Tin công nghệ

Yamaha DM7 – mixer đa công dụng

Bàn trộn âm nhạc Yamaha Digital Mixer DM7 trang bị nhiều tính năng âm thanh, phục vụ đa dạng nhu cầu cho người dùng chuyên nghiệp.

Ra mắt vào tháng 6 và được giới thiệu tại Việt Nam ngày 28/9, Digital Mixer DM7 có thiết kế đặc trưng của dòng mixer mà Yamaha. Tuy nhiên, so với các model cũ, sản phẩm có kích thước nhỏ gọn hơn với 793 x 324 x 564 mm và nặng 23,5 kg, thấp hơn nhiều so với mức trên 30 kg của các mẫu có cùng công năng.





Yamaha Digital Mixer DM7.

Yamaha Digital Mixer DM7.

Sản phẩm được trang bị hai màn hình 12,1 inch và 2,7 inch, đều hỗ trợ cảm ứng đa điểm cho thao tác dễ dàng nhưng độ sáng chỉ ở mức chấp nhận, không cao so với các đối thủ, khiến thao tác ở môi trường sáng mạnh như ngoài trời có thể kém hơn. Trong khi đó, các núm điều khiển, nút bấm có thiết kế hiện đại, bố trí trực quan dễ sử dụng.

DM7 được trang bị đa dạng tính năng giúp người dùng thuận tiện khi điều khiển. Chẳng hạn, chế độ Split Mode cho phép sử dụng thiết bị như hai mixer riêng biệt. Chế độ Assist giúp tự thiết lập hệ thống hoạt động riêng biệt theo sở thích hoặc phù hợp quy trình làm việc, từ đó tiết kiệm thời gian và thao tác nhanh, hay DAW Remote cho phép điều khiển từ xa.

Âm thanh mới là yếu tố thu hút sự chú ý trên DM7. Theo đuổi triết lý True Sound, Yamaha cho biết các kỹ sư đã thiết lập và điều chỉnh âm thanh một cách tỉ mỉ và nghiêm ngặt, từ đó truyền tải chân thực hơn. Sản phẩm có tần số lấy mẫu (Sample Rates) 96 kHz, cao hơn mức 65 kHz ở các mẫu cùng phân khúc có mặt trên thị trường. Sample Rates hiện là chỉ số đánh giá cho độ chi tiết và trung thực về âm thanh. Chỉ số này càng lớn, âm thanh càng chi tiết, rõ nét và chân thật.





Yamaha Digital Mixer DM7 được hỗ trợ đa dạng cổng kết nối.

Yamaha Digital Mixer DM7 được hỗ trợ đa dạng cổng kết nối.

Trên DM7, Yamaha cũng trang bị các cổng I/O với mức độ hoàn thiện cao, giúp âm thanh không bị giảm chất lượng hoặc pha lẫn tạp âm trong quá trình truyền tải. Mixer cũng hỗ trợ đầy đủ cổng kết nối cho nhiều mục đích khác nhau.

Tập trung vào chất lượng âm thanh, mixer của Yamaha đáp ứng nhiều nhu cầu cân chỉnh âm thanh khác nhau từ phát trực tuyến, sản xuất âm nhạc, phát thanh truyền hình cho tới sự kiện trực tuyến hỗn hợp, liveshow và thậm chí là phục vụ âm thanh trên sân vận động.





Mẫu Yamaha Digital Mixer DM7 Compact.

Mẫu Yamaha Digital Mixer DM7 Compact.

Ngoài DM7, Yamaha cũng giới thiệu mẫu DM7 Compact nhỏ gọn hơn với trọng lượng 16,5 kg. Dù nhỏ gọn, sản phẩm cũng có tốc độ lấy mẫu 96 kHz cùng một số tính năng cao cấp trên DM7.

Yamaha chưa đưa ra giá bán cho DM7 và DM7 Compact tại Việt Nam. Ở thị trường Mỹ và châu Âu, DM7 có giá 30.000 USD (730 triệu đồng), còn DM7 Compact giá 15.000 USD (365 triệu đồng).

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!