Tin công nghệ

Messi giúp Apple TV+ khởi sắc

CEO Tim Cook cho biết sự xuất hiện của ngôi sao bóng đá Lionel Messi giúp Apple TV+ vượt mục tiêu doanh thu và người đăng ký mới.

Apple vừa báo cáo tài chính với doanh thu giảm quý thứ ba liên tiếp. Chỉ số của hầu hết mảng kinh doanh đều giảm, trừ điểm sáng là mảng dịch vụ. Trong số đó, dịch vụ truyền hình giải trí Internet Apple TV+ vượt các mục tiêu về số lượng người đăng ký cũng như doanh thu.





Messi (giữa, áo trắng) ra mắt CLB Inter Miami giữa tháng 7. Ảnh: Reuters

Lionel Messi (giữa, áo trắng) ra mắt CLB Inter Miami giữa tháng 7. Ảnh: Reuters

Theo CEO Apple Tim Cook, một trong những lý do thúc đẩy sự thành công của Apple TV+ là sự xuất hiện của Lionel Messi. Tháng trước, cầu thủ này ký hợp đồng với CLB Inter Miami của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), nơi Apple cũng có quan hệ đối tác.

“Chúng tôi rất vui về mối quan hệ đối tác với MLS, cũng như khi thấy Messi khoác áo Inter Miami”, Cook nói sau buổi báo cáo tài chính tuần trước. “Mọi thứ chỉ đang trong giai đoạn đầu. Nhưng dịch vụ của chúng tôi đã vượt kỳ vọng về lượng người đăng ký và việc Messi đến Inter Miami đã giúp chúng tôi”.

Hồi tháng 2, Apple bắt đầu mối quan hệ đối tác kéo dài 10 năm với giải bóng đá hàng đầu nước Mỹ với khoản tiền tài trợ tổng cộng 2,5 tỷ USD. Công ty cũng ra mắt gói Season Pass với chi phí 13-15 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi mùa giải.

Bên cạnh đó, Athlentic đưa tin hồi tháng 6 rằng MLS và Apple đã thảo luận về chế độ đãi ngộ cho Messi. Họ sẽ chia cho cầu thủ 36 tuổi này một phần doanh thu từ những thuê bao mới đăng ký xem MLS trên Apple TV+. Giới chuyên gia khi đó dự đoán sự hiện diện của Messi tại Inter Miami sẽ giúp MLS hút thêm đáng kể người xem giải đấu.

Messi gia nhập Inter Miami sau khi hết hạn hợp đồng với CLB PSG của Pháp cuối tháng 6 và đã có khởi đầu ấn tượng ở Mỹ khi ghi 5 bàn sau ba trận đầu tiên cho CLB mới.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!