Tin Tức Game

Cổ phiếu Sony tăng vọt sau công bố gây tranh cãi về PlayStation

Cổ phiếu Sony đang tăng giá sau khi công ty đưa ra công bố đầy tranh cãi về PlayStation khiến những game thủ ủng hộ lâu năm không hài lòng.

Sony

Sau thông báo tăng giá PlayStation Plus, cổ phiếu Sony đã tăng khoảng 3,4%, theo báo cáo gần đây của Bloomberg. Ảnh: GameRant

Cổ phiếu Sony đang tăng giá sau khi công ty đưa ra một quyết định gây tranh cãi là tăng giá đăng ký PlayStation Plus, khiến nhiều game thủ tức giận và khó chịu vào đầu tuần này. PlayStation Plus sẽ đắt hơn đối với game thủ trong tương lai, nhưng Sony đã ngay lập tức được hưởng lợi từ việc tăng giá.

Vào tháng 6 năm 2022, Sony đã giới thiệu dịch vụ đăng ký PlayStation Plus theo từng cấp với cấp Essential bắt đầu từ 59,99 USD một năm. Cấp Essential tiếp tục cung cấp những lợi ích tương tự mà người đăng ký có được với dịch vụ PlayStation Plus ban đầu. Những game thủ muốn có nhiều trò chơi hơn, các tựa game cổ điển từ máy chơi game PlayStation trước đây và các lợi ích bổ sung có thể chọn cấp độ Extra và Premium đắt tiền hơn. Thật không may là các game thủ giờ đây sẽ phải trả trung bình thêm khoảng giá lên tới 30% cho gói đăng ký hàng năm của họ trong tương lai.

Sau thông báo tăng giá PlayStation Plus, cổ phiếu Sony đã tăng khoảng 3,4%, theo báo cáo gần đây của Bloomberg. Việc tăng giá dự kiến sẽ làm tăng doanh thu ròng hàng năm của Sony thêm 100 tỷ yên, tương đương khoảng 688 triệu USD. Lợi nhuận hoạt động của Sony cũng dự kiến sẽ tăng thêm 378 triệu USD khi tính đến mức giá thuê bao hàng năm tăng lên. Theo Sony, việc tăng giá sẽ cho phép hãng tiếp tục cung cấp các tựa game chất lượng cao mỗi tháng với PS Plus. Tuy nhiên, nhiều game thủ trên mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến tin rằng Sony chỉ đơn giản đang cố gắng tận thu vì PS Plus cần thiết để chơi game trực tuyến ở hầu hết các tựa game.

blank

Cổ phiếu đang tăng giá của Sony mang lại lợi ích to lớn cho các cổ đông trong thời gian ngắn, nhưng các game thủ thì lại đang cân nhắc về việc đăng ký PS Plus của họ, điều này có thể dẫn đến doanh thu giảm trong dài hạn.

Mặc dù Sony dường như đã được hưởng lợi từ việc tăng giá PS Plus gây tranh cãi, một số nhà phân tích cảnh báo rằng giá cổ phiếu và doanh thu tăng sẽ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Việc tăng giá có thể khiến game thủ cân nhắc việc hủy đăng ký hoặc chuyển xuống cấp Essential. Bloomberg cũng đã nói chuyện với nhà phân tích Amit Garg của CLSA, người tin rằng việc tăng giá này có thể gây ra một loạt đợt tăng giá từ Sony, Microsoft và các nhà cung cấp dịch vụ đăng ký khác trong tương lai. Tuy nhiên, tác động lâu dài của việc tăng giá PS Plus đối với một dịch vụ cạnh tranh như Xbox Game Pass của Microsoft vẫn còn phải xem xét.

Cổ phiếu đang tăng giá của Sony mang lại lợi ích to lớn cho các cổ đông trong thời gian ngắn, nhưng các game thủ thì lại đang cân nhắc về việc đăng ký PS Plus của họ, điều này có thể dẫn đến doanh thu giảm trong dài hạn. Một số người chơi cũng không hài lòng với các trò chơi PS Plus miễn phí của Sony vào tháng 9 năm 2023, bao gồm cả bản khởi động lại Saints Row được đón nhận kém từ Volition vừa mới đóng cửa. Tình hình liên quan đến PS Plus khiến Sony bị ảnh hưởng xấu và việc xây dựng lại thiện chí có thể đòi hỏi phải đưa ra những lợi ích mới.

Ít nhất, PS Plus sẽ tiếp tục cung cấp các phần bổ sung trò chơi mới trên cả ba cấp độ mỗi tháng. Việc phát hành các tựa game mới ngay ngày đầu ra mắt trên PS Plus có thể khắc phục sự thất vọng của người chơi với việc tăng giá, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về Sony. Hiện tại, PS Plus dường như chưa đi đúng hướng để áp dụng lợi ích phát hành game ngày đầu tiên mà Xbox Game Pass sử dụng.

Xem thêm: Starfield khiến game thủ không hài lòng vì bản đồ của trò chơi… quá vô dụng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!