Tin công nghệ

Cách tạo AI Cover siêu dễ, bắt kịp xu hướng đu idol kiểu mới của giới trẻ

Hôm nay, hãy cùng MobileCity chúng tôi thử tài bắt trend đu idol bằng cách tạo AI Cover đang là xu hướng mới nhất của giới trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây nhé. Trending này đang cực kì virual trên nền tảng xã hội như TikTok, Facebook,… Với việc xử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi giọng hát của một người bất kì sang giọng của người nổi tiếng, idol Kpop,…và ngược lại.

Đây còn được xem là một công nghệ mới đầy tiềm năng, đánh dấu thành tựu phát triển vượt bậc của công nghệ AI thông minh mà con người đã tạo ra. Và bây giờ, MobileCity sẽ trình bày cách tạo AI Cover siêu dễ, siêu nhanh, đảm bảo ai ai cũng có thể thực hiện theo một cách cực kì thuận lợi. Bạn đã sẵn sàng đu trend cùng idol của mình chưa? Nêu có rồi thì còn chần chờ gì nữa mà không mau kéo ngay màn hình điện thoại xuống phía dưới đây nào!

Cách tạo AI Cover siêu dễ

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu thêm đôi chút về công nghệ AI Cover đang thịnh hành gần đây này. Chắc hẳn các bạn cũng đã từng bắt gặp ở đâu đó một vài video xuất hiện các idol Kpop nổi tiếng cover lại những bài hát nhạc Việt chẳng hạn như của Black Pink hay BTS trên TikTok rồi đúng không? Vậy thì các bạn có thắc mắc tại sao người ta có thể biến đổi giọng hát của họ một cách mượt mà như thế, tự nhiên như thế chứ? Tất cả đều là nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI Cover này đây.

Công nghệ AI Cover là gì?

AI Cover là một công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi giọng hát của một người bất kì sang giọng của một người nổi tiếng khác trên thế giới. Điều này giúp chúng ta có khả năng tạo ra những phiên bản âm nhạc mới mà không cần đến kỹ năng hay giọng ca đặc biệt với độ chính xác cao và thậm chí là có thể tạo ra những bản thu âm có chất lượng chuyên nghiệp. Người dùng có thể thỏa thích thể hiện sự sáng tạo với những bản cover độc đóa, mang lại trải nghiệm âm nhạc mới mẻ.

cach-tao-ai-cover-khai-niem
AI Cover là công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi giọng hát

Công nghệ này mới được công bố vào cuối năm 2022, do chính những công ty lớn trên thế giới nghiên cứu phát triển là Google, Microsoft và Amazon. Tuy còn khá non trẻ nhưng AI Cover hứa hẹn sẽ là một công cụ tuyệt vời cho những người yêu thích âm nhạc vì nó khá dễ dàng sử dụng mà lại còn có nhiều tính năng hay.

Ưu điểm của công nghệ AI Cover

AI Cover có những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống, bao gồm:

  • Tạo ra các bản nhạc cover với giọng của các ca sĩ nổi tiếng: AI Cover có thể giúp người dùng hát những bài hát mà mình ưa thích với giọng của các ca sĩ nổi tiếng.
  • Tạo ra các bản cover âm nhạc với phong cách khác nhau: Nó giúp chúng ta sáng tạo ra các phiên bản âm nhạc với đủ thể loại như pop, balad đến rock, hip hop,…
  • Tạo ra các bản cover với nhiều ngôn ngữ khác nhau: AI Cover có thể giúp người dùng tạo ra những bản nhạc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới từ tiếng Trung, tiếng Hàn đến tiếng Anh, tiếng Pháp,…
  • Tạo ra các bản cover âm nhạc cho các mục đích giáo dục: Nó có thể được sử dụng trong mục đích giáo dục, giúp mọi người học hỏi được nhiều thứ, thể hiện bản thân thông qua âm nhạc.
cach-tao-ai-cover-uu-diem
AI Cover có rất nhiều ưu điểm như có thể chuyển đổi giọng hát với nhiều ngôn ngữ

Và còn rất nhiều những tiện ích thông minh khác nữa mà người dùng có thể từ từ khám phá.

Cách tạo AI Cover siêu dễ, hoàn toàn miễn phí

Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo AI Cover vô cùng đơn giản, dễ hiểu mà lại còn hoàn toàn miễn phí nữa. Chỉ cần mọi người làm đúng theo như các bước dưới đây thì tỉ lệ thành công chắc chắn sẽ là 100%. Bạn sẽ không cần phải tải xuống bất kì một phần mềm bên thứ 3 nào về máy để hỗ trợ cả.

Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn lên chuẩn bị trước một chiếc laptop hay máy tính bàn để thao tác thay vì là điện thoại sẽ rất khó thực hiện.

Quy trình hướng dẫn gồm 9 bước như sau, mời mọi người chú ý làm theo:

Bước 1: Trước hết, bạn truy cập vào YouTube rồi tìm kiếmdownload một bản nhạc mà mình yêu thích về máy.

cach-tao-ai-cover-buoc1
Vào YouTube để download bài hát yêu thích của mình

*Chúng tôi khuyên bạn nên tìm một bản nhạc nào đó có giọng hát rõ ràng để AI có thể xử lý vocal được chuẩn xác nhất. Ở đây, MobileCity sẽ tải bài “I Can See You” của Taylor Swift.

Bước 2: Kế đến, bạn cần truy cập vào trang web y2mate.com để chuyển đổi video vừa tải về từ YouTube thành file MP3 hay MP4.

cach-tao-ai-cover-buoc2
Truy cập y2mate.com để chuyển đổi video thành file âm thanh

Bước 3: Tiếp theo, các bạn truy cập vào trang web X-Minus.pro, chọn vào mục Vocal Remover ngay trên đầu trang để thực hiện tách lớp giọng hát và âm thanh.

cach-tao-ai-cover-buoc3-1
Chọn vào mục Vocal Remove

Sau đó bạn hãy nhấn vào biểu tượng đám mây có mũi tên (Selcet or Drop a file) để update file âm thanh lên cho phần mềm xử lý.

cach-tao-ai-cover-buoc3-2
Nhấn vào Select or Drop a file

Chú ý: Quá trình này sẽ mất thời gian lâu hơn một xíu, khoảng 5 đến 10 phút để hoàn thành vậy lên các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.

cach-tao-ai-cover-buoc3-3
Chờ đợi trang web xử lý tách lớp âm thanh

Bước 4: Bây giờ, các bạn cần phải download tất cả 2 file âm thanh vừa được phần mềm tách lớp ở ô Download instrumentalDownlaod Vocal về máy của mình nhé.

cach-tao-ai-cover-buoc4Tải xuống 2 file âm thanh vừa được tách lớp về máy

Bước 5: Sau khi tải xong, bạn truy cập vào phần mềm Musicfy theo đường link này và dùng thử phiên bản AI Cover miễn phí mà app cung cấp.

Bước 6: Bạn hãy chọn vào ô Try Now.

cach-tao-ai-cover-buoc6
Chọn vào ô Try Now màu xanh lá cây

Bước 7: Lúc này, các bạn cần nhấn vào ô Select Audio Fileupdate file Vocal vừa lưu về máy lúc nãy lên.

cach-tao-ai-cover-buoc7
Tải file Vocal vừa mới lưu về máy lên

Bước 8: Tiếp theo, ở phần Output bên phải màn hình, bạn chỉ việc chọn Select an Artist với những vocal có sẵn miễn phí của một vài người nổi tiếng để bạn có thể lựa chọn.

cach-tao-ai-cover-buoc8
Chọn Select a artist và chọn vào giọng của một người nổi tiếng miễn phí có sẵn

Bước 9: Bước cuối cùng, các bạn chỉ cần chọn vào mục Remix nữa là xong rồi đó.

cach-tao-ai-cover-buoc9
Chọn vào Remix nữa là hoàn tất các bước

Ngoài ra, với phiên bản miễn phí thì chúng ta sẽ có ít vocal để lựa chọn. Bạn có thể mua bản Premium để thả ga lựa chọn những giọng hát khác nhau của các idol nổi tiếng thế giới nhé.

Lời tổng kết

Vậy là MobileCity chúng tôi vừa giới thiệu xong cho các bạn cách tạo AI Cover hoàn toàn miễn phí trên web, không cần phải tải bất kì một phần mềm thứ 3 nào hỗ trợ về máy. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những bản nhạc yêu thích của mình để bắt trend đu idol kiểu mới của giới trẻ hiện nay rồi. Bạn đã bắt tay vào thực hiện việc này chưa? Nếu chưa thì hãy mau mau làm luôn cho nóng hổi nào. Chúc các bạn thực hiện thành công ngay trong lần đầu!

Và cuối cùng, MobileCity xin cảm ơn tất cả các quý bạn đọc đã theo dõi hết bài viết thủ thuật hướng dẫn cách tạo AI Cover siêu dễ ngày hôm nay. Nếu bạn thấy nó hữu ích, hãy chia sẻ rộng rãi cho nhiều người cùng được biết đến nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!