Tin công nghệ

Bất ngờ, Samsung Galaxy S24 Ultra chỉ dùng chip Snapdragon 8 Gen 3

Hôm qua, Ice Universe đã thông báo rằng Samsung sẽ sử dụng bộ vi xử lý Exynos 2400 cho dòng Samsung Galaxy S24 ở EU nhưng giờ đây có vẻ nó chỉ là 1 phần của câu chuyện. Một tipster uy tín khác, Setsuna Digital khẳng định rằng Samsung Galaxy S24 Ultra chỉ sử dụng duy nhất 1 con chip Snapdragon 8 Gen 3 và sẽ không còn phiên bản nào khác nữa.

Cụ thể anh cho biết Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả các thị trường. Trong khi đó Samsung Galaxy S24 và S24+ sẽ sử dụng Exynos do Samsung thiết kế. Đây là một cách biệt giữa Galaxy S24 Ultra và những người anh em của nó.

Samsung Galaxy S24 Ultra chỉ sử dụng duy nhất 1 con chip Snapdragon 8 Gen 3
Samsung Galaxy S24 Ultra chỉ sử dụng duy nhất 1 con chip Snapdragon 8 Gen 3

Tại sao lại là cách biệt khi nhiều đánh giá cho rằng Exynos 2400 của Samsung mạnh không hề kém cạnh Snapdragon 8 Gen 3? Điều này đều có cơ sở và căn cứ. Không tự nhiên mà người dùng công nghệ và ngay cả các SamFan mất niềm tin vào chip nhà làm đến thế. Dù việc dùng Exynos 2400 sẽ giảm chi phí hơn.

Thứ nhất, Exynos của Samsung đã vấp phải nhiều bê bối và lỗi trong quá khứ dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới thiết bị. Dù rằng sau phiên bản Exynos 2200 đó, Samsung đã hứa hẹn tu sửa, cải tiến, mua tiến trình mới nhất từ Qualcomm nhưng người dùng vẫn rất lo lắng.

Thứ Hai, chip Snapdragon 8 Gen 3 là sản phẩm của 1 tập đoàn công nghệ sản xuất bán dẫn hàng đầu trên thế giới, họ chuyên về lĩnh vực này và cũng đứng đầu trên lĩnh vực này.

Để so sánh thì giữa Qualcomm chuyên cung cấp chip công nghệ cao cho hầu như tất cả các công ty công nghệ trên thế giới và Samsung chủ lực với việc sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị công nghệ khác. Qualcomm chiến thắng áp đảo là điều dễ hiểu.

Chip Snapdragon 8 Gen 3 chiến thắng áp đảo trước Exynos 2400
Chip Snapdragon 8 Gen 3 chiến thắng áp đảo trước Exynos 2400

Đó cũng là lý do tại sao khi có tin Samsung Galaxy S24 Ultra chỉ sử dụng duy nhất 1 loại chip là Snapdragon 8 Gen 3 lại khiến đông đảo giới mộ điệu vui mừng tới vậy. Kể cả SamFan yêu thích dòng điện thoại này đến đâu thì khi biết tin này cũng vui hơn trước đó.

Một báo khác xuất hiện hôm qua cho biết Galaxy S24 Ultra sẽ có RAM cơ bản và dung lượng lưu trữ 128GB tới 2TB. Dung lượng này lớn hơn vượt trội so với tiền nhiệm là Galaxy S23 Ultra với dung lượng từ 256GB đến 1TB. Với dung lượng bộ nhớ lớn như vậy bạn có thể thoả thích lưu trữ những hình ảnh, video mà mình yêu thích.

Cùng sự hỗ trợ từ chip Snapdragon 8 Gen 3 và dung lượng RAM tới 2TB chắc chắn Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ là cỗ máy mạnh mẽ, nhanh chóng nhất giới smartphone.

Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ là cỗ máy mạnh mẽ, nhanh chóng nhất giới smartphone
Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ là cỗ máy mạnh mẽ, nhanh chóng nhất giới smartphone

Cuối cùng sau nhiều nguồn tin về Samsung Galaxy S24 Ultra xuất hiện thì chúng ta cũng có được những tin tức ít ỏi về Galaxy S24 và S24+. Một tipster nhắc tới rằng Galaxy S24 tiêu chuẩn và S24+ sẽ có màn hình LTPO giống như Galaxy S24 Ultra. Nhưng có thể chúng sẽ vẫn kém hơn một chút về chất lượng màn hình vì S24 Ultra dự kiến đạt độ sáng 2200 nits.

Thêm vào đó là sự nâng cấp camera 3x có độ phân giải từ 10MP lên 50MP, gấp 5 lần Galaxy S23 Ultra trước đó, đi kèm với sạc nhanh 65W góp phần khiến cho Samsung Galaxy S24 Ultra càng vượt trội, cách biệt hơn hai người anh em của nó.

Nhiều người dùng cũng phản ánh rằng họ không hài lòng khi phải chi trả chi phí mua những chiếc Samsung Galaxy S24 và S24+ với chip không tốt bằng tại khu vực EU. Có thể thấy rằng với dòng S cao cấp dù được trang bị chip tiên tiến nhất của Samsung nhưng cũng nhận về nhiều phàn nàn từ người dùng khắp nơi trên thế giới.

 Việc đưa chip Snapdragon vào dòng Galaxy S24 trên toàn thế giới là nước đi đúng đắn nhất của Samsung
Việc đưa chip Snapdragon vào dòng Galaxy S24 trên toàn thế giới là nước đi đúng đắn nhất của Samsung

Thậm chí có người dùng còn nói rằng việc đưa chip Snapdragon 8 Gen 3 vào dòng sản phẩm Galaxy S24 trên toàn thế giới là nước đi đúng đắn nhất của Samsung, tại sao không tiếp tục làm điều đó với phiên bản tiêu chuẩn và Plus? Dù có nhiều bàn cãi xoay quanh vấn đề này nhưng đây vẫn là một tin vui với SamFan và những người có ý định mua Samsung Galaxy S24 Ultra.

Rất có thể đây là một chiêu bài truyền thông và kích cầu lượt mua cho Galaxy S24 Ultra. Samsung mong muốn sản phẩm đẳng cấp nhất này của họ sẽ nhận được chú ý nhiều hơn cả. Dù cho những người anh em cùng dòng với nó cũng sẽ là nguyên nhân khiến nhu cầu và lượng mua S24 Ultra giảm đi.

Sau tất cả, hãy nhớ rằng Samsung Galaxy S24 Series nói riêng và Samsung Galaxy S24 Ultra nói chung vẫn là sản phẩm được mong chờ nhất của Samsung vào năm tới. Chắc chắn phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ nhận được những nâng cấp của riêng nó để giữ nguyên vị thế dòng sản phẩm flagship S cao cấp của Samsung.

Còn một khoảng thời gian khá dài mới đến ngày Samsung Galaxy S24 Series ra mắt, chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ vào những nâng cấp khác nổi bật hơn từ Samsung cho đứa con cưng của họ. Biết đâu Galaxy S24 bản tiêu chuẩn và Plus lại có những nâng cấp khiến bạn bất ngờ và quay xe phút cuối thì sao?

Trong thế giới công nghệ không điều gì là không thể xảy ra. Hãy tìm hiểu những tin tức khác về dòng sản phẩm hot nhất hiện tại của Samsung trên trang web MobileCity của chúng tôi nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!