Thủ thuật điện thoại

Hướng dẫn cách mở TikTok Shop chi tiết từ A đến Z

TikTok là nền tảng giải trí thu hút đông đảo được lượng người dùng khủng hiện nay. Bên cạnh đó, đây còn là một kênh bán hàng trực tuyến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua tính năng TikTok Shop. Vậy, TikTok Shop là gì? Làm thế nào có thể mở cửa hàng trên nền tảng này? Cùng theo dõi hướng dẫn cách mở TikTok Shop chi tiết thông qua nội dung bài viết dưới đây.

TikTok Shop Là Gì?

TikTok Shop là một trong những tính năng đặc biệt được phát triển dựa trên nền tảng TikTok. Tương tự như các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki), tính năng này cũng cho phép người dễ dàng mua được sản phẩm trên nền tảng TikTok mà không phải cần thực hiện thông qua bất kỳ trang web hay một ứng dụng nào. 

cach-mo-tiktok-shop-1
Đôi nét về tính năng TikTok Shop hiện nay

Với TikTok Shop, người mua có thể bấm vào đường link liên kết để thực hiện thao tác thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thực hiện quá trình thanh toán. Đồng thời, người bán cũng có thể triển khai các hoạt động kinh doanh thông qua việc mở gian hàng trên TikTok. Từ đó, mang đến nhiều cơ hội và tạo điều kiện thuận lợi để giúp đơn vị kinh doanh tiếp cận dễ dàng với khách hàng tiềm năng.

Thông thường, các sản phẩm được bày bán trên TikTok Shop sẽ được thực hiện qua các hình thức như: video quảng cáo, livestream hoặc tag giới thiệu mặt hàng nội của trang hồ sơ của đơn vị kinh doanh. Do đó, có thể nói rằng, TikTok Shop là một trong những tính năng quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho lẫn người mua và người bán. Vậy, làm thế nào để đăng ký mở tài khoản TikTok Shop? Cùng tìm ra câu trả lời thông qua nội dung được chúng tôi gợi ý dưới đây.

Điều kiện cần thiết để mở tài khoản TikTok Shop

Thực tế, TikTok đang trở thành một trong những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả được doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Thế nhưng, ít có ai biết được việc mở tài khoản trên TikTok Shop còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan. Dưới đây là các lưu ý khi thực hiện cách mở TikTok Shop mà bạn có thể tham khảo.

Đối với người bán là doanh nghiệp

Để đăng ký tài khoản TikTok Shop trên nền tảng TikTok Shop, người bán cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

  • Đảm bảo rằng, người bán hiện đang ở tình trạng công dân hợp pháp tại Việt Nam hoặc đã có giấy phép kinh doanh hợp pháp tại đây.
  • Tên tài khoản ngân hàng của bạn cần phải khớp với tên công ty được ghi trên giấy phép kinh doanh hoặc các tài liệu liên quan.
  • Người bán chỉ có thể bán được các sản phẩm mà TikTok Shop đã chấp thuận. Bởi lẽ, TikTok vẫn chưa công bố danh mục cụ thể về các ngành hàng có thể bán trên nền tảng. Tuy nhiên, các mặt hàng liên quan đến thuốc, hàng giả mạo, sản phẩm vi phạm luật pháp không được phép kinh doanh trên đây. 
cach-mo-tiktok-shop-2
Điều kiện để mở tài khoản TikTok Shop với doanh nghiệp

Đối với người bán là cá nhân

Với những đối tượng buôn bán cá nhân, cách mở TikTok Shop sẽ bao gồm những điều kiện như sau:

  • Người bán cá nhân cần cung cấp đầy đủ các thông tin về CMND hoặc CCCD.
  • Đảm bảo rằng, tên của tài khoản ngân hàng bạn đang sở hữu phải được đồng nhất với tên trên CMND hoặc CCCD.
  • Điều kiện quan trọng nhất đó là, người bán phải là công dân Việt Nam trên 18 tuổi và có thể chịu trách nhiệm pháp lý khi kinh doanh trên TikTok.
cach-mo-tiktok-shop-3
Điều kiện để mở tài khoản TikTok Shop với người bán là cá nhân

Đối với người dùng là nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung trên TikTok có nhu cầu mở gian hàng trên nền tảng này thì cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Bạn phải là đủ 18 tuổi trở lên
  • Tài khoản TikTok Shop của bạn phải có tối thiểu trên 10.000 người theo dõi.
cach-mo-tiktok-shop-4
Điều kiện để mở tài khoản TikTok Shop với nhà sáng tạo nội dung

Lưu ý: Ngoài những điều kiện này, khi tiến hành đăng khi mở tài khoản trên TikTok, người dùng cần phải tránh cung cấp các giấy tờ liên quan bị tình trạng như: Scan màu, ảnh bị che mờ, ảnh chụp màn hình, cắt ghép nội dung,… Bởi lẽ, điều này được TikTok cho là chưa đủ điều kiện để đăng ký tài khoản TikTok Shop.

Hướng dẫn cách mở TikTok Shop mới nhất trong 2023

Sau khi đã nắm bắt được các điều kiện bên trên, người dùng sẽ bắt đầu tiến hành thực hiện cách mở TikTok Shop thông qua các gợi ý dưới đây.

Bước 1 – Truy cập vào trang đăng ký tài khoản TikTok Shop

Đây là bước đơn giản nhất trong quá trình thực hiện các mở TikTok Shop hiện nay. Cụ thể, bạn chỉ cần truy cập vào trang web của nền nền tảng TikTok để tiến hành đăng ký tài khoản thông qua đường liên kết sau: https://seller-vn.tiktok.com/.

cach-mo-tiktok-shop-5
Truy cập vào trang đăng ký tài khoản TikTok Shop

Bước 2 – Đăng ký tài khoản mở gian hàng trên TikTok 

Ở bước này, người dùng sẽ cần cung cấp những thông tin bắt buộc như “Số điện thoại” và “Địa chỉ Email”. Cụ thể:

cach-mo-tiktok-shop-6
Tiến hành đăng ký tài khoản TikTok Shop
  • Khi bạn điền số điện thoại, hệ thống của TikTok sẽ tự động hiển thị mục “Mã xác minh điện thoại di động”. 
  • Để xác thực số điện thoại và nhận mã xác minh, bạn sẽ cần thực hiện một bước xác minh bổ sung bằng cách chọn “2 đối tượng có hình dạng tương tự” theo yêu cầu.
  • Sau khi hoàn thành việc điền thông tin, bạn nhấn vào mục “Đăng ký”. 
  • Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị hai lựa chọn cho bạn: “Đăng ký bằng tài khoản Tiktok” hoặc “Đăng ký bằng email/số điện thoại”. Nếu bạn muốn sử dụng tài khoản Tiktok để đăng ký, bạn cần phải được sự cấp quyền của Tiktok Shop. 
  • Sau đó, bạn nhấn “Bắt Đầu Bán” để được chuyển đến trang chính của kênh Tiktok Shop.

Bước 3 – Xác minh thông tin đăng ký

Sau khi hoàn tất quá trình xác thực tài khoản trong cách mở TikTok Shop trên, người dùng sẽ được cấp quyền truy cập vào các tính năng khác của TikTok Shop. Chẳng hạn như:

  • Nếu bạn mong muốn tạo một gian hàng cá nhân, bạn chọn tùy chọn “Doanh nghiệp do cá nhân sở hữu”. Trong danh mục này, bạn cần lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với quy mô hoạt động của tổ chức của bạn. Ngoài ra, bạn cần nhập tên cửa hàng mang thương hiệu riêng theo ý của bạn. Tuy nhiên, tên cửa hàng nên được đặt sao cho dễ hiểu, trực quan và tránh sử dụng quá nhiều ký tự gây nhầm lẫn.
  • Nếu bạn đang đăng ký với tư cách một công ty hoặc tổ chức, bạn chọn mục “Công ty”. Đồng thời tiến hành xác thực bằng cách tải lên tài liệu chứng nhận đăng ký của công ty. Bạn có thể tải tài liệu lên bằng cách chọn “Tải lên tài liệu” và xác minh thông tin cá nhân bằng thẻ căn cước hoặc hộ chiếu.
cach-mo-tiktok-shop-7
Xác thực thông tin khi đăng ký tài khoản TikTok Shop

Cuối cùng, sau khi hoàn thành quá trình xác minh tài liệu, bạn nhấn biểu tượng “Gửi” và đợi quá trình duyệt hồ sơ. Khi hồ sơ của bạn được chấp nhận, Tiktok sẽ thông báo cho bạn. Lúc này, bạn đã hoàn thành xong cách mở TikTok Shop và có thể trải nghiệm các tính năng hỗ trợ trên nền tảng này.

Cách khắc các lỗi phổ biến khi thực hiện cách mở TikTok Shop

Để giúp bạn tối ưu hóa quá trình mở TikTok Shop hiện nay, nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày một số lỗi phổ biến và cách khắc phục khi đăng ký tài khoản TikTok Shop dành cho bạn.

Sự cố không nhận được mã xác minh trên Smartphone

Đây là một trong những tình trạng mà người dùng hay gặp phải khi thực hiện cách mở TikTok Shop. Thông thường, tình trạng này xuất hiện trong hai trường hợp khác nhau như:

Trường hợp 1: Do số điện thoại mà bạn đang dùng đã được sử dụng để đăng ký một tài khoản Tiktok Shop trước đây. Bởi lẽ, một số điện thoại chỉ có thể được liên kết với một tài khoản Tiktok Shop duy nhất. Thế nên, hệ thống sẽ tự động cảnh báo việc trùng lặp số điện thoại này ngay trên giao diện để thông báo cho bạn.

cach-mo-tiktok-shop-8
Lỗi không nhận được mã xác minh đăng ký tài khoản TikTok Shop

Trường hợp 2: Người dùng nhập sai hoặc bỏ sót số di động cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không thể nhận được mã xác minh. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng số điện thoại đăng ký được nhập chính xác và đầy đủ. Đồng thời hãy thử gửi lại để nhận mã xác thực tài khoản từ phía Tiktok Shop.

Sự cố tải giấy tờ đăng ký tài khoản Tiktok Shop không hợp lệ

Theo quy định, tất cả các tài liệu cần thiết như: CCCD, CMND, hộ chiếu hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh cần tuân thủ các yêu cầu sau: “Tệp tin được quét màu và có dung lượng dưới 10 MB, định dạng tệp là JPG, PNG, JPEG hoặc PDF.” Hơn nữa, bạn cần đảm bảo rằng tệp tin tải lên phải rõ ràng, hiển thị đầy đủ thông tin khi thực hiện cách mở TikTok Shop như: chữ viết rõ ràng và các ký tự trên giấy tờ không bị méo mó hoặc mờ nhạt.

cach-mo-tiktok-shop-9
Lỗi tải giấy tờ khi đăng ký tài khoản TikTok Shop

Do đó, trường hợp lỗi này có thể xuất phát từ tệp tin mà bạn tải lên không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật nêu trên. Bạn cần tiến hành chỉnh sửa lại tệp tin trước khi thử tải lên lần nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào tùy chọn “Xem mẫu” để xem các mẫu hồ sơ có định dạng chính xác và làm theo hướng dẫn một cách dễ dàng và chính xác hơn.

Sự cố nhập sai tên cửa hàng

Khi gặp phải lỗi này, có thể bạn đã nhập tên cửa hàng chứa các ký tự không hợp lệ. Điều này dẫn đến việc hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi màu đỏ. Để khắc phục, bạn có thể thay đổi tên cửa hàng thành một tên hoàn toàn khác hoặc chỉnh sửa lại tên cửa hàng của bạn để đảm bảo tính hợp lệ.

cach-mo-tiktok-shop-10
Lỗi nhập sai tên cửa hàng khi đăng ký tài khoản TikTok Shop

Không thể liên kết tài khoản với TikTok Shop

Sự cố này thường xuất hiện trong quá trình thực hiện cách mở TikTok Shop đối với các tài khoản dưới 18 tuổi. Bởi vì, nền tảng này yêu cầu tuổi tối thiểu là 18 để mở cửa hàng. Do đó, người dùng cần lưu ý, hãy kiểm tra kỹ thông tin ngày, tháng và năm sinh của bạn để đảm bảo rằng chúng được nhập chính xác và không gây nhầm lẫn cho hệ thống của TikTok.

cach-mo-tiktok-shop-11
Lỗi không liên kết được tài khoản khi đăng ký tài khoản TikTok Shop

Xem thêm:

Đó là toàn bộ những hướng dẫn cách mở TikTok Shop mới nhất trong năm 2023 mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, cách để thực hiện sẽ vô cùng đơn giản nếu bạn thực hiện đúng theo những hướng dẫn của chúng tôi bên trên. Hy vọng rằng, bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn nhanh chóng đăng ký được tài khoản TikTok Shop. Ngoài ra, đừng quên để lại bình luận bên dưới bài viết nếu bạn còn gặp các vấn đề khác trong quá trình đăng ký này nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!