Tin công nghệ

Sony Xperia 1V ra mắt, giá 36 triệu đồng

Xperia 1V có cảm biến thế hệ mới giúp thu sáng gấp đôi thế hệ trước, trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 và màn hình 4K.


blank

Xperia 1 V được trang bị màn hình OLED kích thước 6,5 inch độ phân giải 4K và tần số quét 120 Hz. Sony vẫn là hãng smartphone duy nhất đến nay không đi theo xu hướng màn hình đục lỗ hay tai thỏ. Màn hình của máy có phần viền trên và dưới dày để bố trí linh kiện như camera selfie, loa ngoài.


blank

Máy giữ thiết kế vuông vắn đặc trưng của dòng Xperia với thân dài do tỷ lệ hiển thị 21:9. Xperia 1 V là điện thoại nhẹ nhất thế giới có pin 5.000 mAh, khi chỉ nặng 159 gram. Máy có khả năng chống nước và bụi IP68 như các model cao cấp khác.

Xperia 1 V có hai màu xanh kaki và đen, được bán tại Việt Nam từ 17/7 với mức 36 triệu đồng, ngang với iPhone 14 Pro Max 512 GB và Galaxy S23 Ultra 1 TB.


blank

Smartphone cao cấp của Sony được trang bị ba camera sau với camera chính 52 megapixel, ống siêu rộng và tele cùng 12 megapixel. Trong đó, ống tele có tiêu cự tiêu cự 85-125 mm, khẩu độ f/2.3-f/2.8 với khả năng zoom liên tục.

Nổi bật là camera chính dùng cảm biến mới với thiết kế hai lớp điểm ảnh khác biệt so với cảm biến được sử dụng trên hầu hết smartphone hiện nay. Cảm biến mới có kích thước 1/1.35 inch, gấp 1,7 lần so với trên Xperia 1 IV. Sony cho biết khả năng thu sáng trên cảm biến này gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.


blank

Giao diện chụp hình của Sony vẫn chưa thân thiện với người dùng phổ thông, khi đòi hỏi phải biết kiến thức về nhiếp ảnh để có thể điều chỉnh thông số tối ưu nhất. Bù lại, chất lượng ảnh được cải thiện đáng kể về độ sắc nét, màu sắc, chi tiết và đặc biệt là khả năng khử nhiễu khi chụp thiếu sáng.

blank

Máy có cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay với Snapdragon 8 Gen 2 mới của Qualcomm, RAM 12 GB, bộ nhớ 256 GB kèm khả năng mở rộng một TB qua thẻ micro SD. Sony vẫn trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn thay vì dưới màn hình như các đối thủ Android. Ngoài ra, máy vẫn có một phím bấm cứng dành riêng cho chụp ảnh.

blank

Pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh 30 W. Sony vẫn trang bị cổng 3,5 mm cho model cao cấp của mình. Hãng điện tử Nhật Bản được đánh giá bảo thủ khi vẫn dùng loại khay cắm sim có thể kéo ra, thay vì khay dạng chọc phổ biến. Điều này thuận tiện hơn cho việc thay sim, nhưng người dùng cần để ý đóng kín hoàn toàn nhằm đảm bảo khả năng chống nước của sản phẩm.

Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!