Tin công nghệ

iPhone 15 có thể bán tại Việt Nam cuối tháng 9

Thị trường Việt Nam có thể được Apple nâng mức ưu tiên và bán sớm iPhone 15 ngay trong tháng 9, thay vì tháng 10 như năm trước.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ, Apple đang xem xét điều chỉnh mức ưu tiên của thị trường Việt Nam từ hạng 3-4 lên hạng hai. “Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng là tín hiệu đáng chú ý, cho thấy Apple đang quan tâm hơn đến Việt Nam và iPhone 15 có thể được bán sớm vài tuần so với mọi năm”, người này nói.

Ưu tiên mức hai đồng nghĩa Việt Nam có thể nằm trong danh sách bán iPhone 15 đợt hai. Năm ngoái, iPhone 14 ra mắt ngày 7/9 và được bán từ 16/9 tại các thị trường có cửa hàng Apple Store. Đợt hai bắt đầu ngày 23/9 tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ 14/10, thuộc đợt ba.

Theo Bloomberg, iPhone 15 nhiều khả năng được công bố ngày 13/9 và lên kệ ngày 22/9. Các mốc thời gian này muộn hơn khoảng một tuần so với iPhone 14, nhưng đợt mở bán cho các thị trường ưu tiên mức hai vẫn có thể ngay trong tháng 9.





Ảnh dựng iPhone 15 theo tin đồn. Ảnh: DigitalTrends

Ảnh dựng iPhone 15 theo tin đồn. Ảnh: DigitalTrends

Một số hệ thống bán lẻ cho biết từ năm ngoái, Apple đã nâng mức ưu tiên cho thị trường Việt nhưng do nguồn cung khan hiếm, hãng không thể đẩy sớm lịch có hàng iPhone 14 vào đầu tháng 10 như dự kiến.

Việt Nam chưa có Apple Store như các nước láng giềng Singapore, Thái Lan. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sự hiện diện của hãng tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực được đánh giá là nhanh hơn một số thị trường quốc tế. Ví dụ, Việt Nam là nước thứ sáu ở Đông Nam Á có Apple Store Online vào tháng 5, nhưng chỉ sau đó hai tháng đã trở thành nước thứ ba trong khu vực hỗ trợ Apple Pay.

Theo giới phân tích, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ đang trở nên quan trọng hơn với Apple khi tốc độ tăng trưởng tại những khu vực trọng điểm đang chững lại. “Apple đang củng cố hơn nữa sự hiện diện của mình tại các thị trường mới nổi”, Chiew Le Xuan, chuyên gia phân tích của Canalys, nhận xét khi Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam ngày 18/5. “Những tháng gần đây, họ cũng tăng cường phân phối và mạng lưới các đại lý được ủy quyền (AAR) tại Đông Nam Á”.

Trong lễ ra mắt tháng 9, ngoài dòng iPhone 15 với bốn model, các mẫu Watch Series 9 và Watch Ultra 2 nhiều khả năng cũng trình làng. Các phiên bản hệ điều hành mới như iOS 17, PadOS17 cũng sẽ được phát hành chính thức.

Tuấn Hưng



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!