Mở hộp & Đánh giá

Máy rẻ hơn lại ngon hơn?

Trong thời gian gần đây, phân khúc điện thoại cận cao cấp chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm khác nhau. Hai cái tên nổi bật trong số đó có thể kể đến OnePlus Nord 3OPPO Reno10 Pro. Trong khi OnePlus Nord 3 được coi là một trong những sản phẩm đáng mua nhất phân khúc thì OPPO Reno10 Pro cũng có sự cải thiện rất lớn về camera, thiết kế và màn hình. Vậy thì giữa hai chiếc máy này, đâu sẽ là sản phẩm dành cho bạn?

Thiết kế

Mình đánh giá cả OPPO Reno10 Pro và OnePlus Nord 3 đều có thiết kế đẹp. Cả hai đều được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng và khung viền nhựa. OPPO Reno10 Pro nổi bật với màu sắc gradient cùng cụm camera có thiết kế mới, trong khi OnePlus Nord 3 vẫn giữ lại hơi hướng cũ với màu xanh lục đặc trưng cùng cụm camera hai vòng tròn lớn.

blank

Tuy nhiên, mình đánh giá OnePlus Nord 3 cho cảm giác cầm nắm tốt hơn. Khung viền máy được làm vuông vức, hơi sần và rất ôm tay. Trong khi đó, việc dùng màn hình cong khiến diện tích khung viền trên OPPO Reno10 Pro bị giảm đi đáng kể. Khi cầm bằng một tay, máy khá trơn, hơi thiếu chắc chắn và mình cần phải sử dụng đến ốp lưng. Cả hai đều hỗ trợ 2 nanoSIM cùng tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP54.

Màn hình

Thông số màn hình trên cả OPPO Reno10 Pro và OnePlus Nord3 nhìn chung tương đối giống nhau. Chúng ta đều có tấm nền AMOLED 1 tỷ màu chất lượng, kích thước màn hình lớn, tần số quét 120Hz cùng khả năng hỗ trợ hiển thị nội dung HDR. Cả hai cũng có viền màn hình mỏng và khá đều nhau.

Thông số màn hình trên OnePlus Nord 3 nhỉnh hơn một chút khi sản phẩm này có độ sáng tối đa lên đến 1.450 nits, cao hơn 30% so với chỉ 950 nits trên OPPO Reno10 Pro. Độ phân giải trên OnePlus cũng cao hơn đối thủ với 1240 x 2772 pixels so với 1080 x 2412 pixels.

blank
Với cùng một nội dung thì màn hình OnePlus Nord 3 sáng hơn so với OPPO Reno10 Pro

Trên thực tế, sự chênh lệch kể trên là không lớn và không tác động quá nhiều đến trải nghiệm người dùng. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng đến từ việc OnePlus có màn hình phẳng, còn OPPO có màn hình cong. Nếu thích một màn hình có trải nghiệm trọn vẹn, bạn nên chọn OPPO Reno10 Pro. Còn thích màn hình phẳng, dễ dán cường lực hơn thì bạn nên chọn OnePlus Nord 3.

blank

Tuy nhiên, OPPO Reno10 Pro lại chỉ có loa đơn. Đây là thiệt thòi lớn khi rất nhiều sản phẩm Andorid giá rẻ 4 – 5 triệu đã được trang bị loa kép rồi. Chất âm trên cả hai nhìn chung ở mức trung bình, âm lượng lớn và các dải tần thể hiện ổn.

Hiệu năng

Hiệu năng chứng kiến sự chênh lệch rõ ràng giữa hai thiết bị này. Trong khi dòng OPPO Reno chưa bao giờ được đánh giá cao về hiệu năng thì điện thoại OnePlus mang trên mình những con chip rất mạnh cùng bộ nhớ RAM, ROM vượt trội trong phân khúc.

blank

Rõ ràng Snapdragon 778G lép về hoàn toàn so với Dimensity 9000 trên OnePlus Nord 3. Sự thua thiệt trên OPPO Reno10 Pro không chỉ đến từ điểm số benchmark hay khả năng chơi game mà thậm chí ngay từ những trải nghiệm cơ bản.

Điểm số benchmark giữa OPPO Reno10 Pro và OnePlus Nord 3 5G

OPPO Reno10 Pro OnePlus Nord 3 5G
Antutu Benchmark v10 571.870 916.086
3DMark Wild Life Extreme 684 2.333
Geekbench 6 Single-Core: 1.009
Multi-Core: 2.717
Single-Core: 1.075
Multi-Core: 3.311

Cả hai sản phẩm đều chạy những giao diện người dùng hàng đầu trên Android: ColorOS và OxygenOS. Tuy nhiên, mình vẫn cảm nhận được độ trễ nhẹ khi vuốt chạm từ màn hình chính, chuyển đa nhiệm hay mở Camera trên OPPO Reno10 Pro. Có cảm giác Snapdragon 778G chưa được tối ưu quá tốt trên chiếc máy này và OPPO cần thêm thời gian để bổ sung các bản vá lỗi trong tương lai.

blank

Trong khi đó, trải nghiệm sử dụng trên OnePlus Nord 3 vô cùng mượt mà, nhanh và ổn định. Mình gần như không cảm nhận được độ trễ ở bất cứ thao tác nào trên chiếc máy này. OnePlus cũng rất hào phóng khi trang bị sẵn 16GB RAM trên Nord 3, lớn hơn so với 12GB trên OPPO Reno10 Pro. Cả hai đều có 256GB bộ nhớ trong, tuy nhiên OnePlus Nord 3 sử dụng chuẩn UFS 3.1, cao hơn so với UFS 2.2 trên OPPO.

Camera

Cả OPPO Reno10 Pro và OnePlus Nord 3 đều được đánh giá cao về camera trong phân khúc này. Tuy nhiên, OPPO lợi thế hơn một chút khi tích hợp camera telephoto 32MP, trong khi OnePlus chỉ có camera góc rộng và macro.

blank

Ảnh đủ sáng (cả zoom 1X hay 2X) trên cả hai nhìn chung không có sự chênh lệch quá lớn. Khác biệt ở đây là OnePlus xử lý các vùng chênh sáng trên tán cây hay mặt đường nhỉnh hơn một chút so với OPPO.

Tuy nhiên, khi vào điều kiện trong nhà, cả hai cho thấy sự khác biệt khá lớn. Ảnh trên OnePlus Nord 3 tái hiện đúng màu vàng của ánh đèn, trong khi OPPO cân bằng trắng không tốt dẫn đến các chi tiết trên bàn hay bóng đèn bị đấy sang tone trắng khá nhiều.

Đổi lại, OPPO có lợi thế nhờ camera telephoto. Khi khởi động chế độ Chân dung, OPPO Reno10 Pro tự động chuyển sang ống kính telephoto 2X, trong khi OnePlus Nord 3 vẫn dùng ống kính chính 1X. Ảnh trên OPPO cho chiều sâu hơn hẳn, thế nhưng chủ thể bị cà da khá mạnh, không giữ được nét tự nhiên giống như trên OnePlus.

Trong điều kiện thiếu sáng, OnePlus thể hiện tốt hơn nhiều so với OPPO. Cùng một bức ảnh thì OPPO Reno10 Pro bị ám xanh rất mạnh, các chi tiết như mái nhà hay tán cây xử lý màu cũng không chuẩn. Ảnh trên OnePlus đỡ ám xanh hơn, các chi tiết lên màu chuẩn hơn và tình trạng cháy sáng cũng ít xảy ra hơn.

Camera trước trên cả OPPO Reno10 Pro và OnePlus Nord 3 đều chỉ hỗ trợ quay video FullHD@30fps. Trong khi đó, camera sau trên OnePlus hỗ trợ tới 4K@60fps, nhỉnh hơn so với 4K@30fps trên OPPO.

blank

Pin và sạc

Cả OPPO Reno10 Pro và OnePlus Nord 3 đều trang bị sạc nhanh với công suất 80W. Về pin, OnePlus nhỉnh hơn một chút khi có dung lượng 5.000mAh so với chỉ 4.600mAh trên OPPO. Tuy nhiên, do sử dụng một con chip cao cấp, tiêu thụ khá nhiều điện năng nên thời lượng sử dụng pin trên OnePlus Nord 3 sẽ không chênh lệch quá nhiều so với OPPO Reno10 Pro.

Tổng kết: nên chọn OPPO Reno10 Pro hay OnePlus Nord 3?

Cá nhân mình cho rằng OPPO đã có sự tiến bộ rất nhiều trên dòng Reno năm nay của mình. Những điểm yếu trên thế hệ tiền nhiệm như không có camera telephoto, hiệu năng yếu hay viền màn hình dày đều đã có sự cải thiện trên OPPO Reno10 Pro. Tuy nhiên, nếu đặt cạnh OnePlus Nord 3 thì OPPO vẫn thua thiệt ở nhiều yếu tố, đặc biệt là hiệu năng hay chỉ có một loa kép. Vậy thì bạn sẽ chọn OPPO Reno10 Pro hay OnePlus Nord 3?

Tham khảo một số sản phẩm OnePlus chính hãng khác tại đây.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!