Tin công nghệ

Ảnh thực tế Watch Series 9 và Watch Ultra thế hệ 2

Bộ đôi đồng hồ thông minh mới của Apple không thay đổi về thiết kế nhưng nâng cấp độ sáng màn hình, chip và tính năng điều khiển chạm ngón tay.


blank

Watch Series 9 vẫn giữ kiểu dáng cũ, trong khi hãng tập trung vào tính năng, nâng cấp vi xử lý và là sản phẩm đi đầu trong cam kết chu trình sản xuất bảo vệ môi trường trung hòa carbon (Carbon Neutral) của Apple.

Ngoài các màu bạc, đen, ánh vàng, đỏ, phiên bản Watch Series 9 vỏ nhôm có thêm màu hồng mới. Tông màu nhạt của sản phẩm tương tự iPhone 15.


blank

Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple đạt tiêu chuẩn trung hòa carbon. Toàn bộ quá trình sản xuất sử dụng 100% năng lượng sạch (điện gió, năng lượng mặt trời…), trên 50% dây đeo sử dụng vật liệu tái chế tính theo trọng lượng và trên 50% việc vận chuyển không dùng máy bay để giảm phát thải.

Trong lễ ra mắt, hãng dành nhiều thời gian nói về tiêu chuẩn và logo nhận dạng cam kết bảo vệ môi trường Carbon Neutral. Tới năm 2030, công ty dự định trung hoà carbon trong toàn bộ hoạt động, chuỗi cung ứng sản xuất và xuyên suốt vòng đời sản phẩm.


blank

Kích thước, độ phân giải không khác biệt so với bản cũ nhưng màn hình Watch Series 9 có độ sáng tối đa gấp đôi lên mức 2.000 nit. Hệ thống cũng có thể tự động giảm xuống còn một nit khi sử dụng trong điều kiện tối để bảo vệ mắt và tiết kiệm điện năng.

Apple cho biết thời lượng pin của máy được nâng cấp tối đa 18 tiếng liên tục, mức đủ dùng “cả ngày” với thói quen sử dụng thông thường.

blank

Phiên bản vỏ thép (trong hình) với hai lựa chọn mặt 41 mm hoặc 45 mm và ba màu vàng, bạc, xám đen. Đồng hồ cũng nâng cấp mạnh về phần cứng với vi xử lý Apple S9, Neural Engine bốn lõi giúp xử lý những tác vụ sử dụng công nghệ máy học nhanh gấp hai lần so với Watch Series 8.

Đây cũng là lần đầu đồng hồ thông minh của Apple có thể xử lý trực tiếp các yêu cầu Siri trên thiết bị mà không cần phụ thuộc kết nối Wi-Fi hay mạng di động. Điều này giúp người dùng truy xuất dữ liệu, ra lệnh với các thao tác không đòi hỏi dữ liệu từ Internet nhanh hơn.

Tính năng Double Tap trên Watch Series 9

 
 

Tính năng thu hút sự chú ý nhất trên Watch Series 9 và Watch Ultra 2 là Double Tap. Người dùng có thể sử dụng ngón trỏ và ngón cái chạm nhau để ra lệnh cho đồng hồ. Trong các tình huống bất tiện như đi xe, chạy bộ, nấu ăn, chủ sở hữu thiết bị chỉ cần thực hiện thao tác này để ra lệnh nghe điện hoặc chọn tính năng. Thử nghiệm nhanh cho thấy việc nhận dạng chính xác và nhanh.


blank

Watch Ultra 2 cũng không thay đổi về ngoại hình trong khi các nâng cấp cũng gần tương tự Watch Series 9 về chip xử lý, tính năng chạm hai ngón, Siri trực tiếp không cần Internet. Màn hình có độ sáng nâng lên 3.000 nit, cao hơn 50% so với phiên bản cũ. Đây cũng là màn hình có độ sáng lớn nhất trên một thiết bị do Apple sản xuất. Khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng hoặc không dùng, đồng hồ có thể giảm độ sáng về một nit.


blank

Đồng hồ sử dụng chip S9 mới cho hiệu năng mạnh hơn nhưng vẫn giữ thời lượng pin 36 tiếng, hoặc 72 tiếng với chế độ tiết kiệm năng lượng. Máy trang bị chip Ultra Wideband thế hệ hai hỗ trợ tính năng Tìm chính xác giống iPhone 15. Người dùng có thể nhận được dẫn đường để tìm sản phẩm chính xác đến từng mét và có điều hướng cụ thể.


blank

Apple Watch Ultra 2 (phải) so dáng với Watch Series 8. Mặt đồng hồ Modular Ultra được thiết kế riêng cho Watch Ultra để tận dụng màn hình lớn. Người dùng có thể xem được nhiều dữ liệu thời gian thực hơn như giây, độ cao hay độ sâu.


blank

Watch Series 9 có giá từ 10,5 triệu đồng cho bản nhôm và 19 triệu đồng cho bản thép không gỉ. Giá của Watch Ultra 2 vẫn từ 22 triệu đồng như thế hệ trước. Apple chưa công bố ngày bán ra sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Tuấn Hưng (từ Apple Park)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!