Tin công nghệ

Giày Apple tặng nhân viên được rao giá 50.000 USD

Một đôi giày sneakers do Apple đặt hàng tặng nhân viên những năm 1990 đang được bán với giá 50.000 USD (1,25 tỷ đồng).

Đôi Omega Sports Apple Computer, được đăng bán trên nền tảng Sotheby’s, có màu trắng với logo Apple cầu vồng ở phần lót và hai bên thân. Dây giày trắng, nhưng được cung cấp thêm dây dự phòng màu đỏ.





Đôi giày Omega Sports Apple Computer được bán với giá niêm yết 50.000 USD.

Đôi giày Omega Sports Apple Computer được bán với giá 50.000 USD.

Theo thông tin trên Sotheby’s, giày được sản xuất năm 1990, dùng để để tặng cho một số nhân viên tại một sự kiện nội bộ. Giày còn mới và để trong hộp, nhưng đã có một số vết ố vàng theo thời gian, được khuyến cáo có thể dễ bị hỏng hơn so với các loại giày mới hiện nay nếu sử dụng.

Đến nay chỉ có hai đôi tương tự được bán đấu giá vào năm 2017 và năm 2020 với mức hàng nghìn USD. Tuy nhiên, đôi giày kể trên là mới và đắt nhất.

Vào cuối những năm 1980, Apple từng bán quần áo và một số món đồ thời trang dưới tên The Apple Collection. Điểm đặc trưng của chúng là được trang trí bằng logo cầu vồng cùng thiết kế táo bạo. Dù vậy, việc kinh doanh không thành công và đã bị ngừng sản xuất sau đó.

Trong đó, nhiều món đồ cũ của Apple được đấu giá với số tiền lớn, nhất là các vật có dấu ấn của cố CEO Steve Jobs. Hồi tháng 5, tấm séc có chữ ký của ông đã được bán với giá hơn 100.000 USD. Năm ngoái, một tấm séc khác ký chung giữa Jobs và nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak được mua lại với giá 25.000 USD. Năm 2017, một cuốn tạp chí phát hành từ 1988 với chữ ký của Jobs khi ông chuẩn bị ra mắt máy tính NeXT cũng có giá 50.000 USD.

Ngoài chữ ký, các kỷ vật liên quan đến cố CEO Apple cũng được định giá cao, như đơn xin việc của ông được mua ở mức 175.000 USD, hay thư viết tay gửi cho người bạn thời thơ ấu Tim Brown thu về 300.000 USD.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!