Tin công nghệ

'Kiếp nạn' của Binance

Vừa bị Mỹ kiện với 13 cáo buộc, Binance lại đang đối mặt với cuộc điều tra tại Pháp, cũng như bị yêu cầu phải rời khỏi Hà Lan.

Ngày 5/6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang, liệt kê 13 cáo buộc nhắm vào Binance.US và CEO Changpeng Zhao (CZ). Tại phiên điều trần hôm 14/6, thẩm phán liên bang bác yêu cầu đóng băng tài sản Binance của SEC.

Ngay khi vừa “thoát cửa tử” ở Mỹ, Binance tiếp tục gặp sóng gió tại Pháp. Ngày 16/6, cơ quan chức năng nước này cho biết đang điều tra sàn tiền số lớn nhất thế giới với cáo buộc cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số bất hợp pháp và có hành vi rửa tiền. Phạm vi cuộc điều tra tính từ tháng 5/2022 trở về trước, khi Binance chưa được công nhận là nhà cung cấp dịch vụ hợp pháp tại quốc gia này.

Chi nhánh Binance tại Pháp bị cho là tham gia vào hoạt động đầu tư, che giấu và chuyển đổi tiền cho tội phạm. Tổ chức này cũng bị nghi ngờ vận động khách hàng tham gia vào các giao dịch chưa được phép thông qua các chi nhánh nước ngoài khác cho đến 2022. Công tố viên của Paris xác nhận với CoinDesk rằng cơ quan chống tội phạm tài chính của chính phủ Pháp cũng đã vào cuộc.

“Những tài liệu liên quan đến cuộc điều tra sẽ tiếp tục được xem xét một cách kỹ lưỡng. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các quan quan quản lý và thực thi pháp luật theo những quy định khắt khe”, phát ngôn viên của Binance nói.





CEO Binance Changpeng Zhao phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 5 năm Binance ở Paris, Pháp, hôm 8/7/2022. Ảnh: Reuters

CEO Binance Changpeng Zhao phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 5 năm Binance ở Paris ngày 8/7/2022. Ảnh: Reuters

Người này nói thêm: “Chúng tôi tuân thủ tất cả luật pháp ở Pháp cũng như các thị trường khác mà chúng tôi hoạt động. Công ty không bàn luận chi tiết về các trường hợp cụ thể liên quan đến cuộc điều tra”.

Trước đó vào tuần lễ Binance Blockchain Week tại Paris hồi tháng 9/2022, CEO Binance nhận xét Paris là “trung tâm tài chính của tiền điện tử ở châu Âu và là phần quan trọng của thế giới”. Về phần mình, Pháp cũng kêu gọi các công ty tiền điện tử đến nước này khi Liên minh châu Âu công bố những bộ quy tắc mới cho tiền điện tử (MiCA).

Cùng ngày 16/6, Binance phải rời Hà Lan sau khi không đăng ký được với cơ quan quản lý nước này. “Ngay lập tức, sẽ không có người dùng mới nào từ Hà Lan được sử dụng dịch vụ của Binance”, công ty tuyên bố. Từ hôm nay, sàn sẽ chỉ xử lý việc rút tiền cho người dùng tại đây.

Năm ngoái, Ngân hàng trung ương Hà Lan phạt Binance vì cung cấp dịch vụ tiền điện tử không đăng ký với cơ quan tiền tệ. Bloomberg dẫn lời Ngân hàng Trung ương Hà Lan: “Trước đây chúng tôi từng cảnh báo Binance về việc cung cấp dịch vụ không phép. Chúng tôi cũng đã phạt hành chính công ty vì lý do này”.

Lệnh cấm của Hà Lan làm dày thêm những rắc rối pháp lý Binance đang gặp phải trên khắp thế giới. Trước đó, Ủy ban Chưng khoán và Đầu tư Australia đã hủy giấy phép hoạt động của Binance trong việc kinh doanh các sản phẩm phái sinh.

Binance cho biết họ không có trụ sở toàn cầu hay khu vực xác định. Công ty hiện được cấp phép hoạt động tại một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu như Italy, Tây Ban Nha.

Huế Nguyễn (theo Bloomberg, Coindesk)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!