Tin công nghệ

Apple có thể bán riêng cáp sạc nhanh cho iPhone 15 Pro

Cáp USB-C hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu siêu nhanh cho iPhone 15 Pro có thể được bán riêng, khác biệt so với mẫu cáp đi kèm máy.

MacRumors dẫn lời một số nguồn chuyên đăng tin rò rỉ là Kosutami Majin Bu cho biết mẫu cáp này sẽ có độ dài 0,8 mét, hỗ trợ sạc tới 150 W và được bán riêng chứ không đi kèm máy.

Hình ảnh cho thấy cáp có cả hai đầu USB-C, gia cố vỏ ngoài bằng vải dù, và có tiết diện lớn hơn đáng kể các phụ kiện trước đó của Apple. Nguồn tin cho biết đã có thông tin từ hồi đầu năm, ban đầu cáp hỗ trợ sạc 120 W, sau đó được xác nhận tăng lên 150 W theo chuẩn USB 4 Gen 2 – bản nâng cấp so với thế hệ USB 3 trước đây.





Ảnh rò rỉ cáp Thunderbolt USB-C hỗ trợ iPhone 15. Ảnh : Majin Bu

Ảnh rò rỉ cáp Thunderbolt USB-C hỗ trợ iPhone 15. Ảnh : Majin Bu

Theo MacRumors, với công suất sạc như trên, mẫu cáp mới có khả năng sạc nhanh hơn đáng kể so với mức 100 W của mẫu Apple Thunderbolt 4 Pro hiện nay. Tuy nhiên, các nguồn tin chưa xác định được iPhone 15 Pro có hỗ trợ tốc độ sạc như trên hay không. Ngoài sạc nhanh, mẫu dây cáp có thể hỗ trợ giao thức Thunderbolt 4 với tốc độ truyền dữ liệu 40 Gbps, gấp đôi so với chuẩn USB 3.2 Gen 2 hiện nay.

Các nguồn tin cho biết “ít nhất một số phiên bản iPhone 15” sẽ hỗ trợ sạc ở mức 35 W. Nâng cấp này cho phép điện thoại nạp đầy pin nhanh hơn, nhất là thời gian đạt đến 50% và 80% dung lượng. Ngoài ra, cáp đi kèm trong hộp iPhone 15 sẽ bị giới hạn truyền dữ liệu USB 2.0 ở tốc độ 480 Mbps, ngang bằng với Lightning.

Rò rỉ về bo mạch của iPhone 15 cũng cho thấy chúng sử dụng một loại chip liên quan đến chuẩn Thunderbolt/USB 4, có thể là được trang bị trên các mẫu 15 Pro. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus vẫn sẽ sử dụng chuẩn cũ, dù hình thức được thay đổi bằng cổng USB-C hai đầu, cùng màu dây cáp sẽ trùng với màu của vỏ máy.

Theo Bloomberg, dòng iPhone 15 dự kiến ra mắt vào ngày 12/9 hoặc 13/9 và được bán ra thị trường từ 22/9.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!