Mở hộp & Đánh giá

Snapdragon 888 rẻ nhất, nhưng phải đánh đổi những gì?

Khi lựa chọn một chiếc máy cũ trong phân khúc 5 – 6 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn khác nhau từ Galaxy S10 5G, iPhone XS Max cho đến Xperia 1 Mark II hay LG V60. Trong số đó, Xiaomi Mi 11 nổi bật hơn cả khi là mẫu máy hiếm hoi trong phân khúc sở hữu Snapdragon 888, màn hình cong, loa Harman Kardon và thiết kế kính cao cấp. Tuy nhiên, mẫu máy lại có quá nhiều điểm yếu và người dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi sở hữu.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Xiaomi Mi 11 tại các đường dẫn dưới đây.

blank

Hiệu năng tốt nhất phân khúc cùng nhiều trang bị flagship

Xiaomi Mi 11 là một trong những sản phẩm cho hiệu năng mạnh mẽ nhất phân khúc. Trong tầm giá này, chúng ta có thêm Redmi K40 Pro cũng sở hữu Snapdragon 888, tuy nhiên thực chất đây chỉ là mẫu máy tầm trung và thiếu đi rất nhiều trang bị cao cấp so với Xiaomi Mi 11.

blank

Tất nhiên Snapdragon 888 đủ sức để chơi hầu hết các tựa game từ nhẹ như Liên Quân Mobile cho đến trung bình như PUBG Mobile. Thêm vào đó, do được tối ưu bởi MIUI, Xiaomi Mi 11 hứa hẹn khả năng hỗ trợ cập nhật lâu dài, ít nhất trong vòng 2 – 3 năm tới.

Màn hình cong, loa Harman Kardon

Những mẫu flagship cũ trong phân khúc thường có một điểm yếu chung: màn hình chỉ 60Hz. Trong khi đó, Xiaomi Mi 11 lại có tần số quét lên đến 120Hz – điều mà nhiều mẫu máy mới chưa chắc đã làm được. Đây cũng là một trong số những sản phẩm hiếm hoi có màn hình cong, đi kèm các công nghệ màn hình “chuẩn flagship” như tấm nền AMOLED 1 tỷ màu, độ phân giải 2K+ và độ sáng tối đa lên đến 1.500 nits.

blank

Xiaomi Mi 11 có loa kép và được tinh chỉnh bởi Harman Kardon. Chất lượng âm thanh được đánh giá rất tốt khi GSMArena cho rằng nó có bass, dải mid rõ ràng và treble mạch lạc. Trang DXOMARK cũng xếp hạng loa trên Xiaomi Mi 11 ngang ngửa với Galaxy Note 20 Ultra hay Xperia 1 III. Vậy nên, đây xứng đáng là lựa chọn giải trí hàng đầu nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại có chất lượng hiển thị và loa tốt.

blank

Thiết kế cao cấp

Thiết kế cũng là yếu tố đáng giá trên Xiaomi Mi 11. Mặt lưng kính cùng màn hình được bo cong khiến cảm giác cầm rất ôm tay, chắc chắn. Cụm camera với thiết kế ba ống kính độc đáo giúp Xiaomi Mi 11 nổi bật giữa rất nhiều sản phẩm khác. Chỉ có một điểm trừ nhỏ là Xiaomi Mi 11 không hề có bất cứ tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi nào, tuy nhiên chúng cũng không tác động quá nhiều tới trải nghiệm sử dụng của người dùng.

blank

Nhưng có quá nhiều điều phải đánh đổi

Cần nhìn nhận rằng Xiaomi Mi 11 là một trong những sản phẩm toàn diện nhất phân khúc điện thoại cũ 5 – 6 triệu đồng. Tuy nhiên, sản phẩm này lại gặp quá nhiều vấn đề liên quan đến nhiệt độ và người dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi sở hữu.

Quá nhiệt

Gần như mọi thiết bị sử dụng Snapdragon 888 đều gặp lỗi quá nhiệt. Kể cả khi sử dụng các tác vụ cơ bản, Xiaomi Mi 11 vẫn nhanh chóng nóng lên, trở nên mất kiểm soát và buộc phải giới hạn hiệu năng. Đây sẽ là trở ngại lớn nếu bạn đang có ý định sở hữu sản phẩm này, đặc biệt là trong điều kiện mùa hè oi bức tại nước ta.

blank

Dễ bị hỏng Wi-Fi

Hệ quả khác của việc quá nhiệt trên Xiaomi Mi 11, đó là thiết bị có thể bị hỏng Wi-Fi. Một số nguồn tin cho rằng chip quản lý Wi-Fi trên sản phẩm đã bị nóng quá mức, do đó bị hỏng và không thể kết nối được. Chính Xiaomi cũng đã xác nhận sự cố trên và cam kết sẽ sửa chữa miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng chính sách này chỉ áp dụng cho hàng chính hãng. Trong khi đó, những mẫu máy Xiaomi Mi 11 đang bán tại nước ta chủ yếu là hàng xách tay, không có hoá đơn rõ ràng và không được sửa chữa nếu xảy ra sự cố về Wi-Fi.


Vậy Xiaomi Mi 11 có đáng mua không?

Nếu bạn chấp nhận được rủi ro liên quan đến quá nhiệt hay hỏng Wi-Fi, Xiaomi Mi 11 sẽ là lựa chọn vô cùng đáng giá dành cho bạn. Còn lại, nếu muốn một chiếc máy an toàn, không bị quá nhiệt hay mất kết nối Wi-Fi, bạn có thể cân nhắc một số sản phẩm khác như Xiaomi Mi 10S, Redmi K40 hay realme GT Neo 2. Mặc dù ba sản phẩm trên chỉ sử dụng Snapdragon 870, tuy nhiên con chip này lại ổn định và mát hơn rất nhiều so với Snapdragon 888. Những trang bị khác trên ba sản phẩm này cũng rất tốt, vượt trội so với phân khúc và không chênh lệch nhiều so với Xiaomi Mi 11.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Xiaomi Mi 11 tại các đường dẫn dưới đây.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!