Tin Tức Game

Game thủ hoàn thành Baldur’s Gate 3 chỉ trong… 10 phút

Một game thủ đã hoàn thành Baldur’s Gate 3 khổng lồ của Larian Studios chỉ trong hơn mười phút với một chiến lược thú vị.

Baldur's Gate 3

Một game thủ mới đây đã thành công phá đảo Baldur’s Gate 3 chỉ trong hơn mười phút, lập kỷ lục thế giới về tốc độ ấn tượng cho trò chơi chỉ chưa đầy hai tuần kể từ khi phát hành. Đoạn phim về thành tích đáng kinh ngạc của game thủ này đã được đăng tải trực tuyến ngay khi Baldur’s Gate 3 trở thành trò chơi PC được đánh giá cao nhất mọi thời đại, với nhiều người chơi thậm chí còn chưa hoàn thành Act 1.

Larian Studios từ lâu đã cởi mở về thực tế rằng trò chơi mới nhất của họ cũng là trò chơi tham vọng nhất cho đến nay. Cụ thể hơn, nhà phát triển trước đây đã ước tính rằng một lượt chơi đầu tiên khá kỹ lưỡng của Baldur’s Gate 3 sẽ mất ít nhất 75 giờ, trong khi một lượt chơi hoàn thiện tất cả có thể mất tới 200 giờ.

Tuy nhiên hóa ra trò chơi có thể hoàn thành trong vòng vài phút, miễn là game thủ chọn Gale làm nhân vật gốc trong Baldur’s Gate 3 và sẵn sàng tham gia vào một số trò táo bạo. Cụ thể hơn thì một game thủ kiêm speedrunner người Canada có tên Mae đã xoay sở để hoàn thành game nhập vai đồ sộ của Larian chỉ trong 10 phút 3 giây bao gồm cả thời gian tải tài nguyên, bằng cách nhảy khá nhiều qua tất cả các thử thách của game cho đến khi đến một địa điểm gần cuối Act 2, nơi Gale có thể chọn để thổi bay bản thân lên bên dưới Moonrise Towers bằng cách kích nổ Netherese Destruction Orb bị mắc kẹt trong ngực của anh

Quá trình cụ thể này hiện là cách duy nhất được biết đến để bỏ qua trận đánh trùm cuối của Baldur’s Gate 3 một cách hợp pháp và phần còn lại của Act 3 mà về cơ bản thậm chí còn chưa bắt đầu vào thời điểm game thủ Mae cho Gale tự nổ tung mình vì lợi ích của vương quốc. Về cách game thủ Mae đạt được kỳ tích này, chiến lược của họ là sử dụng Enhance Leap trên nhân vật Gale để tăng gấp ba khoảng cách nhảy của anh ta, nhanh chóng chiêu mộ Shadowheart, sau đó thực hiện một loạt các bước nhảy không ngừng cho đến Act 2. Từ đó, họ lên cấp lần đầu tiên để tăng cường chỉ số máu quan trọng và có người bạn đồng hành duy nhất của họ là Shadowheart sử dụng Sanctuary lên Gale, bảo vệ anh ta khỏi các đòn tấn công đơn mục tiêu.

Vài chục bước nhảy sau đó, Gale ở ngay gần khu vực mà game thủ Mae có thể làm những bước cuối cùng, họ đã lên cấp lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng cho Gale và học Misty Step trong quá trình này. Phép thuật Conjuration cho phép dịch chuyển tức thời qua hai tên trùm bảo vệ phần cuối cùng của Act 2, kích nổ Gale và hoàn thành trò chơi. Cho những game thủ chưa biết thì ngay cả những người chơi thiếu kiên nhẫn nhất khi vượt qua nhiệm vụ chính của tựa game RPG này cũng thường mất ít nhất 25 giờ để hoàn thành Baldur’s Gate 3.

Game thủ Mae hiện đang giữ kỷ lục thế giới hiện tại về tốc độ phá đảo trò chơi ăn khách của Larian theo công cụ theo dõi Speedrun.net. Tuy vẫn còn phải chờ xem liệu thời gian nắm giữ kỷ lục của họ có thể kéo dài lâu hay không, đặc biệt là khi các cộng đồng speedrunner trực tuyến lớn nhất chỉ mới bắt đầu đến khoảng thời gian cho phép speedrun với Baldur’s Gate 3. Khoảng thời gian delay giữa ngày phát hành game và ngày bắt đầu cho phép speedrun là một thông lệ tiêu chuẩn trong giới speedrunner để khuyến khích người chơi tận hưởng và thử nghiệm các trò chơi mới trước khi họ bắt tay vào nhiệm vụ hoàn thành chúng càng nhanh càng tốt.

Xem thêm: Alan Wake 2 được lấy cảm hứng từ Resident Evil 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!