Mở hộp & Đánh giá

rẻ bằng một nửa chính hãng, phải đánh đổi gì?

Redmi Note 12 Pro 5G là mẫu máy Redmi cao cấp nhất tại Việt Nam, được Xiaomi giới thiệu vào tháng 3/2022. Với mức giá chính hãng khoảng 9 triệu đồng, đây là một sản phẩm khá cạnh tranh khi sở hữu thiết kế kính theo xu hướng, màn hình 1 tỷ màu, hiệu năng ổn cùng camera tốt.

Tuy nhiên, nếu tài chính không cho phép, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc Redmi Note 12 Pro 5G hàng xách tay. Ngoại trừ việc chạy ROM nội địa thì hai chiếc máy có trang bị phần cứng gần như giống nhau từ hiệu năng, thiết kế cho đến củ sạc 67W. Trong khi đó, mức giá cho phiên bản xách tay chỉ là 4,5 triệu đồng, rẻ gần gấp đôi so với hàng chính hãng.

Mức giá 4,5 triệu là quá ngon

Như đã đề cập phía trên, Redmi Note 12 Pro 5G xách tay đang được bán tại Việt Nam với giá chỉ từ 4,5 triệu đồng. Trong tầm giá này, đây là một trong những chiếc máy ngon nhất, toàn diện nhất mà bạn có thể mua được.

Tham khảo Redmi Note 12 Pro 5G xách tay tại đây.

Redmi Note 12 Pro 5G (xách tay)

blank

Về màn hình, Redmi Note 12 Pro xách tay sở hữu những thông số rất tốt với tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên đến 120Hz. Trong phân khúc này, chỉ có Galaxy S20 FE và Redmi K50 là hai mẫu máy có thông số màn hình tương tự như trên.

blank

Trên thực tế, con chip Dimensity 1080 không phải lựa chọn mạnh mẽ nhất tầm giá nếu so sánh với Snapdragon 865 hay Dimensity 8100. Tuy nhiên, nó vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày từ các ứng dụng cơ bản, kết nối 4G cho đến chơi các tựa game trung bình.

blank

Camera là một điểm nhấn trên Redmi Note 12 Pro khi chiếc máy này sử dụng cảm biến IMX766 rất cao cấp. Chất ảnh cho ra trên sản phẩm này thể hiện trọn vai từ điều kiện đủ sáng, chụp chân dung, selfie cho đến thiếu sáng. Đặc biệt, camera sau trên Redmi Note 12 Pro đã hỗ trợ quay ở độ phân giải 4K, không bị giới hạn như thế hệ tiền nhiệm nữa.

blank

Viên pin 5.000mAh và sạc nhanh 67W trên Redmi Note 12 Pro có thể không phải là trang bị tốt nhất phân khúc 9 triệu. Thế nhưng, chúng tỏ ra vượt trội khi đặt trên một chiếc máy có giá 4,5 triệu. Trên thực tế, đa phần các đối thủ trong tầm giá đều chỉ có sạc 25W hoặc 33W, không được nhanh như 67W trên Redmi Note 12 Pro.

Nhìn chung, với mức giá 4,5 triệu đồng thì có thể khẳng định Redmi Note 12 Pro xách tay là sự lựa chọn rất tốt. Mọi yếu tố trên chiếc máy này từ hiệu năng, màn hình hay camera đều đạt mức tốt đến rất tốt; hoàn toàn không kém cạnh so với những đối thủ khác như Redmi K50 hay Galaxy S20 FE xách tay.

Có thể cài ROM quốc tế, dùng như máy chính hãng

Và trên hết, Redmi Note 12 Pro khắc phục được điểm yếu lớn nhất trên những chiếc máy Xiaomi xách tay là ROM nội địa. Một số sản phẩm như Redmi K60E hay Redmi Note 11T Pro đều không có ROM quốc tế cũng như rất ít các bản ROM tuỳ chỉnh như MIUI EU hay AOSP. Trong khi đó, Redmi Note 12 Pro xách tay có thể cài và sử dụng ROM quốc tế như một chiếc máy chính hãng.

blank

Chiếc máy mình sử dụng đã được cài đặt MIUI 14 quốc tế. Về giao diện, danh sách ứng dụng thì nó không khác gì một chiếc máy chính hãng cả. Tất nhiên, chiếc máy này có sẵn tiếng Việt và Play Store, không cần cài đặt thủ công như ROM nội địa.

blank

Bên cạnh đó, MIUI 14 quốc tế cũng khắc phục được một số lỗi khác trên Redmi Note 12 Pro xách tay như chậm thông báo hay nhiều ứng dụng rác. Tuy nhiên, người dùng phải đánh đổi khi bản ROM này không thể mượt mà và đạt tính ổn định cao nhất như ROM nội địa. Song, nếu muốn dung hoà cả hai yếu tố trên, bạn có thể cài sang một số bản ROM tuỳ chỉnh khác như MIUI Vietsub hay Pixel Experience.

Nếu được, bạn vẫn nên mua Redmi Note 12 Pro chính hãng

Có thể thấy Redmi Note 12 Pro xách tay mang đầy đủ yếu tố đáng mua trên phiên bản chính hãng, thế nhưng mức giá lại rẻ hơn gần một nửa. Song, nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn vẫn nên cân nhắc Redmi Note 12 Pro chính hãng.

blank

Redmi Note 12 Pro, Redmi Note 11T Pro hay Redmi K50 đều là những chiếc máy thuộc hàng xách tay và tất nhiên chúng không được bảo hành chính hãng tại nước ta. Nếu gặp bất cứ sự cố nào, cửa hàng sẽ là nơi chịu trách nghiệm bảo hành, sửa chữa cho chiếc điện thoại đó. Và tuỳ theo chính sách của từng cửa hàng, mức phí thay thế có thể lên đến hàng triệu đồng.

blank

Chưa kể, những chiếc Redmi Note 12 Pro xách tay mặc định chạy trên bản ROM nội địa. Việc mở khoá bootloader hay cài ROM quốc tế có thể tiềm ẩn những nguy cơ liên quan đến lỗi phần cứng hay thậm chí là hỏng máy.

Vậy nên, nếu có điều kiện và tài chỉnh đủ cho phép, bạn vẫn nên cân nhắc mua Redmi Note 12 Pro chính hãng. Chúng là những chiếc máy mới, bảo hành đầy đủ, lâu dài cùng khả năng hoạt động ổn định, liền mạch nhất.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!