Tin công nghệ

Google sắp ngừng hỗ trợ Android 4.4 KitKat

Sau 10 năm ra mắt, Android 4.4 KitKat hiện chỉ chiếm khoảng 0.5% thị phần trong số các phiên bản Android đang được sử dụng. Vì thế, Google đã lên kế hoạch cho việc chấm dứt hỗ trợ hoàn toàn các dịch vụ Google Play Service đối với phiên bản này.

Trên Blog dành cho các nhà phát triển Android, Sarat Tummala, Giám đốc sản phẩm chuyên trách về các dịch vụ của Google Play cho biết: “Nền tảng Android KitKat (KK) được phát hành lần đầu tiên vào 10 năm trước và kể từ đó, chúng tôi đã giới thiệu nhiều cải tiến và tính năng sáng tạo cho Android. Tính đến tháng 1/2023, đã có quá nhiều thiết bị không còn sử dụng Android 4.4 KitKat, trong khi đó lượng người dùng các phiên bản Android mới nhất tăng lên không ngừng. Vì thế, chúng tôi không còn lý do để hỗ trợ và cập nhật các dịch vụ của Google trong tương lai. Do đó, chúng tôi sẽ ngừng hỗ trợ Android KitKat 4.4 kể từ 8/2023. Các thiết bị đang chạy phiên bản Android này sẽ không nhận được hỗ trợ APK Play Services sau bản cập nhật 30.99.”

blank

Với thông báo mới nhất thì người dùng phiên bản Android 4.4 KitKat sẽ không còn có thể truy cập vào Play Store để tải, cập nhật cũng như sử dụng các ứng dụng của Google nữa. Đến 8/2023, khi người dùng vào Play Store, hệ thống sẽ báo không thể kết nối đến máy chủ. Điều này sẽ khiến các thiết bị đang chạy Android 4.4 mất đi nhiều giá trị sử dụng. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể chọn cách sử dụng các phiên bản ROM custom để tiếp tục truy cập các dịch vụ của Google.

Ra mắt từ năm 2013, Android KitKat 4.4 là phiên bản thứ 11 của chú robot xanh. Đây là bản cập nhật được Google tung ra nhằm tối ưu hoá hệ thống cũng như cải thiện hiệu năng cho các thiết bị giá rẻ. Ngoài ra, KitKat cũng đã gắn liền với nhiều thiết bị flagship đình đám như Galaxy S5, HTC One M8, Nexus 5, v.v.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!