Tin Tức Game

Trung Quốc cấp phép game ồ ạt trong nửa đầu năm 2023 muốn thúc đẩy tăng trưởng nhanh?

Với việc Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Nhà nước Trung Quốc cấp 89 số phiên bản trò chơi tháng 6, số phiên bản trò chơi trong nửa đầu năm 2023 ở mức 548, vượt xa năm ngoái (512).

Dựa trên ước tính này, số lượng game cấp phép trong năm có thể tăng gấp đôi so với năm ngoái, lên tới hàng nghìn sản phẩm. Ngoài ra, một số trò chơi đã được phê duyệt trước đây chẳng hạn như trò chơi di động Nghịch Thuỷ Hàn Mobile của NetEase đều đã công bố quá trình hoàn thiện. Trung Quốc được cho là sẽ không thiếu game mới trên thị trường trong năm nay.

Lượng game được cấp phép qua các năm tại đại lục.

Lượng game được cấp phép qua các năm tại đại lục.

Trong đợt ra mắt game mới với số phiên bản game lớn như hiện nay, nhà sản xuất nào đã thắng lớn? Những sản phẩm chưa ra mắt nào được kỳ vọng sẽ mang lại tăng trưởng mới? Gần đây, Gaming Top đã thống kê các số phiên bản trò chơi trong nửa đầu năm tại Trung Quốc để thấy xu hướng mới trong ngành công nghiệp trò chơi xứ gấu trúc.

Tổng quan về số phiên bản, tổng số lượng vượt cả năm ngoái và số lượng phiên bản nhập khẩu từ nước ngoài giảm. Trong nửa đầu năm nay, Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí đại lục đã phát hành 521 số phiên bản trò chơi và 27 số phiên bản trò chơi nhập khẩu, tổng cộng là 548 (579 nếu tính cùng một trò chơi với các số phiên bản thiết bị khác nhau), con số này đã vượt năm trước.

Việc phát hành số phiên bản trò chơi đã trở nên “bình thường hóa” và số phiên bản về cơ bản được phát hành hàng tháng đều đặn. Tổng số phiên bản trò chơi được phát hành tại Hoa lục đang dần tăng lên, trong nửa đầu năm ổn định ở mức khoảng 85 trò chơi mỗi tháng, so với khoảng 64 trò chơi của năm 2022.

Ngược lại, việc cấp số phiên bản game nhập khẩu lại có xu hướng thu hẹp dần. Từ năm 2019 đến nửa đầu năm 2023, số phiên bản trò chơi nhập khẩu được phát hành lần lượt là 185, 97, 78, 44 và 27. Ba năm trước, số phiên bản game từ nước ngoài vào đại lục được cấp vào cuối năm, mỗi năm chỉ cấp một lần, năm nay số phiên bản game nhập khẩu được cấp sớm hơn đến tháng 3, chất lượng sản phẩm khá cao. Các sản phẩm nổi tiếng ở nước ngoài như Shining! Youjun Girl, Fairy Tail: Clash, Azure Files, Audition: All Party đã được giới thiệu trong năm nay.

Lượng game nhập khẩu giảm ở đại lục.

Lượng game nhập khẩu giảm ở đại lục.

Từ góc độ phân loại thiết bị, tổng cộng có 579 số phiên bản, trong đó có 523 game mobile, 47 game PC, 1 sản phẩm webgame và 8 game nhập khẩu. Số lượng game mobile phát hành vẫn là trọng tâm, chiếm tới 90%. Game client chiếm khoảng 8,1%, trong khi webgame và game console chiếm tỷ trọng khá thấp, tổng cộng chưa đến 2%.

Cần lưu ý rằng tỷ lệ game casual, puzzle trong phân khúc game di động đang giảm dần qua từng năm, trong nửa đầu năm nay, chỉ có 85 game loại này, chiếm khoảng 15%. Loại trò chơi này có lối chơi đơn giản, hầu hết là trò chơi nhỏ, áp dụng mô hình hỗn hợp, từng chiếm một nửa số lượng phiên bản trò chơi trước năm 2019, nhưng những năm gần đây, theo xu hướng “chất lượng cao”.

Đợt cấp phép này Tencent dẫn đầu với 14 sản phẩm, tiếp theo là NetEase, Thunder, Xindong và China Mobile Games. Vào năm 2022, khi số phiên bản được mở trở lại, các nhà sản xuất trò chơi vừa và nhỏ đã có được nhiều số phiên bản trò chơi hơn và một vài đợt đầu tiên không có sự hiện diện của Tencent và NetEase.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!