Tin công nghệ

Người đứng đầu Instagram: 'Android tốt hơn iOS'

Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, nhận xét về hai hệ điều hành di động phổ biến trên mạng xã hội Threads.

Bình luận trong một chủ đề về công nghệ của YouTuber nổi tiếng MKBHD trên Threads, Giám đốc điều hành Instagram nói: “Android giờ đây tốt hơn iOS”. Thông điệp của ông Mosseri lập tức thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và hàng trăm lượt bình luận sau vài giờ, đa phần là tranh cãi xem đâu là hệ điều hành tốt hơn.

“Tôi dùng Android nhiều năm qua và nền tảng này luôn đáp ứng tốt nhu cầu của mình, ví dụ kết nối giữa các thiết bị với nhau, có đủ phần mềm tôi cần. Giờ bảo chuyển sang iOS sẽ rất khó”, một chủ tài khoản Threads chia sẻ. Một người khác cũng cho rằng Android đang đổi mới liên tục còn Apple vẫn đang trì trệ với iOS.

Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra không đồng tình với người đứng đầu Instagram. “Android có lẽ chỉ tốt hơn ở khoản theo dõi hành vi người dùng để quảng cáo và dịch vụ khách hàng nghèo nàn”, một người dùng viết trong khi người khác khẳng định “hoàn toàn không đồng ý” với Mosseri bởi đã dùng điện thoại Android trong nhiều năm và đang muốn trở về với iOS.





Samsung Galaxy S21 FE và iPhone 12. Ảnh: Tuấn Hưng

Samsung Galaxy S21 FE và iPhone 12. Ảnh: Tuấn Hưng

Nhiều năm qua, cùng với Instagram, các ứng dụng khác thuộc Meta như Facebook đều có bản cập nhật tính năng mới trên iOS trước Android. Tuy nhiên, mạng xã hội Instagram lại chưa phát hành bản phần mềm riêng dành cho iPad. Ông Adam Mosseri từng đưa ra giải thích lượng người dùng trên nền tảng máy tính bảng của Apple chưa đủ lớn để phát triển một ứng dụng riêng biệt.

iOS hay Android tốt hơn vẫn là cuộc tranh cãi chưa có hồi kết trong giới công nghệ. Hệ điều hành của Google có ưu điểm về tính mở, đa dạng thiết bị, tiện dụng trong kết nối… Trong khi đó, điện thoại của Apple lại mạnh về hệ sinh thái, khả năng bảo mật thông tin và sự ưu ái từ các công ty phát triển phần mềm bên thứ ba.

Theo số liệu của Statcounter, Android đang là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới với gần 71% thị phần trong khi iOS là 28%. Lý do lớn cho sự thống trị của hệ điều hành do Google phát triển là được tích hợp trên cả các điện thoại giá rẻ tại nhiều thị trường. Ví dụ, Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới nhưng cũng là một quốc gia đang phát triển. Tại đây, điện thoại Android bán ra nắm giữ tới 95% doanh số.


Hoài Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!