Tin công nghệ

Top điện thoại chip Snapdragon 685 cấu hình mạnh nhất 2023

Cùng điểm qua top điện thoại chip Snapdragon 685, đây đều là những smartphone nổi bật với giá bán cực rẻ, cấu hình lại khá ân tượng, đặc biệt là viên pin dung lượng khủng. Vậy mẫu điện thoại nào mới đáng mua hơn cả? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết top điện thoại chip Snapdragon 685 phía dưới đây.

Snapdragon 685 mạnh cỡ nào?

Trong năm 2022, Snapdragon 680 đã làm mưa làm gió ở thị trường điện thoại thông mình giá rẻ, bằng chứng là việc được trang bị lên hàng chục model tới từ mọi thương hiệu như Xiaomi, Redmi, OPPO, Realme, Vivo. Để tiếp nối thành công đó, Qualcomm đã tiếp tục tung ra mẫu chipset Snapdragon 685 mới vào đầu năm 2023. Với kỳ vọng sẽ đánh bại các con chip Helio và Dimensity của đối thủ MediaTek.

CPU tốc độ 2.8 GHz

Snapdragon 685 được đánh giá cao về tốc độ xử lý của nó với CPU 8 lõi, bao gồm 4 lõi Cortex-A73 có tốc độ 2,8 GHz và 4 lõi Cortex-A53 có tốc độ 1,9 GHz. Tuy nhiên, kiến trúc CPU của Cortex-A73 và Cortex-A53 đã trở nên lỗi thời khi chạy các ứng dụng hiện đại. Mặc dù Qualcomm đã thiết lập tốc độ xung nhịp tối đa tương đối cao cho chip giá cả phải chăng này, nhưng nó chỉ là một cách để che đậy vấn đề thực sự đằng sau nó.

CPU tốc độ 2.8 GHz
CPU tốc độ 2.8 GHz

Nếu xét cẩn thận, ta thấy Helio G96 của MediaTek được sản xuất trên tiến trình 12nm, nhưng lại sử dụng các nhân CPU thế hệ mới như Cortex-A76 và Cortex-A55 để đạt hiệu năng mạnh hơn so với Snapdragon 685. Tuy nhiên, Qualcomm đã giảm chi phí sản xuất bằng cách sử dụng ít nhất là 2 nhân hiệu năng thay vì 4, nhưng vẫn cải thiện phần nào nhược điểm của Cortex-A73.

Snapdragon 685, một vi xử lý của Qualcomm, được trang bị CPU Kryo được tùy biến dựa trên kiến trúc nhân của Arm để cải thiện hiệu suất. Với tốc độ xung nhịp tối đa là 2.8 GHz, cao hơn so với bản tiền nhiệm Snapdragon 680, vi xử lý này mang lại sự tối ưu rộng và sâu hơn, tăng tính đa nhiệm và cải thiện trải nghiệm sử dụng thiết bị.

Tiến trình 6nm

Snapdragon 685 được sản xuất bằng quy trình 6nm, mặc dù không cao cấp như 5nm hoặc 4nm, là một lựa chọn cân bằng. Điều này là do cho đến năm 2023, các quy trình 4nm và 5nm vẫn sẽ rất tốn kém để sản xuất, khiến các thiết bị sử dụng các công nghệ này trở nên khó khăn để chi trả. Mặt khác, các quy trình 12nm, 10nm và 7nm rẻ hơn nhiều để sản xuất nhưng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và tạo ra nhiều nhiệt hơn, dẫn đến điện thoại nóng hơn và kém hiệu quả hơn dự kiến.

Tiến trình 6nm
Tiến trình 6nm

Để đảm bảo hiệu quả sản xuất và hiệu suất mạnh mẽ, Qualcomm đã quyết định sử dụng tiến trình 6nm cho sản phẩm tầm trung của họ. Trong khi đó, MediaTek Helio G96 vẫn sử dụng tiến trình cũ là 12nm, dẫn đến tình trạng tiêu thụ pin và nóng cao hơn. Tuy nhiên, MediaTek đã nhận ra vấn đề này và đã thay thế bằng các chip giá rẻ hơn được sản xuất trên tiến trình 6nm như Dimensity 6020 và 6100 Plus để giảm bớt tình trạng này.

GPU Adreno 610

GPU Adreno 610 của Snapdragon 685 đã được tăng cường để cung cấp hiệu suất tốt hơn tới 10%, mang lại màn hình đồ họa nhanh hơn cho các trải nghiệm chơi game và phát trực tuyến. Ngoài ra, Quick Charge 3 có thể sạc thiết bị lên tới 80% chỉ trong 35 phút. Các nguồn không chính thức cho thấy tốc độ xung nhịp tối đa của chip lên tới 950 MHz, cho phép chơi trò chơi mượt mà trong các cài đặt hợp lý cho các trò chơi ánh sáng đến tầm trung và thậm chí các trò chơi nặng như PUBG Mobile.

Công nghệ Qualcomm Spectra™ 12-bit ISP cho phép bạn chụp nhiều ảnh hoặc quay video đồng thời. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chụp từng bức ảnh với độ phân giải tối đa 108 MP để lưu giữ những khoảnh khắc quan trọng.

GPU Adreno 610
GPU Adreno 610

Khi kết hợp với Qualcomm® AI Engine, bộ xử lý hình lục giác của Qualcomm® mang đến trải nghiệm đa phương tiện trực quan tuyệt vời. Không chỉ cho phép chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, công nghệ AI còn giúp tạo ra những bức ảnh sống động, rõ ràng ngay cả trong môi trường tối. Ngoài ra, Qualcomm® Sensing Hub cung cấp trợ lý giọng nói luôn sẵn sàng để truy cập ứng dụng mượt mà hơn và tính năng khử tiếng ồn giúp cho việc giao tiếp trở nên không bị phân tâm.

Với khả năng làm mới màn hình lên đến 120 FPS và độ phân giải Full HD+, hình ảnh trở nên sắc nét hơn và chuyển động mượt mà hơn. Công nghệ Q-Sync đồng bộ tốc độ khung hình của thiết bị và FPS trong trò chơi, ngăn chặn hiện tượng xé hình, lag và cải thiện độ mượt mà của hình ảnh. Modem Snapdragon X11 LTE được tối ưu hóa để hỗ trợ chơi game 4G với kết nối nhanh, mạnh và tốc độ tải xuống tối đa lên đến 390 MHz, giúp trải nghiệm chơi game trên thiết bị trở nên tuyệt vời hơn.

Top điện thoại chip Snapdragon 685

Ở thời điểm bài viết này được thực hiện, mới chỉ có một số ít mẫu điện thoại chạy chip Snapdragon 685 được trình làng chính thức, trong thời gian tới khi có thêm các smartphone khác được trang bị vi xử lý này, khi đó MobileCity sẽ cập nhật thêm vào danh sách dưới đây.

Redmi Note 12 Chính hãng

Đây là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị chip Snapdragon 685, ra mắt ngay sau khi Qualcomm chính thức công bố vi xử lý này ra thị trường toàn cầu, đó là mẫu Xiaomi Redmi Note 12 Chính hãng hay còn gọi là Redmi Note 12 4G. Thiết bị này đã “cập bến” thị trường Việt Nam từ Quý 2 năm nay và đã gây được sự chú ý rất lớn. Bởi nó vẫn phát huy rất tốt những điểm mạnh của mẫu smartphone tiền nhiệm Redmi Note 11.

Redmi Note 12 Chính hãng
Redmi Note 12 Chính hãng

Redmi Note 12 Chính hãng sở hữu màn hình AMOLED độ phân giải Full HD+, kích thước 6.67 inches, tần số làm tươi 120Hz, độ sáng tối đa 1.200 nits giúp hiển thị rõ ngay cả dưới môi trường ánh sáng mạnh như trời nắng. Chưa hết, màn hình này còn được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass 3 vốn đã gây được tiếng vang với sự bền bỉ ấn tượng.

Ngoài một màn hình chất lượng Redmi Note 12 còn mang một thiết kế rất trẻ trung và thời thượng với khung viền và mặt lưng phẳng, vuông vức cực sang trọng nhưng cầm vẫn ít bị cấn tay do Xiaom đã bo cong nhẹ các góc. Viên Pin của máy có dung lượng lên tới 5.000 mAh đi kèm sạc siêu nhanh 33W. Trong thời gian tới đây sẽ là smartphone giá rẻ đáng mua nhất hiện nay.

Trên đây là top điện thoại chip Snapdragon 685 cấu hình mạnh nhất 2023. Bạn sẽ chọn mua smartphone nào?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!