Mở hộp & Đánh giá

Sướng thế này bảo sao Samfan khó rời!

Thành công của một thương hiệu điện thoại không chỉ đơn thuần nằm ở những thông số phần cứng khô khan, mà đó là sự tối ưu về phần mềm cho đến tính gắn kết trong hệ sinh thái. Một hệ sinh thái đủ mạnh đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố như sản phẩm và dịch vụ, tính tương thích giữa các thiết bị và một cộng đồng người dùng hay nhà phát triển đông đảo. Và Samsung đang ngày càng chứng tỏ điều đó với một hệ sinh thái Galaxy đa dạng từ điện thoại, đồng hồ thông minh cho đến máy tính bảng.

Thực chất, hệ sinh thái Samsung bao gồm rất nhiều sản phẩm khác nhau từ TV, loa soundbar, tủ lạnh cho đến các thiết bị tự động hóa. Tuy nhiên, bài viết này sẽ đi sâu vào trung tâm của hệ sinh thái gồm Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5, Galaxy Tab S9 Ultra và Galaxy Watch6 – bộ bốn sản phẩm cao cấp nhất mới được Samsung ra mắt trong tháng 7 vừa qua.

Làm việc liền mạch nhờ Galaxy Z Fold5, Galaxy Tab S9 Ultra và Samsung DeX

Điện thoại luôn là vệ tinh trung tâm trong bất cứ một hệ sinh thái nào, và Galaxy Z Fold5 chính là thiết bị đồng hành với công việc của mình.

Mỗi khi nghĩ ra một ý tưởng nào đó, mình sẽ dùng cây bút S Pen và phác thảo lại trên Galaxy Z Fold5. Sau đó, nếu muốn chuyển hoá chúng thành bài viết hay video mới, mình sẽ đồng bộ trực tiếp lên Galaxy Tab S9 Ultra. Quá trình đồng bộ diễn ra tự động và gần như ngay lập tức. Do đó, những nguồn cảm hứng mới đều được mình ghi lại và cụ thể hóa bằng nội dung một cách liền mạch nhờ Galaxy Z Fold5 và Galaxy Tab S9 Ultra.

blank
Đồng bộ ghi chú từ Galaxy Z Fold5 sang Galaxy Tab S9 Ultra. Ảnh: Vân Trang.

Chưa kể, hai thiết bị này còn hỗ trợ quá tốt trong dòng chảy công việc của mình. Khi được đồng nghiệp gửi một website tài liệu mới, mình có thể sử dụng chiếc Galaxy Z Fold5 để sao chép chúng, sau đó dán trực tiếp lên Galaxy Tab S9 Ultra để xem trên màn hình lớn. Mọi thứ diễn ra vô cùng tiện lợi, rút ngắn rất nhiều thời gian khi không phải gửi đường dẫn gián tiếp qua Telegram hay Zalo.

Thậm chí, mình có thể tận dụng Galaxy Z Fold5 làm một màn hình phụ, di chuyển con trỏ chuột qua lại trên hai màn hình cực kỳ tiện lợi. Mình thường để Telegram trên Galaxy Z Fold5 để trao đổi thông tin với đồng nghiệp trong công ty, còn Tab S9 Ultra là màn hình chính để mình viết nội dung và tìm kiếm tài liệu cho những nội dung video mới hơn. 

blank
Chuyển dữ liệu từ Galaxy Tab S9 Ultra sang Galaxy Z Fold5. Ảnh: Vân Trang.

Thêm vào đó, Samsung còn hỗ trợ truyền tệp trực tiếp khi mà bạn chỉ cần kéo tệp từ máy tính bảng và thả trên màn hình điện thoại để nhận. Đây là tính năng mình sử dụng mỗi ngày để sao lưu ảnh chụp từ các mẫu điện thoại sang máy tính bảng, qua đó phục vụ việc trình bày các bài viết lên các nền tảng khác nhau.

Đây là những tính năng hiếm có so với các hãng Android khác trên thị trường. Có thể thấy, Samsung đã đi trước một nước trong việc tạo ra sợi dây gắn kết các thiết bị với nhau, bổ trợ cho công việc của mình trở nên dễ dàng, mà Galaxy Z Fold5 chính là vệ tinh trung tâm trong hệ sinh thái đó.

Galaxy Tab S9 Ultra cũng là một trong những sản phẩm khiến mình yêu thích nhất trong năm nay. Với màn hình 14,6 inch, mình có thể chạy song song nhiều ứng dụng mà không gặp trở ngại về mặt hiển thị. Dù kích thước tổng thể lớn, thế nhưng việc đi làm mỗi sáng với Galaxy Tab S9 Ultra vẫn tiện lợi nhờ máy mỏng và nặng chỉ bằng một nửa so với trung bình Ultrabook hiện nay.

Thế nhưng, đó khộng phải là yếu tố mà mình thích nhất trên chiếc máy tính bảng này, mà đó phải là Samsung DeX.

blank
Làm việc trên Samsung Galaxy S9 Ultra. Ảnh: Vân Trang.

Khi kích hoạt, Samsung DeX biến chiếc Galaxy Tab S9 Ultra của mình trở thành “một chiếc laptop” nhỏ gọn. Với giao diện có phần giống Windows, mình có thể làm quen với DeX chỉ sau một ngày mà không mất quá nhiều công sức tìm hiểu. Chưa kể, nếu muốn gõ nội dung trên Google Docs hay trao đổi công việc với đồng nghiệp qua Telegram, mình có thể gắn bộ bàn phím tích hợp và hoạt động như một chiếc máy tính thông thường.

DeX chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Samsung so với các hãng sản xuất máy tính bảng Android khác. Nó đã biến Galaxy Tab S9 Ultra không còn là một chiếc tablet giải trí đơn thuần nữa, mà đã trở thành một thiết bị làm việc thực thụ, đáp ứng tốt nhu cầu sáng tạo nội dung của mình.

Cách Galaxy Z Flip5 và Galaxy Watch6 đồng hành cùng sức khoẻ của mình

Bên cạnh điện thoại và máy tính bảng, Galaxy Watch6 cũng là thiết bị không thể thiếu để hoàn thiện hệ sinh thái của một người đam mê công nghệ. Mình kết nối Watch6 với Galaxy Z Flip5 để nhận thông báo và cuộc gọi hằng ngày. Quá trình này diễn ra vô cùng nhanh chóng và tiện lợi, nhất là khi được sử dụng trong cùng hệ sinh thái.

Thậm chí, nếu mình để quên điện thoại ở nhà thì Galaxy Watch6 vẫn có thể nhận thông báo một cách bình thường, Có được điều này là nhờ đồng hồ vẫn có thể kết nối với Galaxy Z Flip5 bằng Wi-Fi, từ đó liên tục đồng bộ dữ liệu cho nhau. Đây là một trong những tính năng khiến mình bất ngờ khi sử dụng, bởi nó rất cần thiết, đặc biệt là khi mình luôn phải di chuyển liên tục giữa các phòng trong công ty với nhau.

blank
Thông số giấc ngủ được hiển thị trên Galaxy Z Flip5. Ảnh: Vân Trang.

Ngoài ra, Galaxy Z Flip5 giúp kiểm soát mọi thứ nằm trong hệ sinh thái của mình. Mọi thông tin về giấc ngủ, nhịp tim hay thời gian tập luyện đều được lưu lại trong ứng dụng Samsung Health. Thông tin thẻ ngân hàng hay lịch sử quẹt thẻ bằng đồng hồ Galaxy Watch6 đều được mình theo dõi thông qua Samsung Wallet trên thiết bị. Nếu muốn điều khiển các thiết bị thông minh như đèn ngủ hay cảm biến nhiệt độ, mình chỉ cần khởi động ứng dụng SmartThings trên Galaxy Z Flip5.

Về tới nhà, các thiết bị trong hệ sinh thái Samsung cũng vận hành rất nhịp nhàng ngay cả khi nghỉ ngơi. Khi mình đeo Galaxy Watch6 và bắt đầu giấc ngủ, hệ thống sẽ tự động đồng bộ hóa Chế độ Ngủ cho tất cả các thiết bị khác nhau, bao gồm điện thoại và máy tính bảng để ngăn chặn những thông báo không cần thiết làm gián đoạn giấc ngủ của mình.

blank
Tập luyện hằng ngày với Galaxy Watch6. Ảnh: Vân Trang.

Năm nay, Samsung mang đến Galaxy Watch6 những nâng cấp mới liên quan đến quá trình tập luyện, thể thao. Chẳng hạn, với bài tập chạy bộ, Galaxy Watch6 có thể đo đạc những chỉ số vô cùng chi tiết như thời gian chân chạm đất, mức đều đặn hay độ căng cứng. Chúng được phân tích kỹ lưỡng và hệ thống sẽ đưa ra lời khuyên ngay trên chiếc Galaxy Z Flip5 của mình. Nhờ đó, mình có thể điều chỉnh tư thế chạy hay thời gian tập luyện sao cho bài tập đạt hiệu quả cao nhất.

Những điểm nhấn trên dải sản phẩm mới của Samsung

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều lợi ích khác mà hệ sinh thái của Samsung đem lại. Đóng góp phần lớn đến từ dải sản phẩm mới mà hãng giới thiệu trong sự kiện Galaxy Unpacked, hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới.

Dòng điện thoại gập năm nay chứng kiến một bản lề mới, một cơ chế gập mới. Đặc biệt, Galaxy Z Flip5 được nâng cấp rất nhiều về màn hình phụ, minh chứng cho quyết tâm của Samsung trong việc chinh phục thị trường điện thoại gập “Flip”. Galaxy Z Fold5 cũng đi kèm những nâng cấp đáng giá liên quan đến hiệu năng hay màn hình và đặc biệt là phần mềm ngày càng tối ưu tốt hơn, hoạt động ổn định hơn.

blank

Galaxy Tab S9 series là một trong số ít những mẫu máy tính bảng tích hợp tiêu chuẩn kháng nước IP68. Phần mềm trên thế hệ tablet năm nay cũng có sự cải thiện lớn mà đi đầu là khả năng hiển thị 4 ứng dụng gần đây trên thanh tác vụ. Chưa kể, Galaxy Tab S9 series cũng sở hữu một số ứng dụng độc quyền mà nổi tiếng trong đó có thể kể đến GoodNotes 6, LumaFusion hay Clip Studio Paint.

Galaxy Watch6 series trở lại với sự xuất hiện của vòng bezel trên biến thể Classic. Thế hệ năm nay cũng được tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe mới liên quan đến giấc ngủ hay quá trình chạy bộ. Đặc biệt, màn hình trên bộ đôi này được nâng độ sáng lên đếm 2.000 nits cũng như thời lượng pin có sự cải thiện rõ rệt.

Tổng kết

Tóm lại, hệ sinh thái Samsung đã thực sự chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong việc tối ưu và đồng bộ giữa các thiết bị với nhau. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sản phẩm và dịch vụ, tính đồng bộ linh hoạt và hiệu suất tối ưu đã tạo nên một trải nghiệm người dùng khác biệt. Từ việc ghi lại những nguồn cảm hứng với Galaxy Z Fold5, sáng tạo nội dung quay chụp độc đáo cùng Galaxy Z Flip5, theo dõi sức khỏe thông minh nhờ Galaxy Watch6 cho đến làm việc linh hoạt với Galaxy Tab S9 Ultra, mọi khía cạnh đều được Samsung chăm chút và phát triển một cách tốt nhất. Đây chính là lý do mà người dùng Samsung sẽ trung thành hơn với các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!