Tin công nghệ

Samsung sẽ phát triển màn hình không viền cho iPhone

Samsung được cho là đang phát triển công nghệ màn hình OLED không có viền bezel theo yêu cầu của Apple.

Theo The Elec, Giám đốc Samsung Display Jung Yong-wook đã phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh K-Display ở Seoul tuần trước. Trong đó, ông nói hãng đang nghiên cứu và phát triển một loại màn hình hoàn toàn không viền, loại bỏ giới hạn giữa màn hình và khung, kết hợp với hệ thống camera ẩn dưới màn hình thế hệ mới. Trước đó, Apple đã đặt hàng Samsung và LG phát triển tấm nền OLED không viền để trang bị trên những mẫu iPhone trong tương lai.

Nguồn tin cũng cho biết Samsung đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ cán màng cũng như độ sáng cạnh viền, đồng thời cải tiến công nghệ camera dưới màn hình để tăng diện tích hiển thị. Hãng tin smartphone với màn hình không viền sẽ là bước tiếp theo trong thiết kế smartphone.





Màn hình không viền sẽ là bước tiến mới trong thiết kế smartphone dạng thanh. Ảnh: TheElec

Slide trình chiếu về màn hình không viền của Samsung. Ảnh: The Elec

Samsung cũng nghiên cứu smartphone với màn hình cuộn, giúp sản phẩm mỏng và nhỏ gọn hơn các model gập hiện tại. Một giám đốc điều hành của hãng cho biết smartphone cuộn có thể được sản xuất và bán ra thị trường trong vòng 2-3 năm tới.

The Elec từng đưa tin Apple sẽ tập trung vào màn hình không viền, giúp máy liền mạch hơn và không muốn sử dụng màn hình cong giống trên Galaxy S23. Hãng sản xuất iPhone cho rằng hiện tượng khúc xạ ánh sáng ở phần uốn cong sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng. Do đó, họ muốn Samsung và LG tìm cách bố trí tất cả dây cáp cũng như mạch hiển thị phía dưới màn hình nhưng vẫn phải đảm bảo độ mỏng của tấm nền.

Màn hình không viền được đánh giá không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho LG và Samsung, và có thể mất nhiều năm hoàn thiện. Tuy nhiên, công nghệ này sẽ giúp Apple cho ra mắt một mẫu iPhone hoàn toàn nguyên khối, không cổng kết nối hay nút bấm và được kỳ vọng là bước tiến vượt bậc về thiết kế của Apple


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!