Tin Tức Game

Nintendo là công ty có tỷ lệ giữ chân nhân viên cao nhất Nhật Bản

Một báo cáo mới cho biết tỷ lệ giữ chân nhân viên của Nintendo thuộc hàng cao nhất ở Nhật Bản so với các doanh nghiệp và hãng game khác.

Nintendo

Nintendo là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, công ty vẫn thường xuyên sản xuất trò chơi điện tử và máy chơi game trong nhiều năm cho đến hiện tại.

Một báo cáo kinh doanh mới từ Nhật Bản chỉ ra rằng Nintendo có tỷ lệ giữ chân nhân viên cao nhất đất nước Mặt Trời Mọc, vượt qua nhiều doanh nghiệp khác. Theo báo cáo này thì có rất nhiều yếu tố khiến Nintendo được đánh giá cao ở khía cạnh này, bao gồm phúc lợi và sức mạnh của chính thương hiệu. Bất chấp một số quyết định kinh doanh gây tranh cãi và các vấn đề mà người hâm mộ có thể gặp phải với công ty, rõ ràng là công ty khá quan tâm đến nhân viên và vẫn duy trì một lực lượng lao động ổn định.

Nintendo là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, công ty vẫn thường xuyên sản xuất trò chơi điện tử và máy chơi game trong nhiều năm cho đến hiện tại. Những số liệu mới nhất về doanh số bán hàng của Nintendo Switch là bằng chứng cho thấy thương hiệu này vẫn đang phát triển mạnh mẽ mặc dù đã hoạt động trong ngành trò chơi điện tử gần 45 năm. Di sản này dường như đã mang lại lợi ích cho tỷ lệ giữ chân nhân viên của Nintendo, vượt qua mức trung bình toàn quốc.

Trong bản dịch thô của báo cáo kinh doanh Nhật Bản do biz-journal thực hiện, số liệu thống kê về số lượng nhân viên mới và thị trường việc làm hiện tại đã được chia sẻ. Tỷ lệ giữ chân nhân viên là điều quyết định mức độ hấp dẫn của công ty khi nhân sự nộp đơn vào đó. Theo bài báo, tỷ lệ giữ chân nhân viên trung bình đối với nhân viên mới ở Nhật Bản là 70%. Điều này thường có nghĩa là 30% người mới sẽ rời khỏi công ty trong vòng ba năm đầu tiên. Tuy nhiên, tỷ lệ giữ chân nhân viên cực kỳ ấn tượng của Nintendo là 98,9%. Chia nhỏ hơn nữa, nếu có 100 nhân viên, thì dựa trên những tính toán này, chỉ có một người rời khỏi Nintendo.

blank

Nguyên nhân dẫn đến thành công này có thể là do Nintendo không chỉ là một công ty game nổi tiếng đại diện cho Nhật Bản mà cơ hội được Nintendo thuê rất nhỏ.

Khi tạp chí biz hỏi chuyên gia Hiroki Okamoto hiện là Giám đốc điều hành của UZUZ Co., Ltd., một công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho nhân viên ở độ tuổi 20. Theo ông, nguyên nhân dẫn đến thành công này có thể là do Nintendo không chỉ là một công ty game nổi tiếng đại diện cho Nhật Bản mà cơ hội được Nintendo thuê rất nhỏ. Như vậy, việc vượt qua những khó khăn trong công ty để tiếp tục làm việc sẽ đáng hơn là nghỉ việc. Bản thân hình ảnh thương hiệu cũng có ảnh hưởng rất lớn đến việc khiến mọi người muốn làm việc cho Nintendo.

Một lý do khác có thể là thu nhập và mức lương trung bình của Nintendo, cùng với các phúc lợi được cung cấp tại công ty. Các hói phúc lợi ở đây cũng khá đáng kể vì nó rất hào phóng với việc giúp đỡ nhân viên chăm sóc con cái và sử dụng thời gian nghỉ phép có lương, cùng với sự hiểu biết sâu sắc về sự đa dạng, bao gồm hệ thống hợp tác dành cho những nhân viên có bạn tình đồng giới. Chương trình phúc lợi không nhằm mục đích duy trì tỷ lệ giữ chân nhân viên cao này mà thay vào đó tồn tại để cho phép nhân viên duy trì động lực và đạt được mục tiêu khi làm việc tại Nintendo. Trong khi một số công ty như Square Enix và Bandai Namco có mức lương trung bình cao hơn Nintendo, tỷ lệ giữ chân nhân viên của họ vẫn thấp hơn so với Nintendo.

Xem thêm: Bethesda Game Studios giải thích tại sao trò chơi của hãng thường hay có lỗi 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!