Tin công nghệ

Elon Musk nghi 'bản sao châu Á' của ông là AI

Yilong Ma, người nổi tiếng vì có ngoại hình giống Elon Musk, đăng video đấm bốc và thu hút bình luận từ chính tỷ phú Mỹ.

“Vẫn chưa biết là người thật hay AI tạo ra”, Elon Musk chia sẻ video về Yilong Ma từ tài khoản Vincentyu.eth đầu tuần này, kèm biểu tượng “cười ra nước mắt”.

Video được Yilong Ma đăng trên TikTok từ cuối tháng 7, ghi lại cảnh anh đang cởi trần, mang găng tay đấm bốc màu đỏ, bên cạnh là một người đội thùng giấy có dán hình Mark Zuckerberg. “X rất tuyệt, rất tuyệt”, Ma nói trong video, kèm những cú đấm hướng về người đội thùng giấy.

Elon Musk nghi ngờ'phiên bản châu Á' của mình là AI

 
 

Cảnh Yilong Ma cởi trần đăng trên TikTok. Video: Yilong Ma/TikTok

Yilong Ma, còn được gọi là Elong Musk và Yi Long Musk, tự nhận mình là “em trai của Elon Musk”. Anh bắt đầu nổi tiếng từ cuối năm 2021 khi đăng video lên Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc – với khuôn mặt, điệu bộ giống tỷ phú Mỹ. Tuy nhiên, giữa năm ngoái, người này bị Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, cấm tài khoản do “vi phạm nguyên tắc cộng đồng”.

Trong khi đó, Musk cũng băn khoăn “bản sao” của mình có thật hay không. “Tôi rất muốn gặp anh chàng đó (nếu cậu ta thực sự tồn tại). Chẳng biết đâu mà lần trước các deepfake hiện nay”, Musk viết trên Twitter, nay là X, đầu tháng 5 năm ngoái. Nhận xét của Musk thu hút hàng trăm nghìn lượt thích và bình luận khi đó. Nhiều người cũng hoài nghi và cho rằng với tiến bộ của deepfake, không có gì là không thể. Ngay sau đó, Yilong đáp lại trên Weibo: “Tôi ở đây, và cũng muốn gặp ông. Ông là người hùng của tôi”.

Musk đang chuẩn bị cho cuộc đấu trong lồng sắt với Zuckerberg. Trận đấu giữa hai ông chủ mạng xã hội hàng đầu thế giới được khơi mào cuối tháng 6 sau khi Musk chỉ trích việc Meta ra mắt Threads. Một người dùng cảnh báo ông không nên đe dọa Zuckerberg vì CEO Meta biết võ, Musk lập tức đưa ra lời thách đấu và Zuckerberg cũng nhanh chóng nhận lời.

Ngày 6/8, Musk đề cập kế hoạch phát trực tiếp trận đấu võ trong lồng sắt trên X và sẽ dùng tiền thu được để làm từ thiện. Tỷ phú gốc Nam Phi cho biết đang tập tạ mỗi ngày. Trong khi đó, CEO Meta đã luyện MMA, võ Jiu-jitsu và khoe lên đai xanh cuối tháng 7. Cuộc chiến giữa hai tỷ phú Mỹ đang rất được mong đợi và có thể coi là trận đấu thế kỷ nếu thành hiện thực.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!