Tin Tức Game

Hàn Quốc sắp áp dụng lệnh phê duyệt nhập khẩu game Trung Quốc

Trong những tháng gần đây, Hàn Quốc đã sửa đổi các quy định được nêu trong Luật Xúc tiến Công nghiệp trò chơi, trong đó áp lệnh nhập khẩu game Trung Quốc.

Luật mới cũng yêu cầu các công ty trò chơi Hàn Quốc phải công bố lợi nhuận của họ từ việc quay thẻ may mắn (cơ chế gacha) trong game. Theo báo cáo, nghị sĩ Đảng Dân chủ Hàn Quốc Lee Sang-heon đã đề xuất sửa đổi luật liên quan đến các công ty trò chơi ở nước ngoài, cụ thể là Trung Quốc. Ông gợi ý hãng game có địa chỉ hoặc địa điểm kinh doanh ở Hàn Quốc nên thành lập một công ty hoặc tìm một đại lý ở Trung Quốc để đảm bảo rằng tuân thủ luật pháp.

Hàn Quốc sắp ứng dụng luật mới.

Hàn Quốc sắp ứng dụng luật mới.

Việc đưa ra các phán quyết quản lý không phải chưa từng xuất hiện ở mảng trò chơi, nhất là đối với Trung Quốc. Cơ quan quản lý của quốc gia Hàn Quốc cấp giấy phép cho các trò chơi mà họ chấp thuận với các nhà phát hành Trung Quốc để phân phối trò chơi tại xứ kim chi theo thông lệ quốc tế.

Theo báo cáo, ông Lee Sang-heon cho biết: “Nhiều trò chơi Trung Quốc ngay lập tức bắt đầu triển khai chiến dịch kích thích game thủ tại Hàn Quốc nạp game sau khi mở máy chủ để kiếm được nhiều lợi nhuận. Nhưng sau đó nhiều game lại đóng cửa khi chưa đầy một năm ra mắt. Dự luật bổ sung là để bảo vệ người dùng Hàn Quốc khi các sản phẩm “ăn xổi ở thì” tồn tại khá nhiều hiện nay”.

Các công ty lớn hơn như Tencent và miHoYo luôn hoạt động tuân thủ theo các luật định của Hàn Quốc. Nhưng nhiều công ty game nhỏ đến từ đại lục trở thành mối lo ngại cho giới chức xứ kim chi, buộc họ phải sử dụng các phương pháp kiểm soát chặt chẽ hơn. Một lý do khác được viện dẫn cho khả năng thay đổi luật theo thông lệ phổ biến ở Hàn Quốc là trò chơi di động Trung Quốc được phát hành tại đây khi bị đóng cửa nhưng lại không có cách nào để người chơi được hoàn tiền. Game thủ Hàn Quốc luôn chịu sự thiệt thòi mỗi khi game bị đóng cửa. Vì luật pháp Hàn Quốc áp dụng quy định mới để quy trách nhiệm cho các công ty game ngoài nước này. Tỷ lệ tuân thủ của các công ty ở Hàn Quốc được báo cáo là 99,1%, mặc dù tỷ lệ này giảm xuống mức thấp nhất là 56,6% ở nước ngoài.

Honkai: Star Rail thành công tại thị trường xứ kim chi.

Honkai: Star Rail thành công tại thị trường xứ kim chi.

Các trò chơi Trung Quốc đang được nhắm mục tiêu để áp dụng nhiều quy định từ giới chức xứ Hàn. Trong tháng đầu tiên, Sensor Tower tiết lộ Honkai: Star Rail của miHoYo nằm trong số những trò chơi có doanh thu cao nhất tại thị trường Hàn Quốc, thậm chí đã vượt qua doanh thu của Genshin Impact trên hầu hết khu vực.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!