Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá nhanh điện thoại gập nhà Xiaomi

Xiaomi MIX FOLD 3 đã chính thức ra mắt thị trường công nghệ vào ngày 14/08 vừa qua. Đi kèm với đó là loạt nâng cấp mới mẻ và những tính năng đầy hứa hẹn, giúp FOLD 3 trở thành một đối thủ nặng ký trong phân khúc điện thoại gập. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ review nhanh cho bạn “em” Xiaomi MIX FOLD 3 này!

Thiết kế của Xiaomi MIX FOLD 3 

Điểm đầu tiên khiến Xiaomi MIX FOLD 3 gây ấn tượng với người dùng đó là thiết kế camera của nó. Thay vì có 3 camera giống với các điện thoại gập khác, điện thoại nhà Xiaomi sở hữu 4 camera và nằm gọn trong một khung hình chữ nhật. Bên cạnh đó, thiết kế của nó cũng khá mạnh mẽ với đường khung viền phẳng cùng các góc vuông vắn. Khe SIM ở bên ngoài của FOLD 3 vẫn có thể chứa được 2 Nano SIM. Và phần loa được Xiaomi đặt đối xứng ở phần trên và dưới của điện thoại. 

xiaomi-mix-fold-3-1
Thiết kế của Xiaomi MIX FOLD 3

Nhìn chung, Xiaomi MIX FOLD 3 sở hữu một thiết kế khá hiện đại và mạnh mẽ. Ngôn ngữ thiết kế của nó cũng bắt kịp với xu hướng hiện tại. 

Màn hình trên Xiaomi MIX FOLD 3 

Cả màn hình trong và ngoài của MIX FOLD 3 đều sử dụng tấm nền Samsung E6 với những cải tiến nhỏ. Màn hình ngoài của FOLD 3 có kích thước 6,56 inch cùng độ phân giải 2520×1080 px, trong khi màn hình trong có kích thước 8,03 inch với độ phân giải 2160×1916 px. Điện thoại có tần số quét 120Hz cùng độ sáng tối đa lên tới 2600 nits, giúp FOLD 3 trở thành điện thoại gập có màn hình sáng nhất, đồng thời nó cũng cho ra những hình ảnh mượt mà, ổn định. 

dien-thoai-xiaomi-2
Thông số của FOLD 3

Kính bảo vệ trên Xiaomi MIX FOLD 3 vẫn là UTG và Corning Victus 2. Tuy nhiên, có một nhược điểm đó là màn hình trong rất dễ dính dấu vân tay và mồ hôi. Nhưng có lẽ tất cả các điện thoại gập đều gặp tình trạng này, không riêng gì MIX FOLD 3. 

Bản lề mượt mà hơn thế hệ trước

Cuối cùng MIX FOLD 3 cũng đã mang đến một thiết kế bản lề có thể mở ra và dừng lại ở mọi góc độ. Đồng thời, nó còn có trải nghiệm mở, đóng mượt mà hơn nhiều so với thế hệ trước. Mặc dù nếp nhăn trên MIX FOLD 3 không được phẳng, nhưng nó vẫn mang lại cảm giác đẹp hơn nhiều so với người tiền nhiệm. 

xiaomi-mix-fold-3-3
Bản lề mượt mà hơn thế hệ trước

Xiaomi đã giới thiệu rằng bản lề mới trên MIX FOLD 3 có thể cung cấp khả năng chống rơi tốt hơn cho màn hình bên trong và đương nhiên điều này vẫn chưa được kiểm chứng thực tế. Nhưng nếu điều này thực sự đúng, FOLD 3 sẽ là dòng điện thoại gập đứng top đầu trong khả năng bền bỉ. 

Hiệu suất chơi game vượt trội trên Xiaomi MIX FOLD 3

Xiaomi MIX FOLD 3 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 Lead Edition với những hiệu năng tuyệt vời đến khó tin. Khi được thử nghiệm chơi tựa game Genshin, FOLD 3 mang đến trải nghiệm khá tốt với khả năng tản nhiệt nhanh, tốc độ khung hình ổn định và mức tiêu thụ điện năng được kiểm soát tốt.

xiaomi-mix-fold-3-4
Hiệu suất chơi game vượt trội trên Xiaomi MIX FOLD 3

Xiaomi MIX FOLD 3 không chỉ mang đến sự thuận tiện khi giải trí, xem video trực tuyến mà nó còn cho ra những trải nghiệm game vượt trội hơn điện thoại thông thường. Ví dụ như khi bạn mở điện thoại ra chơi, các vùng nóng đều nằm ngoài tầm tay bạn, vì vậy bạn không lo về việc nóng tay khi chơi lâu. Độ phân giải của game cũng được FOLD 3 đáp ứng khá tốt khi mang đến hình ảnh rõ nét, sống động.

xiaomi-mix-fold-3-6
Hình ảnh rõ nét

4 camera cho ra những hình ảnh chất lượng

Xiaomi MIX FOLD 3 sở hữu bốn camera lần lượt là camera chính 50MP, camera tele 5x 10MP, camera góc siêu rộng 0,6x 12MP và camera chân dung 3,2x 10MP. Với những thông số này, bạn sẽ không cần lo lắng về chất lượng hình ảnh khi được phóng lên. Kể cả những bức ảnh được chụp ngẫu nhiên cũng trở nên hoàn hảo với FOLD 3. Thật không ngoa khi nói camera chính là ưu điểm lớn nhất trên Xiaomi MIX FOLD 3 và nó có thể “ăn đứt” các điện thoại gập khác. 

dien-thoai-xiaomi-7
4 camera cho ra những hình ảnh chất lượng

Khi kết hợp với Leica, điện thoại vẫn có thể cho ra những hình ảnh có độ tương phản cao. Đặc biệt là khi chụp ở chế độ ban đêm, nó đủ khả năng để cung cấp những bức ảnh cân bằng được cả vùng tối và sáng, trông khá đẹp mắt. 

dien-thoai-xiaomi-8
Chụp chế độ ban đêm

Camera của FOLD 3 cũng có một nhược điểm, chính là tất cả các cảm biến camera (trừ camera chính) đều quá nhỏ. Đó là lý do vì sao ảnh ban đêm không sắc nét như ảnh ban ngày. 

Viên pin 4800 mAh và thời gian sạc nhanh chưa tới 1 tiếng

MIX FOLD 3 vẫn được hỗ trợ sạc có dây 67W và sạc không dây 50W. Bạn sẽ mất khoảng mười phút để sạc điện thoại lên 31%. Và sạc đầy sẽ chỉ mất khoảng 45 phút.

xiaomi-mix-fold-3-9
Viên pin 4800 mAh và thời gian sạc nhanh chưa tới 1 tiếng

Viên pin 4800 mAh tuy không lớn khi so sánh với những sản phẩm khác, nhưng nó mang lại thời lượng sử dụng khá lâu. Khi trải nghiệm chơi Genshin Impact liên tục trong 3 giờ, điện thoại sẽ chỉ tiêu thụ 67% năng lượng. Đây là một con số khá ấn tượng. 

Kết luận 

Xiaomi MIX FOLD 3 sở hữu đầy đủ các ưu điểm của một chiếc điện thoại gập. Tiếc rằng, điện thoại này không được phát hành toàn cầu. Không biết liệu trong tương lai Xiaomi có thay đổi ý định hay không, nhưng bạn có thể xem các smartphones Xiaomi khác trong lúc chờ đợi. 

Xem thêm Xiaomi 14 sẽ được trình làng vào tháng 11/2023?

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem các video mới nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!