cụ mới mang tên ThrowMyFile. Nó cho phép trao đổi dữ liệu giữa nhiều thiết bị, kể cả khi chúng không được đặt gần nhau. Dưới đây là cách sử dụng tiện ích này.

ThrowMyFile là công cụ mới ra mắt bởi lập trình viên có tên Jamuel Galicia. Theo đó, việc truyền file trên ThrowMyFile được thực hiện thông qua trung gian là các kênh (channel). Các thiết bị sẽ kết nối vào kênh này, và mỗi khi ai đó tải file lên kênh, tất cả người dùng còn lại có thể nhận và tải xuống file này. Dưới đây là cách thực hiện.

blank

Chú ý: Trong bài viết này, mình sẽ quy ước A làm thiết bị cần chuyển file.

Bước 1 – Trên tất cả các thiết bị, truy cập vào website dưới đây của ThrowMyFile;

https://throwmyfile.com/

Sau khi truy cập, mỗi thiết bị sẽ được tạo một kênh riêng. Việc chúng ta cần phải làm là truy cập tất cả các thiết bị vào cùng một kênh. Ở đây, mình lấy A làm thiết bị trung gian.

Bước 2 – Hãy nhớ tên kênh trên thiết bị A (có dạng: Transfer Via: 123456). Nhập tên kênh này, sau đó chọn Join trên tất cả các thiết bị còn lại để truy cập vào kênh của A.

blank

Nếu thành công, trên màn hình của A sẽ thông báo “A user connected with this channel”.

Bước 3 – Từ thiết bị A, chọn Send A File!, tiếp theo chọn tệp tin cần chuyền. Sau khi đăng tải thành công, file sẽ được tự động truyền và tải xuống trên các thiết bị còn lại.

Bạn cũng có thể truyền tệp tin từ các thiết bị khác sang A, miễn là chúng vào cùng một kênh. So với Nearby Share hay Snapdrop, ThrowMyFile tiện hơn ở việc các thiết bị có thể truyền file ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Tốc độ truyền file trên ThrowMyFile nhìn chung không quá nhanh, nhưng rất tiện lợi khi gửi các tệp có kích thước nhỏ, chẳng hạn như ảnh.

Chúc các bạn thành công!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!