Tin công nghệ

Thiết Bị đeo Tay Không Màn Hình Tích Hợp AI, Cạnh Tranh Với Apple Vision Pro

Công ty khởi nghiệp nổi tiếng Humane vừa qua đã ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình – Humane Ai Pin – một thiết bị đeo tay có kết hợp AI không có màn hình. Được biết đây là thiết bị có thể đeo trong tình trạng luôn bật có hỗ trợ AI dùng để thay thế điện thoại của người dùng và giúp họ hoàn thành công việc trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng.

Nếu thành công và hoạt động ổn thì đây có thể là một cánh cổng mở ra thế giới “hậu điện thoại thông minh” và với sự phát triển khoa học kỹ thuật hiện nay thì không có gì là không thể.


Đọc thêm:


Humane Ai Pin được cho là đối thủ cạnh tranh của Apple Vision Pro ?

Humane Ai Pin
Humane Ai Pin

Humane cuối cùng đã cho mọi người xem trước sản phẩm đầu tiên của họ, một chiếc máy không có màn hình và điều khiển bằng AI có thể đeo được được thiết kế để thay thế điện thoại thông minh của chúng ta và đưa chúng ta vào một thế giới hậu điện thoại thông minh. 

Công ty khởi nghiệp này đặc biệt đáng chú ý vì nó được thành lập bởi hai cựu giám đốc điều hành của Apple và bao gồm một số nhân viên cũ của Apple trong đội ngũ nhân viên của mình. Nó cũng đã huy động được hơn 200 triệu đô la tài trợ và có một số các nhà đầu tư có tiếng như người sáng lập OpenAI Sam Altman, Microsoft, Volvo và LG.

Duyên nợ ngay từ sản phẩm đầu tiên của người cũ

Mối liên hệ của Apple với Humane Ai Pin được thể hiện ngay lập tức khi bạn nhìn thấy thanh đèn ở đầu Humane Ai Pin, gợi lại logo nhiều màu ban đầu của Apple với một chút thay đổi. Việc cố ý sử dụng chữ thường “i” cũng ngay lập tức gợi nhớ đến việc Apple sử dụng chữ thường “i” trước trên các sản phẩm khác nhau của mình. Bản thân Chaudri đã giúp phát triển giao diện người dùng dựa trên cảm ứng của iPhone, trong khi người đồng sáng lập và đối tác của anh, Bethany Bongiorno chịu trách nhiệm quản lý dự án iOS và macOS.

Humane Ai Pin mới đã thực sự được trình diễn lần đầu tiên cách đây một tháng tại buổi nói chuyện TED của người đồng sáng lập Imran Chaudri, với phần lớn thiết bị được tiết lộ trong hình ảnh giới thiệu được đăng trên trang web của họ sau này. Nó được cung cấp sức mạnh bởi “nền tảng Snapdragon tiên tiến” và tích hợp ít nhất một máy ảnh và micrô luôn bật. Một loa tích hợp để phản hồi từ hệ điều hành do AI cung cấp hỗ trợ nhập ngôn ngữ tự nhiên trong khi cũng có một chùm tia máy chiếu nhỏ chi tiết cuộc gọi đến, chẳng hạn như trong lòng bàn tay của người dùng.

Nếu được tính là đối thủ thì Humane quả thực hiểu rõ Apple

Trong TED Talk, Chaudri mô tả mô hình điện toán mới do Humane Ai Pin cung cấp là “không màn hình, liền mạch và cảm biến”. Theo mọi mặt thì có vẻ nó đang chống lại Apple Vision Pro. 

Humane Ai Pin
Humane Ai Pin

Chaudri’s TED Talk coi tai nghe chỉ là một màn hình khác mà thôi, nó đưa mọi người tách ra khỏi môi trường xung quanh và làm giảm sự kết nối giữa người với người. Ai Pin giải quyết vấn đề này bằng cách đẩy công nghệ vào nền để nó gần như biến mất khi người dùng vẫn hoàn toàn hiện diện trong môi trường xung quanh họ. Khi Apple đang chào hàng “điện toán không gian”, Humane đang chào hàng “điện toán theo ngữ cảnh”.

Dù thành công hay không thì đây có thể là bước ngoặc để thế giới dần giảm bớt thiết bị

Việc ngày ngày mọi người nói về việc phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại thông minh, máy tính,… cố gắng thực hiện những việc mà vốn dĩ ban đầu chúng ta đã làm tốt đó là một cuộc sống thực tại và hiện hữu. Thì song song với đó các thiết bị thông minh hơn, nhiều tính năng hơn, hoặc những thiết bị là cầu nối để mang con người vào một mạng lưới khác phi thực tế vẫn đang được nghiên cứu và ra mắt liên tục. Phải chăng đến một lúc nào đó cuộc sống số hoặc tách biệt vật lý sẽ diễn ra đúng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng?

Humane Ai Pin
Humane Ai Pin

Do đó việc các thiết bị vốn được gắn mác thông minh có lẽ sẽ cần phải thông minh hơn, hiện hữu ít hơn, chiếm ít “diện tích” hơn và làm được nhiều thứ hơn. Nghĩ về một thiết bị thay thế điện thoại, máy tính,… nhỏ gọn và luôn luôn sẵn sàng dù bạn không cần nhìn vào nó quả là một ý nghĩ tuyệt vời. Tuy nhiên việc Humane nói và việc họ làm nếu giống như thì thực sự là một bước tiến, nhưng nếu họ chỉ cố quảng bá rồi tiếp tục bán ra một thiết bị thông minh gì đó để người dùng đeo theo người cùng với một cơ số thiết bị khác hàng ngày thì…

Ngay cả khi Human Ai Pin không thành công như công ty hy vọng, nó chắc chắn sẽ cung cấp một mô hình hợp lý và thú vị về cách điện toán do AI điều khiển có thể được tích hợp liền mạch trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Không có giá cả hoặc tính sẵn có khi nào Humane Ai Pin sẽ được phát hành, nhưng họ đang đăng ký danh sách chờ.

Anh em có quan tâm đến thiết bị thú vị này không và nếu yêu thích các thông tin công nghệ trong và ngoài nước đừng quên theo dõi Phong Vũ Play để cập nhật tin tức hàng ngày nhé. Cũng như đừng bỏ qua những ưu đãi mua hàng công nghệ hấp dẫn hàng ngày trên Phong Vũ nha.

zfold4

Samsung Galaxy Z Fold 4 12GB

32.490.000₫

  • Màn hình: Dynamic AMOLED 2X Chính 7.6″ & Phụ 6.2″
  • Camera sau: 12MP, 10MP, 50MP
  • Camera trước: 10MP, 4MP
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1
  • Bộ nhớ: 256GB
  • RAM: 12GB
iphone

iPhone 14 | Chính Hãng VNA

21.790.000₫

  • Màn hình: Super Retina XDR OLED
  • Camera sau: 2 x 12MP
  • Camera trước: 12MP
  • CPU: Apple A15 Bionic
  • Bộ nhớ: 256GB
  • RAM: 6GB
a

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!