Tin công nghệ

Điện thoại Android sắp tới có thể mở khóa bằng đồng hồ giống như iPhone

Mới đây, trang tin Android Police cho biết, Google đang triển khai tính năng Watch Unlock dành cho các thiết bị Android. Theo đó, người dùng Android sắp tới chỉ cần đeo đồng hồ chạy Wear OS là có thể mở khóa được điện thoại.

Chi tiết hơn, người dùng “AssembleDebug” trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã đăng tải một đoạn video về tính năng Watch Unlock trên các thiết bị Android. Trong video này, tính năng Watch Unlock cho phép người dùng liên kết với các mẫu đồng hồ sử dụng hệ điều hành Wear OS để mở khóa điện thoại. Theo Google, tính năng này sẽ tự động mở khóa nếu phát hiện người dùng đang đeo đồng hồ và đang ở gần điện thoại. Sau khi mở khóa thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo ở trên màn hình đồng hồ và họ vẫn có thể khóa lại điện thoại nếu muốn.

Thông qua video trên, có thể thấy cách thức hoạt động của Watch Unlock giống tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch” mà Táo khuyết đang áp dụng trên iPhone. Đây là tính năng vô cùng hữu ích dành cho người dùng, đặc biệt là khi tay họ bị ướt, bẩn hoặc tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hay vân tay không hoạt động. Ngoài ra, Watch Unlock hiện chỉ hỗ trợ đồng hồ chạy Wear OS, điều này cho thấy người dùng đồng hồ Galaxy Watch sắp tới cũng có thể tận dụng tính năng này để mở khóa điện thoại Galaxy.

Dự kiến, Google sẽ phát hành tính năng Watch Unlock trên phiên bản Android 14 chính thức trong vài tuần tới. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Google có thể tạm hoãn tính năng này để trình làng cùng với Pixel 8, Pixel Watch 2 và Wear OS 4 vào tháng 10 năm nay.

Theo: Android Police

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!